Tư vấn Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ cho doanh nghiệp nhỏ

Công ty bảo trì máy tính

Thành viên mới
13/11/20
56
0
6
VND
5,000đ
Những lưu ý khi lựa chọn máy chủ cho doanh nghiệp nhỏ

Hiện nay không ít doanh nghiệp vẫn phân vân chưa rõ Máy chủ (hay còn gọi là server) nào là phù hợp với nhu cầu của mình, hoặc thậm chí liệu họ có cần sử dụng máy chủ hay không.

Các server hiện nay đã dần thay đổi cách vận hành của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ giảm thiểu chi phí và tăng hiệu quả công việc. Vậy nên thay vì hỏi “Thời điểm nào thì doanh nghiệp cần trang bị server ?”, hãy bắt đầu với “Làm thế nào để lựa chọn server phù hợp?”. Hãy cũng HKC theo dõi bài viết hôm nay để cân nhắc đưa ra lựa chọn server phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhé !

1.Máy chủ đám mây

Từ khóa “cloud” hoặc đám mây được xem là hot trend trong ngành công nghệ, nên cần cân nhắc liệu máy chủ vật lý có thực sự cần không? Đối với những doanh nghiệp có không gian làm việc hạn chế hoặc không có hệ thống IT cơ bản thì đây là lựa chọn khá hợp lý cho máy chủ web và email.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý đến những hạn chế của máy chủ đám mây khi số lượng người dùng và lưu lượng lưu trữ gia tăng. Và nhất là khi bạn cần một máy chủ lâu dài, có thể nâng cấp được và không hạn chế về tính năng thì máy chủ tại chỗ là một chọn lựa dần chiếm ưu thế.

2. Bộ máy chủ tại chỗ: lắp sẵn hay tự ráp


Bộ máy chủ lắp sẵn hay tự lắp ráp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Khi tự ráp một dàn máy chủ bạn sẽ có cơ hội lựa chọn và tuỳ chỉnh nhiều hơn để phù hợp với việc sử dụng của mình. Còn với dàn máy lắp sẵn, bạn cũng được lựa chọn các option phù hợp và một loạt lợi ích kèm theo như phần mềm, bảo hành và hỗ trợ trực tiếp từ nhà sản xuất. Hoặc với máy chủ dạng pre-built, bạn chỉ cần tự cài đặt ổ cứng, RAM và các thiết bị khác.

Lời khuyên HKC là nếu doanh nghiệp của bạn không có bộ phận IT chuyên môn, hoặc chưa từng lắp ráp server trước đây thì nên mua những server đã được build sẵn trên thị trường từ những thương hiệu uy tín.

3. Nhu cầu sử dụng máy chủ của doanh nghiệp
Đây là một trong những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn phần cứng của server. Doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu để đầu tư hiệu quả và phù hợp nhất.

3.1 File Server hay NAS?
Nếu doanh nghiệp có khoảng 20 người dùng chung hệ thống thì không nhất thiết phải đầu tư cả một server Windows hay Linux. Sử dụng NAS – thiết bị lưu trữ gắn mạng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí cho phần cứng và điện tiêu thụ. Còn hệ thống file server phù hợp với doanh nghiệp có nhiều nhân sự hơn và cần sử dụng các tính năng chuyên dụng như tự động back-up và truy cập VPN. Ngoài ra, file server còn hỗ trợ nhiều ổ cứng và SSD hơn NAS. Phần lớn chi phí đầu tư cho file server sẽ được sử dụng cho các thành phần lưu trữ, đặc biệt là RAID để giúp tăng tốc độ hoạt động.

3.2 Email
Để trang bị một máy chủ cho email, bạn sẽ cần một hệ thống đủ mạnh với bộ vi xử lý “cấp máy chủ”. Mặc dù bạn có thể sử dụng dạng máy trạm desktop kiểu cũ để tiết kiệm chi phí nhưng hệ thống này không đủ ổn định và tin cậy để sử dụng liên tục cho doanh nghiệp. Thông thường bạn sẽ cần bộ vi xử lý 4 nhân, ít nhất 4GB RAM trở lên và khả năng mở rộng cho 6 hoặc 8 ổ cứng khi kết hợp với máy chủ lưu trữ.

3.3 Khả năng ảo hoá
Tính năng này cho phép doanh nghiệp tận dụng hết khả năng của một máy chủ vật lý duy nhất. Nó giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tự xây dựng được một hệ thống IT với các thành phần ảo hoá thay vì phải đầu tư 3 đến 4 máy chủ khác nhau. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần bộ vi xử lý hỗ trợ ảo hoá, bộ nhớ vật lý đủ lớn cũng như dung lượng lưu trữ. Và cuối cùng, có thể bạn sẽ cần đầu tư nhiều hơn một card mạng để tránh tình trạng nghẽn nút cổ chai khi nhiều máy chủ ảo chạy cùng lúc.

Ngoài dịch vụ cài đặt máy chủ tận nơi, HKC còn cung cấp các dịch vụ nào nữa?
HKC chuyên về các lĩnh vực xử lý sự cố mạng, lỗi hệ thống, tư vấn hạ tầng và các dịch vụ khác như sau:

HKC có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao trong việc cài đặt server, sao lưu dữ liệu và cấu hình server.
Để biết giá các dịch vụ đến tận nơi xử lý sự cố bạn có thể gọi 0343.88.44.66 nhấn phím 1 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất cho bạn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
ongcongnhuagoodgroup Những lưu ý khi sử dụng ống HDPE 2 lớp Máy Móc Công Nghiệp 0
kimthuong2018 Tư vấn Những điều cần lưu ý khi chọn dịch vụ đăng báo chất lượng hiệu quả Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Xương Sườn Lợn Và Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sườn Lợn Ngon Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Linh kiện server gồm những gì? Lưu ý gì khi mua Các dịch vụ khác 0
Nano ĐTHT Những lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo Các dịch vụ khác 0
F Tư vấn Đâu là những lưu ý quan trọng khi thuê xe Merc tự lái theo ngày? Xe Ô tô 0
CapHouse Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Giao Dịch Tại Sàn Giao Dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0
P Những lưu ý khi thuê chú hề cho tiệc sinh nhật bé Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
T Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào xe nâng dầu hiện nay Các dịch vụ khác 0
CapHouse Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Giao Dịch Tại Sàn Giao Dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0
trinhnguyen81 Tư vấn Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà khung thép cho gia đình đa thế hệ Bất động sản khác 0
Kidsmarttoy Những lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé sơ sinh an toàn Đồ Chơi Mô Hình 0
maythucphamkag Những lưu ý khi ủ men rượu vào thời điểm giao mùa - Hệ thống chưng cất rượu gạo cao độ chất lượng nhất hiện nay Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cần bán Cần lưu ý những gì khi chọn mua bơm tăng áp Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Những lưu ý cơ bản khi chúng ta mua cửa gỗ công nghiệp chất lượng Nội Thất - Xây Dựng 0