Những điều cần chú ý khi giảm cân

rvxbinhphuoc

Thành viên mới
8/8/18
846
0
16
VND
Những điều cần chú ý khi giảm cân


Nhiều người không biết làm thế nào để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả do nhiễu loạn thông tin từ các trang web và Cân điện tử 2 số lẻ quảng cáo của các sản phẩm ăn kiêng.
can-phan-tich-4kg-2-so_1600827452.jpg


Theo nghiên cứu của giới chuyên gia từ năm 2014, chế độ ăn kiêng và chế độ tập thể dục thiếu khoa học đôi khi có thể nguy hiểm vì chúng không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng. Theo Trung tâm Kiểm soát và Cân phân tích giá rẻ Phòng ngừa Dịch bệnh tại Hoa Kỳ, mức cân nặng an toàn nhất để giảm mỗi tuần là từ 0.2 đến 0.4kg.


Có rất nhiều phương pháp được hỗ trợ bởi nghiên cứu để giúp bạn đạt được cân nặng hợp lý một cách an toàn. Các phương pháp này bao gồm:


1. Luôn có đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe ở nhà và tại văn phòng
Mọi người thường chọn ăn những loại thực phẩm tiện lợi, vì vậy tốt nhất là bạn nên tránh mang theo đồ ăn nhẹ và bánh kẹo đóng gói. Một nghiên cứu cho thấy những người luôn giữ thức ăn không có lợi cho sức khỏe ở nhà sẽ khó giảm cân.


Vì vậy, bạn nên giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh ở nhà và nơi làm việc. Điều này có thể giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn, tránh dư thừa đường và muối. Các lựa chọn ăn nhẹ tốt bao gồm: Các loại hạt không thêm muối hoặc đường, trái cây, rau củ, sữa chua ít béo, rong biển khô.


2. Cắt bỏ thực phẩm đã qua chế biến
Thực phẩm chế biến có nhiều natri (muối), chất béo, calo và đường. Chúng thường chứa ít chất dinh dưỡng hơn thực phẩm toàn phần. Theo một nghiên cứu sơ bộ, thực phẩm chế biến sẵn có nhiều khả năng dẫn đến hành vi ăn uống gây nghiện, khiến chúng ta ăn quá nhiều.


3. Ăn nhiều protein hơn
Một chế độ ăn giàu protein có thể giúp bạn giảm cân. Tổng quan về các nghiên cứu hiện có về chế độ ăn giàu protein đã kết luận rằng chúng là một chiến lược thành công để ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh béo phì.


Nói chung, dữ liệu cho thấy chế độ ăn giàu protein hơn với 25–30 gam protein mỗi bữa giúp cải thiện sự thèm ăn, quản lý trọng lượng cơ thể. Bạn nên ăn nhiều trứng, gà, cá, thịt nạc và đậu. Những thực phẩm này đều chứa nhiều protein và tương đối ít chất béo. Protein nạc bao gồm: cá, đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, ức gà, pho mát ít béo, đậu hũ.


4. Giảm đường
Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng tránh được việc hấp thụ đường, nhưng loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn là bước đầu tiên tích cực cần thực hiện. Theo National Cancer InstituteTrusted Source, nam giới từ 19 tuổi trở lên tiêu thụ trung bình hơn 19 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày. Phụ nữ ở cùng độ tuổi tiêu thụ hơn 14 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày.


Phần lớn đường mà mọi người tiêu thụ đến từ fructose, được gan phân hủy và chuyển thành chất béo. Sau khi gan biến đường thành chất béo, nó sẽ giải phóng các tế bào mỡ này vào máu, có thể dẫn đến tăng cân.


5. Uống cà phê đen để giảm cân
Cà phê có thể có một số tác dụng tích cực đối với sức khỏe với điều kiện không cho thêm đường và chất béo. Giới chuyên gia lưu ý rằng cà phê cải thiện quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo của cơ thể.


