Tư vấn Những loại cây cảnh cần ít ánh sáng trồng trong nhà hút tài lộc

thaovnhd

Thành viên mới
14/7/21
50
0
6
VND
Nếu bạn không có nhiều không gian và thời gian chăm sóc thì hãy lựa chọn những loại cây cảnh cần ít ánh sáng sau đây nhé, rất thích hợp để trồng trong nhà hoặc văn phòng của bạn đấy.


Cây Kim Tiền


Cây Kim Tiền được coi là một cây cảnh trong nhà “quốc dân”, với ý nghĩa nói lên tiền tài, tài lộc… Không chỉ vậy, lá cây kim tiền có khả năng hấp thụ độc tố nên rất rất thích hợp trồng trong nhà, ở những không gian hẹp.


Kim tiền là loại cây cảnh được trồng phổ biến tại văn phòng, cửa hàng, căn hộ, nhà ở… Loại cây cảnh này rất dễ chăm sóc không chịu được ánh sáng trực tiếp, nên thích hợp với môi trường độ ẩm cao lẫn độ ẩm thấp.


cay-canh-can-it-anh-sang.jpg%22}}



Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc bạn nên cho cây ra ngoài ánh sáng khoảng 1 tuần 1 lần vào khung giờ từ 7-10 giờ sáng. Đặc biệt Kim Tiền không ưa đất cằn nên bạn cần bổ xung phân bón NPK 3 tuần 1 lần, để đảm bảo cây luôn xanh tốt cũng như tài lộc của bạn luôn được đủ đầy.


Cây Lưỡi hổ


cay-canh-can-it-anh-sang-1.jpg%22}}



Cây Lưỡi hổ là loài cây có sức sống mãnh liệt, kể cả trong điều kiện bụi khô, yêu cầu ánh sáng của cây cũng cực kỳ dễ chịu. Lưỡi hổ là tiêu biểu nhất trong những loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng. Bởi vậy, bạn sẽ thường thấy hình ảnh những cây lưỡi hổ trồng trong nhà, văn phòng, cửa hàng...


Cây thường xuân


cay-canh-can-it-anh-sang-2.JPG%22}}



Thường xuân là dạng cây cảnh có dạng thân leo, lá cây có màu xanh chuyển đậm dần khi trưởng thành và có hình chân vịt. Cây thường xuân mọc hoa nhỏ, màu vàng nhạt và tỏa hương nhẹ nhàng.


Cây thường xuân dễ trồng và chăm sóc, chúng có thể sống tốt dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang và dễ héo úa nếu gặp ánh nắng gay gắt của mùa hè. Do đó, cây thường được trồng trong nhà, trang trí quán cà phê, bàn làm việc,…


Cây sen thạch bích


Cây sen thạch bích có lá màu xanh, dày dặn, nhẵn bóng, viền lá tím, nhìn như cánh bướm. Cây có hoa, mọc thành từng chùm nhỏ xinh xắn.


cay-canh-can-it-anh-sang-03.JPG%22}}



Mặc dù ánh sáng quyết định màu sắc của cây, càng nhiều ánh nắng cây màu càng xanh. Tuy nhiên đây lại là loại cây cảnh không chịu được ánh nắng quá gay gắt nhưng có thể sống tốt nơi bóng râm mát mẻ hay bên dưới ánh đèn huỳnh quang. Do đó, cây thường được trồng trong chậu nhỏ để trang trí ở góc học tập hay bàn làm việc.


Xương rồng


Xương rồng là loại cây có sức sống mãnh liệt, dù là nơi hoang mạc khô cằn hay ở nơi thời tiết khí hậu khắc nghiệt cây vẫn có khả năng thích nghi và sống tốt. Cây xương rồng có nhiều loài với nhiều kiểu dáng khác nhau đa dạng, cây có hoa nhưng lại ít khi nở.


cay-canh-can-it-anh-sang-4.JPG%22}}



Nhờ khả năng sống sót mạnh mẽ, xương rồng có thể phát triển ở nơi không có nắng cũng như là loài cây được ưa chuộng để trang trí góc học tập, bàn làm việc, kệ sách hay quán cà phê,


Cây kim ngân


Cây kim ngân có dạng cây bụi, cành lá xum xuê cực kỳ bắt mắt. Kim ngân là loại cây ưa sáng bán phần, có khả năng sống được dưới bóng râm và ở bên dưới ánh đèn huỳnh quang. Nên cây thích hợp cây cảnh trong nhà, văn phòng, bàn làm việc để tăng sinh khí.


cay-canh-can-it-anh-sang-5.jpg%22}}



Cây hương thảo


Hương thảo là một loài cây thân thảo, mọc thành bụi, lá hình dải, dẹp, xanh thẫm, hoa nhỏ màu lam nhạt đẹp mắt.


Cây hương thảo tỏa hương thơm giống như tinh dầu nên thường được trồng trong nhà để xua đuổi muỗi, mang đến không gian tươi mát. Loại cây cảnh này thích nơi bóng râm, không ưa nắng nóng nên phù hợp để trồng trang trí phòng khách, phòng ngủ, văn phòng,…


cay-canh-can-it-anh-sang-6.JPG%22}}



Trầu bà cột


Đây Là loại cây không chịu được ánh sáng trực tiếp nên rất phù hợp trồng trong nhà. Không chỉ có tác dụng trang trí mà hơn thế cây còn có tác dụng hấp thụ khí độc, làm sạch bầu không khí đem lại cho gia đình không gian sống tươi mát.


cay-canh-can-it-anh-sang-7.JPG%22}}



Trầu Bà cột có khả năng chịu được điều kiện khô cằn, độ ẩm thấp nên bạn hoàn toàn không cần tưới nước thường xuyên hay bón phân đều đặn mà cây vẫn luôn xanh tốt.


Cây cảnh cần ít ánh sáng trong nhà giúp cho không gian nhà của bạn thoải mái, dễ chịu hơn. Hy vọng bài viết biggarden.vn chia sẽ ở trên giúp bạn tìm được những cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thích hợp nhất nhé.


>>> Tham khảo thêm +327 Cây xanh phong thủy đẹp sang mới nhất tại đây: Siêu thị cây Xanh Biggarden
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
temeedecor Tư vấn Ban công nhà bạn trang trí những loại cây gì? Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
T Khám phá những loại cây cảnh vừa có thể trồng trong nhà Các dịch vụ khác 0
A Những loại cây cảnh trồng lâu sức khỏe càng tốt Các dịch vụ khác 0
A Những loại cây cảnh rước tài lộc hay nhất Các dịch vụ khác 0
M Mê mẩn những loại cây cảnh ra hoa cực đẹp Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Từ những cây dược liệu bình thường chưng cất thành các loại tình dầu quý Máy Móc Công Nghiệp 0
T Điểm danh những loại cây không nên trồng trong nhà Các dịch vụ khác 0
B Top những loại trái cây chứa nhiều vitamin E nhất Các dịch vụ khác 0
T Những loại cây canh sẽ gây hại cho bạn vào ban đêm Các dịch vụ khác 0
B Bạn hãy thử tham khảo trồng những loại cây phong thủy này Các dịch vụ khác 0
T Học cách lọc không khí với những loại cây dễ trồng Các dịch vụ khác 0
W Những loại cây giúp hấp thụ bớt bức xạ Các dịch vụ khác 0
B Tên những loại cây vừa nghe đã mang tài lộc Các dịch vụ khác 0
T Những loại cây phong thủy không nên trồng trong nhà Các dịch vụ khác 0
T Top những loại cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí Các dịch vụ khác 0