Những loại thực phẩm nào cho vào được tủ đông Sanaky

kiennguyen3011

Thành viên mới
23/3/19
29
0
1
VND
Cách thực hiện: Thịt, cá rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng mỏng. Bạn trải một lớp muối rồi một lớp thịt, cá,..., cứ tiếp tục như vậy cho đến hết nguyên liệu, cuối cùng trải một lớp muối dày lên trên cùng. Đóng hộp bỏ vào tủ đông thương hiệu Sanaky.
Nhược điểm: Vì dùng một lượng muối lớn để bảo quản nên thực phẩm bị nhiễm mặn, trước khi dùng người ta phải ngâm nước và rửa thịt cá nhiều lần để khử muối trước khi mang chế biến.

Chúng ta từng nghĩ thực phẩm mua về chỉ làm sạch rồi bỏ vào tủ đông là có thể tích trữ , bảo quản trong thời gian dài mà chất lượng của chúng không bị giảm sút. Quan điểm đó hoàn toàn sai lầm, thực phẩm khi bạn mua về không được sơ chế mà bỏ thẳng vào tủ đông sẽ khiến thực phẩm bị co lạnh đột ngột, khi bạn cần sử dụng hương vị sẽ không còn được hấp dẫn.
Thực phẩm có thể phân làm nhiều loại : rau , củ , hoa quả, thịt, cá,… mỗi loại đều có cách bảo quản riêng và không phải loại thực phẩm nào cũng sử dụng tủ đông bảo quản được.
Bảo quản thực phẩm xanh Lá
Thực phẩm xanh lá là thế nào? Thực phẩm xanh lá có thể hiểu là những loại rau, củ , hoa quả. Tất nhiên đối với loại thực phẩm này gần như chúng ta không thể dùng tủ đông bảo quản được nhưng với một số cách chế biến, gia đình bạn lại có thể bảo quản chúng một cách tốt hơn. Ví dụ như : làm mứt, làm khô,…
  • Làm mứt : Mứt – một loại món ăn thường chỉ xuất hiện trong những dịp tết, nhưng hiện nay làm mứt không còn quá khó khăn. Làm mứt thường thực hiện với những trái cây như : nho, cam , dứa ( trái thơm ) , xoài ,…. Bạn chỉ cần nấu chín các loại trái cây với đường, mật ong để thực phẩm hoa quả đó có hàm lượng đường cao khiến vi khuẩn , nấm mốc không thể phát triển , sau đó đóng hộp bỏ vào tủ , giúp cho bạn có thể dùng cả năm không hỏng.
Bảo quản thịt cá
Đối với thịt cá, bạn sẽ có nhiều cách để bảo quản thịt cá được lâu hơn trong tủ . Ướp muối, làm khô,… những cách đã áp dụng với thực phẩm xanh lá chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng để bảo quản thịt cá. Sau đây chúng tôi chia sẻ một số cách để bảo quản thực phẩm lâu hơn .
  • Ướp muối là phương pháp bảo quản thực phẩm rất lâu đời và phổ biến. Thực phẩm như thịt, cá,... bảo quản bằng cách ướp muối khá hiệu quả và rẻ tiền so với đông lạnh, hóa chất,... Trong môi trường muối có nồng độ trên 10% sẽ kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật, qua đó kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm.

  • Làm khô : Đa số các loại nấm mốc/vi khuẩn đều cần môi trường ẩm ướt để tồn tại, thực phẩm khô có thể lưu trữ trong thời gian dài vì thành phần nước trong thức ăn đã bị thoát hết ra ngoài. Làm khô được sử dụng cho hầu hết các loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ, trái cây,...

  • Làm khô: Đối với thịt, cá,... người ta thường cắt thành từng miếng, ngâm qua dung dịch nước muối rồi đem phơi dưới nắng nhiều ngày cho khô hoàn toàn. Sau đó treo nơi thoáng mát hoặc bảo quản trong hộp kín hoặc hút chân không sau đó bỏ vào tủ.
  • Sau một thời gian nếu chưa sử dụng lại tiếp tục phơi 1-2 nắng lớn nhằm hạn chế sự phát triển trở lại của vi sinh vật. Bạn cũng có thể làm chín thực phẩm, sau đó sao khô như các loại chà bông, tôm khô,...

  • Đối với trái cây, rau củ,... thường được sấy khô bằng máy với quy mô công nghiệp. Tại nhà bạn có thể làm khô một số loại trái cây như vải, nho, chuối, nhãn, hồng,...

  • Với cách này nếu bảo quản đúng, thực phẩm có thể để được nhiều tháng mà không hư hỏng.
Ướp đá : Ướp đá cũng là một cách hay để bảo quản thực phẩm trong thời gian ngắn, nhưng khi sử dụng tủ đông thì có thể thay công đoạn bảo quản thực phẩm bằng đá.
Trên đây là những cách bảo quản thực phẩm chúng tôi chia sẻ với các bạn, mọi chi tiết xin liên hệ Sanaky với chúng tôi.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Tiệm Nhà Xanh Danh sách những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ Ẩm thực 0
Bảo Niệu Đức Thịnh Những loại thức ăn, thực phẩm bổ thận dễ tìm quanh bạn Các dịch vụ khác 0
lalathucung123 Những loại thực phẩm không nên cho chó ăn? Các dịch vụ khác 0
T Điểm mặt những loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon Các dịch vụ khác 0
T Điểm danh những loại thực phẩm giàu chất xơ Các dịch vụ khác 0
R Tìm hiểu những loại thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả Các dịch vụ khác 0
R Những loại thực phẩm giảm cân vô cùng an toàn Các dịch vụ khác 0
C Những loại thực phẩm bạn nên tránh nếu muốn giảm cân Mẹ và Bé 0
Q Tư vấn Những loại thực phẩm và lưu ý trong thực đơn giảm cân tại nhà hiệu quả Ẩm thực 0
S Tư vấn Những loại thực phẩm không nên ăn cùng trứng Các dịch vụ khác 0
R Những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả Các dịch vụ khác 0
educationclv Đau lưng phải tránh xa những loại thực phẩm này Các dịch vụ khác 0
4 Tư vấn Top những loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa Ẩm thực 0
H Top những loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ Các dịch vụ khác 0
B Những loại thực phẩm giúp bạn tăng cân an toàn Các dịch vụ khác 0