Những hiểu biết cơ bản về giày da Leather

willxvnrao

Thành viên mới
11/8/18
787
0
16
VND
Những hiểu biết cơ bản về giày da Leather

Leather hay da thuộc là một từ ngữ “khá” phổ biến lĩnh vực may mặc. Hãy cùng tìm hiểu, leather là gì, công ty sản xuất hộp đựng quà tặngquy trình sản xuất các các loại leather phổ biến. Tất nhiên, vì nó là một thuật ngữ về thời trang, nên trong bài viết này,
hop-qua-tet-nam-moi-bang-da-simili-cao-cap_1617161413.jpg


Leather là gì?
Giải thích VN: Da động vật đã thuộc, được xử lý bằng phản ứng của tannin hoặc các quá trình khác để làm cho công ty sản xuất hộp quà tặngnó mềm và dẻo; được ứng dụng rộng rãi từ thời xa xưa làm giày, dây lưng, găng tay, áo choàng, và các loại khác. Da sống từ gia súc được sử dụng làm nguyên liệu rộng rãi nhất; những loại khác gồm có cừu, lợn, cá mập, và các loài bò sát.


Saffiano leather
Suede leather
Suede leather chính là loại da lộn mà chúng ta vẫn thường gọi. Da lộn tức có nghĩa là da động vật thay vì dùng bề mặt ngoài như thông thường thì chúng ta lại lấy mặt trái của miếng da để phô ra. Đây là loại da khá là phổ biến và được dùng lâu dài và hiếm khi lỗi mốt vì nhìn bụi và dễ gần. Duy chỉ có một nhược điểm duy nhất là chúng dễ thấm nước, dễ bám bẩn và khó vệ sinh khi bị bẩn về đất bụi.

Full grain leather
Để dễ hiểu nhất thì thuật ngữ Full grain leather có nghĩa là lấy về mặt da thô đưa ra ngoài còn mặt mịn lật vào trong. Nếu không tinh thì có thể nhầm với da lộn nhưng chúng hoàn toàn khác nhau. Loại này thường được sử dụng để làm giày boots để di chuyển trên vùng núi tuyết và được lính thủy đánh bộ sử dụng rất nhiều. Loại da này có chất lượng rất tốt, độ dày và độ bền cao, dai và chịu ma sát tốt

Pebble grain leather
Sinh ra tại Scotland Pebble grain leather còn có cái tên khác là da scotch grain Da pebble grain. Thời cổ đại người Scotland đã tạo ra loại da này với quá trình tạo kiểu mẫu giữa da với lúa mạch từ những thùng whiskey lâu năm, việc này khiến cho da bị rút lại và tạo nên những nốt sần rất đặc biệt. Loại da này có khả năng chịu đựng thời tiết rất tốt, hơn hẳn các loại da khác

Simili
Simili là từ dùng chung cho các loại da giả hiện nay ngoài ra người ta còn sử dụng các tên khác như faux leather, pleather… Simili được làm ra từ một tấm vải lót thông thường nó được dệt kim thành bằng những sợi polyester và sau đó người ta sẽ nhuộm lên từ 1 đến 2 lớp PVC nữa để tạo sự gắn kết giữa vải lót với nhựa.

Sau quá trình gắn kết này người ta sẽ tiếp đến công đoạn định hình và tạo vân cho sản phẩm và cuối cùng mới đén quá trình xử lý bề mặt, lên màu để cho ra các sản phẩm láng và đẹp như bạn thấy. Loại này khá là dễ nhận ra vì nó có mùi và độ bóng hơi quá so với da thật, ngoài ra Simili có tính chất cứng, khó lau chùi nên chủ yếu chỉ để làm ra các sản phẩm giá rẻ. Chỉ duy có Dapu thì cao cấp hơn nên khó phát hiện hơn một chút

PU leather
Được biết đến với cái tên là nhựa tổng hợp, tính chất của Pu là mềm và dẻo đây chính là một loại simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane (PU). Đó chính là lý do PU mềm như da thật, dễ vệ sinh và độ bền thì ăn đứt các loại simili thông thường. Người ta dùng PU để sản xuất rất nhiều loại vật dụng khác nhau như ví, túi xách, giày, dép rất đa dạng…

Genuine Leather là gì?
Rất nhiều người thắc mắc Genuine Leather là gì? Trên thực tế, Genuine Leather được hiểu đơn giản là da thật. Tuy nhiên, khi bạn tìm kiếm thông tin về khái niệm Genuine Leather là gì, có rất nhiều các khái niệm khác nhau khiến bạn phân vân. Một số trang định nghĩa Genuine Leather là loại da thật chất lượng tốt (full grain), một số trang mạng khác lại định nghĩa genuine leather là da thật chất lượng kém.Cả hai khái niệm này đều đúng với genuine leather.

