Thiết kế web đang là ngành đang có sức cạnh tranh và ngành chiếm số lượng nhân viên khá đông. Đối với dịch vụ thiết kế web hiện nay rất ưa chuộn, không chỉ với khách hàng mà còn với nhà thiết kế. Họ không phải đặt nặng vấn đề nhưng dù cho giá rẻ hay như thế nào thì cũng cần có những điều nên làm khi viết bài cho một trang web.
Nội dung cô đọng, xúc tích nhưng có ích:
Người đọc sẽ không bao giờ đọc kĩ từng chữ và đủ kiên nhẫn để đọc bài viết dài của bạn, họ thường lướt qua cho nên nếu nội dung cô đọng thì người lướt web sẽ dễ nắm bắt hơn. Bạn hãy viết một cách ngắn gọn, sau đó cắt tỉa, giảm bớt và cuối cùng là hoàn thiện bài viết.
Kim tự tháp đảo ngược:
Kiểu kim tự tháp nghịch đảo là kiểu mà chúng ta cho những thông tin quan trọng lên trên, và liên tiếp là những thông tin chi tiết khác. Đoạn khái quát trên cùng sẽ giúp người lướt web quyết định ngay lúc đó và những thông tin triển khai phía dưới chỉ là để họ tìm hiểu thêm, tham khảo thêm.
Dồn nhiều nội dung quan trọng lên trên:
Hạn chế để người lướt web phải dùng thanh trượt để đọc nội dung của bạn. Nhưng dù có dùng nó hay không bạn hãy chú ý đến việc dồn nội dung quan trọng lên trên cùng, điều đó thỏa mãn khách hàng ở việc họ đã xác định đúng và sẽ tiếp tục với trang web của bạn.
Ngắn và cô đọng:
Sử dụng những từ ngữ cô đọng, câu văn ngắn gọn nhưng dễ hiểu, đừng đưa những từ, câu hoặc cả đoạn văn vào nêú nó không giúp bạn thể hiện điều bạn muốn nói.
Sử dụng những câu tiêu đề:
Sưr dụng nhuwngc câu tiêu đề đầy sức hút, mạnh mẽ sẽ là điều tạo nên sự khác biệt cuả trang web của bạn. Câu tiêu đề phải nói lên ý của đoạn văn bạn sắp triển khai nhưng nó đòi hỏi phải ngắn gọn.
Hãy sử dụng câu tiêu đề có trong tài liệu để cho người đọc có thể nắm bắt nội dung dễ hơn khi đọc lướt. Những câu tiêu đề hay là những câu giống như bạn chuẩn bị ý khi viết văn vậy, do đó người đọc có thể lướt qua một lần và xem xem nội dung của trang này về cái gì và có quyết định đọc tiếp hay không.
Hãy quan tâm đến mục đích của người đọc website:
Đừng bao giờ đề cặp đến lợi ích của bạn, hãy chú trọng đến những điều khách hàng cần, chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng, những ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được hay điều kỳ diệu nào sẽ đến với họ sau khi họ đến với bạn. Tất cả sẽ có nếu như bạn có chiến lược kinh doanh tốt và hấp dẫn.
Đừng tỏ ra bí ẩn:
Hãy thực tế và đừng tỏ ra bí ẩn, bạn hãy nói đi thẳng vào vấn đề, người luớt web không đủ thời gian và kiên nhẩn để bạn vòng vo hay cho họ suy nghĩ, điều dó thực sự là ngu ngốc vì bạn sẽ đánh mất người truy cập và khách hàng.
Tạo ra sự tin cậy:
Thiết kế web là một lĩnh vực có sự cạnh tranh cao, vì vậy bạn phải tạo ra sự tin cậy để mong rằng khách hàng sẽ chú ý đến bạn. Đừng quá nổ nhưng cũng đừng quá thật thà, làm mọi thứ vừa phải và đó là cách để bạn có thể tiếp cận và lấy lòng tin từ phía khách hàng khó tính.
Đối với thiết kế web, không chỉ đẹp mắt là được, nó còn đòi hỏi rất nhiều. Điều chứng mình web đó tốt hay không phụ thuộc vào khách hàng, số lượng người ghé thăm website và giao dịch. Các công ty thiết kế web hiện nay rất nhiều, đặt biệt là thiết kế Web giá rẻ vì vậy bạn phải chọn cho mình công ty thiết kế web phù hợp. Nên nhớ không phải rẻ là không tốt và chất lượng là hoàn toàn tốt.