6. Uống đủ nước
Nước là chất lỏng tốt nhất mà bạn có thể uống suốt cả ngày. Nó không chứa calo và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi bạn uống nước trong suốt cả ngày, nước sẽ giúp tăng cường trao đổi chất của bạn. Uống nước trước bữa ăn cũng có thể giúp giảm lượng ăn vào. Nếu bạn thay thế đồ uống có đường bằng nước, bạn sẽ giảm tổng số calo tiêu thụ trong ngày.


7. Tránh calo trong đồ uống
Nước ngọt, nước trái cây, nước tăng lực thường chứa lượng đường dư thừa, có thể dẫn đến tăng cân và khiến bạn khó giảm cân hơn. Đồ uống có hàm lượng calo cao khác bao gồm rượu và cà phê đặc biệt, chẳng hạn như latte, có chứa sữa và đường. Bạn có thể thử thay thế ít nhất một trong những loại đồ uống này mỗi ngày bằng nước lọc, nước có ga với chanh hoặc trà thảo mộc.


8. Tránh carbohydrate tinh chế
Bằng chứng trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho biết, để đối phó với dòng đường từ carbohydrate tinh chế, gan sẽ tạo ra và giải phóng chất béo vào máu. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt. Gạo, bánh mì và mì ống đều có sẵn ở dạng ngũ cốc nguyên hạt, có thể hỗ trợ giảm cân và giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.


9. Nhịn ăn theo chu kỳ
Theo một nghiên cứu năm 2015, nhịn ăn trong các chu kỳ ngắn có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên nhịn ăn. Nhịn ăn có thể nguy hiểm cho trẻ em, thanh thiếu niên đang phát triển, phụ nữ có thai, người lớn tuổi và những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.


10. Đếm calo và ghi nhật ký ăn uống


Đếm lượng calo có thể là một cách hiệu quả để tránh ăn quá nhiều. Bằng cách đếm calo, Cân phân tích 4 số lẻ bạn sẽ biết chính xác mình đang tiêu thụ bao nhiêu. Nhận thức này có thể giúp bạn cắt giảm lượng calo không cần thiết và lựa chọn chế độ ăn uống tốt hơn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
eAOFdaihoctuxa Học song ngành là gì? Những điều cần biết khi học song ngành Tuyển sinh- Học Hành 0
fancybag Những Điều Cần Biết Về Túi Yên Ngựa Dior Trước Khi Mua Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
Xiaoheng Tư vấn Những điều bạn cần biết khi thiết kế ban công Nội Thất - Xây Dựng 0
D Tư vấn Tất tần tật những điều cần biết khi ký gửi nhà đất Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Tất tần tật những điều cần biết về đất xen kẹt Các dịch vụ khác 0
D Tư vấn Tất tần tật những điều cần biết về đất 03 Các dịch vụ khác 0
C Biển chữ nổi, và những điều cần biết Các dịch vụ khác 0
V Những điều cần biết về bê tông chống cháy Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Thuốc đặt viêm phụ khoa những điều cần biết Các dịch vụ khác 0
top7robothutbui Những điều cần biết khi xây nhà trọn gói Nội Thất - Xây Dựng 0
Bảo Ngọc Kavi Những điều cần biết về ảnh hưởng của ánh sáng xanh tới sức khỏe và giấc ngủ của trẻ em Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
Thammyso1vietnam Tư vấn Nguyên nhân gây ra mụn và những điều cần lưu ý khi bị mụn Thời trang Nữ 0
vinhphat Cần bán Những điều cần biết về Máy lạnh Multi DAIKIN - điều hoà Multi Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
hoangpr Tư vấn Điều kiện đổi bằng B1 sang B2 và những thủ tục cần thiết Nội Thất - Xây Dựng 0
Nguyễn Minh Thi Những điều cần biết về bộ lập trình 6ES7214-1AG40-0XB0 Các dịch vụ khác 0