Cách phân biệt sản phẩm Genuine Leather chất lượng tốt
Sau khi nắm được khái niệm genuine , chúng ta cũng cần biết cách phân biệt sản phẩm genuine có chất lượng tốt và chất lượng kém. Trước đây genuine leather được hiểu là các sản phẩm da chất lượng cao.Tuy nhiên hiện nay, chúng được thương mại hóa, các nhà quảng cáo đã đánh đồng khái niệm genuine bao gồm cả các sản phẩm chất lượng kém và cả các sản phẩm chất lượng tốt với mục đích “đánh lừa” người tiêu dùng nhằm thúc đẩy thương mại.

Về bản chất genuine leather có 2 loại full grain và top grain

Full grain: là loại da còn giữ nguyên vẹn lớp hạt bên trên bề mặt da.Loại này bề mặt thường xù xì, thô ráp, không được mịn màng.Tuy nhiên nó rất bền, bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều năm nếu biết cách bảo quản, hơn nữa, loại da này khi càng sử dụng lâu lại càng trở nên đẹp hơn.
Top grain: Ngược lại so với top grain, loại da này khá mịn màng, mềm vì đã bị loại bỏ đi lớp hạt ở phía trên.Cũng chính vì lý do này là các sản phẩm top grain thường rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm full grain và thường ít được sử dụng trong các sản phẩm cao cấp.
leather
leather
Cách phân biệt các sản phẩm được làm từ Genuine Leather
Các sản phẩm được là từ genuine rất phong phú.Khi các nhà quảng cáo dần “ đồng hóa” da thật chất lượng kém thành genuine leather thì chúng càng trở nên phổ biến.Bởi một lý do hết sức đơn giản rất nhiều người còn mơ hồ về khái niệm genuine leather là gì và không phải ai cũng có thể phân biệt giữa da thật chất lượng tốt và da thật chất lượng kém.
Một số lượng không nhỏ người tiêu dùng không phân biệt được hai loại trên và luôn mặc định genuine leather là da thật chất lượng cao.Đây cũng chính là lý do mà loại genuine chất lượng kém được sử dụng ngày càng nhiều trong các sản phẩm thời trang.
Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp genuine leather trong các mặt hàng quần áo, túi xách, ví da hay giày dép cặp sách, balo, thắt lưng….Một số loại genuine được sử dụng trong nội thất như tấm da bọc ghế.
Cách bảo quản Genuine Leather hiệu quả
Dưới đây là một số cách bảo quản đơn giản và dễ thực hiện:

Luôn để các sản phẩm da ở nhiệt độ phòng không quá 30 độ C.
Không đựng áo, giày, thắt lưng, túi xách, balo… trong túi nilon, đặc biệt là các loại túi dễ hấp hơi.
Tuyệt đối không buộc kín túi đựng.
Hạn chế tiếp xúc với nước, khi bị ướt, bạn nên lau thật khô bằng vải mềm trước khi sổ bìa da cao cấp hcmphơi khô.
Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Không ngâm áo, túi xách, cặp, balo, giày trong các sản phẩm giặt rửa.
Nên dùng một chiếc bàn chải mềm để vệ sinh một cách nhẹ nhàng với các sản phẩm tẩy nhẹ .
Sau mỗi lần sử dụng, tốt nhất nên treo trên giá, tránh gấp vì làm như thế áo của bạn sẽ trở nên nhăn, nhàu nát và chóng cũ kĩ.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
vietnam_photographer Hộp số sàn trên xe ô tô: Tìm hiểu cơ bản những điều cần biết Xe Ô tô 0
Lysnzie Những điều cần biết khi tìm hiểu về NEU tuyển sinh Tuyển sinh- Học Hành 0
nhakhoadelia Tư vấn Tìm hiểu những trường hợp nên bọc răng sứ bạn cần biết Nha khoa Delia Các dịch vụ khác 0
T Những hiểu biết về sai số trong ngành cân Các dịch vụ khác 0
L Những hiểu biết căn bản cần có về thanh gia nhiệt, điện trở nhiệt Các dịch vụ khác 0
E Để thiết kế card visit đẹp ấn tượng nên hiểu biết những gì? Các dịch vụ khác 0
L Cần bán Những hiểu biết căn bản cần có về thanh gia nhiệt, điện trở nhiệt Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Những điều bạn cần biết và hiểu về kế toán thuế? Tuyển sinh- Học Hành 0
T Những hiểu hiện nhận biết chàm sữa trẻ em Các dịch vụ khác 0
L Cần bán Những hiểu biết căn bản cần có về thanh gia nhiệt, điện trở nhiệt Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cần bán Tìm hiểu những điều cần biết về máy bơm màng sandpiper Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
B Những hiểu biết sai lầm giúp bạn giảm cân thất bại Các dịch vụ khác 1
maythucphamkag Tìm hiểu những lợi ích đặc biệt của thùng gỗ sồi có thể bạn chưa biết Máy Móc Công Nghiệp 0
sieuthisongkhoe Tư vấn [Tìm Hiểu] Những Điều Cần Biết Khi Bị Đau Dạ Dày? Nguyên Nhân, Triệu Chứng ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao? Các dịch vụ khác 0
K Những hiểu biết về cách quan hệ tình dục mà các cặp đôi nên biết Các dịch vụ khác 0