Nội dung cô đọng, xúc tích nhưng có ích:
Người đọc sẽ không bao giờ đọc kĩ từng chữ và đủ kiên nhẫn để đọc bài viết dài của bạn, họ thường lướt qua cho nên nếu nội dung cô đọng thì người lướt web sẽ dễ nắm bắt hơn. Bạn hãy viết một cách ngắn gọn, sau đó cắt tỉa, giảm bớt và cuối cùng là hoàn thiện bài viết.
Kim tự tháp đảo ngược:
Kiểu kim tự tháp nghịch đảo là kiểu mà chúng ta cho những thông tin quan trọng lên trên, và liên tiếp là những thông tin chi tiết khác. Đoạn khái quát trên cùng sẽ giúp người lướt web quyết định ngay lúc đó và những thông tin triển khai phía dưới chỉ là để họ tìm hiểu thêm, tham khảo thêm.
Dồn nhiều nội dung quan trọng lên trên:
Hạn chế để người lướt web phải dùng thanh trượt để đọc nội dung của bạn. Nhưng dù có dùng nó hay không bạn hãy chú ý đến việc dồn nội dung quan trọng lên trên cùng, điều đó thỏa mãn khách hàng ở việc họ đã xác định đúng và sẽ tiếp tục với trang web của bạn.
Ngắn và cô đọng:
Sử dụng những từ ngữ cô đọng, câu văn ngắn gọn nhưng dễ hiểu, đừng đưa những từ, câu hoặc cả đoạn văn vào nêú nó không giúp bạn thể hiện điều bạn muốn nói.
Sử dụng những câu tiêu đề:
Sưr dụng nhuwngc câu tiêu đề đầy sức hút, mạnh mẽ sẽ là điều tạo nên sự khác biệt cuả trang web của bạn. Câu tiêu đề phải nói lên ý của đoạn văn bạn sắp triển khai nhưng nó đòi hỏi phải ngắn gọn.
Hãy sử dụng câu tiêu đề có trong tài liệu để cho người đọc có thể nắm bắt nội dung dễ hơn khi đọc lướt. Những câu tiêu đề hay là những câu giống như bạn chuẩn bị ý khi viết văn vậy, do đó người đọc có thể lướt qua một lần và xem xem nội dung của trang này về cái gì và có quyết định đọc tiếp hay không.
Hãy quan tâm đến mục đích của người đọc website:
Đừng bao giờ đề cặp đến lợi ích của bạn, hãy chú trọng đến những điều khách hàng cần, chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng, những ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được hay điều kỳ diệu nào sẽ đến với họ sau khi họ đến với bạn. Tất cả sẽ có nếu như bạn có chiến lược kinh doanh tốt và hấp dẫn.
Đừng tỏ ra bí ẩn:
Hãy thực tế và đừng tỏ ra bí ẩn, bạn hãy nói đi thẳng vào vấn đề, người luớt web không đủ thời gian và kiên nhẩn để bạn vòng vo hay cho họ suy nghĩ, điều dó thực sự là ngu ngốc vì bạn sẽ đánh mất người truy cập và khách hàng.
Tạo ra sự tin cậy:
Thiết kế web là một lĩnh vực có sự cạnh tranh cao, vì vậy bạn phải tạo ra sự tin cậy để mong rằng khách hàng sẽ chú ý đến bạn. Đừng quá nổ nhưng cũng đừng quá thật thà, làm mọi thứ vừa phải và đó là cách để bạn có thể tiếp cận và lấy lòng tin từ phía khách hàng khó tính.
Đối với thiết kế web, không chỉ đẹp mắt là được, nó còn đòi hỏi rất nhiều. Điều chứng mình web đó tốt hay không phụ thuộc vào khách hàng, số lượng người ghé thăm website và giao dịch. Các công ty thiết kế web hiện nay rất nhiều, đặt biệt là thiết kế Web giá rẻ vì vậy bạn phải chọn cho mình công ty thiết kế web phù hợp. Nên nhớ không phải rẻ là không tốt và chất lượng là hoàn toàn tốt.