Tư vấn Những lưu ý khi triển khai quảng cáo ngoài trời

Hình ảnh, thông điệp trên biển quảng cáo cần dễ đọc, dễ nhớ, tận dụng màu sắc tương phản và chiến thuật tiếp thị cảm xúc để tạo ấn tượng mạnh.

Quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức phổ biến nhất hiện nay giúp thương hiệu tiếp cận và trở nên quen thuộc hơn với khách hàng. Theo thống kê của Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), 91% người tham gia khảo sát cho biết họ nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy và 90% cảm thấy thiện cảm với quảng cáo OOH.

Quảng cáo ngoài trời là tất cả loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng bên ngoài không gian sống, bao gồm nơi làm việc, mua sắm, đi lại, không gian công cộng... Trong thời đại công nghệ cao, quảng cáo OOH tích hợp thêm những kỹ thuật mới, mang đến các mẫu quảng cáo sống động hơn như hộp đèn, decal xe bus, quảng cáo kỹ thuật số...

Quảng cáo ngoài trời thường được đặt tại những vị trí đông người qua lại như ven đường cao tốc, dải phân cách ven đường, không gian mở, vỉa hè, khu vực dành cho người đi bộ, công viên, vườn, tiện nghi giải trí, các tòa nhà công sở, trung tâm thương mại... Để thu hút sự chú ý của người đi đường, quảng cáo ngoài trời thường có màu sắc và hình ảnh bắt mắt, sáng tạo, kích thích trí tò mò của người xem. Nội dung truyền thông cần đơn giản, dễ nhớ để đảm bảo người xem không tốn nhiều thời gian nắm bắt thông điệp.

Đây là giải pháp góp phần giúp tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số, lợi nhuận bán hàng. Điều này đến từ quá trình tiếp nhận thông điệp quảng cáo và gợi nhớ khi khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm liên quan.

Hiện quảng cáo OOH được triển khai với ba hình thức chính, bao gồm quảng cáo tầm cao (billboard, pano), quảng cáo tầm thấp và quảng cáo trên xe bus. Nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật công nghệ như cảm ứng, cảm biến chuyển động... quảng cáo ngoài trời giúp các nhà làm thương hiệu có cơ hội sáng tạo các câu chuyện và thông điệp đi sâu vào tâm trí khách hàng. Trong đó, quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) tạo sự tương tác nhiều hơn và là nguồn thu thập dữ liệu hiệu quả. Ngày càng nhiều thương hiệu lớn sử dụng hình thức quảng cáo này.
Biển quảng cáo màn hình LED tầm cao của Goldsun Media. Ảnh: Goldsun Media.
Biển quảng cáo màn hình LED tầm cao của Goldsun Media. Ảnh: Goldsun Media.

Để có những mẫu biển quảng cáo thành công, doanh nghiệp cần lưu ý một số nguyên tắc. Theo Goldsun Media, đơn vị có 25 năm kinh nghiệm triển khai quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần có một câu chuyện ấn tượng, sáng tạo để nổi bật giữa sự hối hả và nhộn nhịp của giao thông thông thường. Biển quảng cáo cần truyền tải hoặc chia sẻ lời kêu gọi hành động theo cách thú vị và đáng nhớ. Chiến thuật tiếp thị cảm xúc cần được tận dụng tối đa dựa trên sự hài hước hoặc đồng cảm...

Thông điệp quảng cáo cần ngắn gọn, xúc tích và đơn giản. Các bảng quảng cáo thành công đưa người xem vào một cuộc hành trình ngay cả khi hành trình đó là một cái nhìn thoáng qua chỉ bốn giây trên vô lăng. Hầu hết các thiết kế mẫu bảng quảng cáo đẹp kể câu chuyện này bằng hình ảnh và thông điệp ngắn gọn, giúp người xem có thể nhớ ngay khi vừa lướt qua.

Quảng cáo cũng cần dễ đọc. Người lái xe hoặc người qua đường chỉ có vài giây để nhìn thoáng qua quảng cáo biển quảng cáo của bạn. Để đạt được số lượng người xem cao nhất và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao, cần giữ cho thiết kế biển quảng cáo dễ đọc và dễ hiểu, với font chữ lớn, đậm so với màu nền tương phản, tránh phông chữ hẹp, chữ viết tay, chữ thư pháp...

Màu sắc bắt mắt cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn người xem. Doanh nghiệp nên lựa chọn các màu sắc tương phản thể hiện sự đối lập. Ngoài ra, nếu biển quảng cáo của bạn ở khu vực nông thôn, hãy tránh màu xanh lá cây, xanh lam và nâu để tránh hòa vào màu của thiên nhiên.

Doanh nghiệp cần nghiên cứu chọn vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời phù hợp để phát huy tối đa hiệu quả. Ví dụ, biển quảng cáo của các thương hiệu cao cấp nên được đặt tại khu vực trung tâm các thành phố lớn. Biển quảng cáo đồ ăn nên đặt gần cửa hàng ăn...

Goldsun Media, đơn vị cho thuê biển quảng cáo hàng đầu hiện nay, có thể đáp ứng các yêu cầu về hiệu quả truyền thông từ khách hàng. Đơn vị hiện sở hữu gần 89.000 m2 biển quảng cáo tại các vị trí trải trên toàn quốc. Các văn phòng đại diện ở các thành phố lớn giúp Goldsun nắm bắt tiềm năng kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp cũng hỗ trợ và tư tấn tận tình khi doanh nghiệp có nhu cầu.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Những lưu ý khi thuê trang trí khai trương cửa hàng Các dịch vụ khác 0
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chọn Đèn Ốp Trần Nhà Vệ Sinh Nội Thất - Xây Dựng 0
tranthibinh Cần bán Những điểm cần lưu ý trước khi vệ sinh máy lạnh âm trần Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Beefresh Nên đắp mặt nạ bao nhiêu phút là đủ? Những lưu ý khi đắp mặt nạ. Các dịch vụ khác 0
hanhnguyennee Những điều cần lưu ý khi kinh doanh ăn uống Các dịch vụ khác 0
ongcongnhuagoodgroup Những lưu ý khi sử dụng ống HDPE 2 lớp Máy Móc Công Nghiệp 0
kimthuong2018 Tư vấn Những điều cần lưu ý khi chọn dịch vụ đăng báo chất lượng hiệu quả Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Xương Sườn Lợn Và Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sườn Lợn Ngon Các dịch vụ khác 0
thamtu123 Linh kiện server gồm những gì? Lưu ý gì khi mua Các dịch vụ khác 0
Nano ĐTHT Những lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo Các dịch vụ khác 0
F Tư vấn Đâu là những lưu ý quan trọng khi thuê xe Merc tự lái theo ngày? Xe Ô tô 0
CapHouse Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Giao Dịch Tại Sàn Giao Dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0
P Những lưu ý khi thuê chú hề cho tiệc sinh nhật bé Nhạc Cụ - Dịch Vụ Giải Trí 0
T Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào xe nâng dầu hiện nay Các dịch vụ khác 0
CapHouse Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Giao Dịch Tại Sàn Giao Dịch CapHouse Các dịch vụ khác 0