những vấn đề làm truyền thông cho các Doanh nghiệp trong thời buổi khó khăn
Mạng xã hội kết nội cộng đồng bằng sợi dây vô hình. Do vậy có thể đang có một lượng lớn cộng đồng đang quan tâm đến lĩnh vực doanh nghiệp bạn kinh doanh, sản xuất. Khi bạn chạm được đến những nhóm ấy bằng sự trân trọng và quan tâm chia sẻ thông tin, bạn sẽ khai thác được lượng khách hàng trung thành không hề nhỏ.
Hơn thế, khách hàng giới thiệu khách hàng bởi sự lan truyền thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ khiến những người mới tìm đến. Đơn cử bạn làm dịch vụ cà phê, bạn kết càng nhiều bạn thì lượng khách hàng quan tâm dịch vụ của bạn càng gia tăng. Khi có bất kỳ khách hàng nào đó để lại những nhận xét hữu ích qua Facebook hay Twitter khen ngợi sản phẩm, dịch vụ của bạn, đồng nghĩa nhiều người khác đang biết đến bạn với chiều hướng tích cực.
Không ảnh hưởng lợi nhuận
Nhiều người quan niệm mạng xã hội không ảnh hưởng đến lợi nhuận doanh nghiệp. Khách hàng thường quyết định mua hàng bởi họ nghe hoặc tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ từ người khác.
Yếu tố nghe người khác này ảnh hưởng rất lớn. Bởi nhiều chia sẻ trên mạng hiện nay họ chia sẻ cho nhau địa điểm ăn ngon, dịch vụ B rẻ, sản phẩm B tốt… Thế là lập tức nhiều người kéo đến địa điểm ăn hay trải nghiệm thử dịch vụ B và về tiếp tục phản hồi đánh giá.
Do đó khi bạn không kết nối được với ai đưa ra những gợi ý chia sẻ này để được giới thiệu thì sản phẩm dịch vụ của bạn làm sao đến được với nhiều người khác?
Phức tạp và tốn kém
Nhiều người cho rằng truyền thông mạng xã hội rất phức tạp và tốn kém. Đừng nghĩ thế. Bởi hãy thật đơn giản với các công cụ miễn phí và xây dựng kết nối chất lượng tới bạn bè cũng chính là khách hàng của bạn.
Bạn chẳng cần tuyển đội ngũ chuyên nghiệp để truyền thông điệp hoa mỹ và liên tục cập nhật. Bạn không cần quá nỗ lực dành nhiều thời gian vào nó. Chỉ đơn giản dành 30 phút mỗi ngày trực tuyến.
Không ai quan tâm điều bạn nói
Mạng xã hội chẳng ai quan tâm bạn nói gì. Điều này thật chính xác khi bạn chỉ biết nói về bản thân mình. Bạn cần thường xuyên đặt ra các cuộc đối thoại cũng như các câu hỏi cho đối tác của mình.
Bạn hãy chịu khó thông báo về những mặt hàng mới, chính sách bán hàng thay đổi, cập nhật thông tin món hàng mới mà đối tác đặc biệt ưa thích.
Thường xuyên kêu gọi mọi người góp ý và có những lời phê bình mang tính xây dựng. Điểm cốt lõi của truyền thông mạng xã hội là trao đổi, học hỏi kiến thức với khách hàng. Do đó liên tục cải tiến hoạt động kinh doanh để thuyết phục những người chưa mua hàng thành khách hàng và đặc biệt ai đã là khách hàng trở thành khách hàng thân thiết trung thành với doanh nghiệp bạn hơn nữa.
Thông tin liên hệ : Dịch vụ SEO web tổng thể tại TPHCM
( Dịch vụ SEO web chuyên nghiệp tphcm )
DI động : 0914 303 991 hoặc 0989 090 753
Website : marketingonline24h.com - Dịch vụ chăm sóc nội dung website giá tốt nhất
Mạng xã hội kết nội cộng đồng bằng sợi dây vô hình. Do vậy có thể đang có một lượng lớn cộng đồng đang quan tâm đến lĩnh vực doanh nghiệp bạn kinh doanh, sản xuất. Khi bạn chạm được đến những nhóm ấy bằng sự trân trọng và quan tâm chia sẻ thông tin, bạn sẽ khai thác được lượng khách hàng trung thành không hề nhỏ.
Hơn thế, khách hàng giới thiệu khách hàng bởi sự lan truyền thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ khiến những người mới tìm đến. Đơn cử bạn làm dịch vụ cà phê, bạn kết càng nhiều bạn thì lượng khách hàng quan tâm dịch vụ của bạn càng gia tăng. Khi có bất kỳ khách hàng nào đó để lại những nhận xét hữu ích qua Facebook hay Twitter khen ngợi sản phẩm, dịch vụ của bạn, đồng nghĩa nhiều người khác đang biết đến bạn với chiều hướng tích cực.
Không ảnh hưởng lợi nhuận
Nhiều người quan niệm mạng xã hội không ảnh hưởng đến lợi nhuận doanh nghiệp. Khách hàng thường quyết định mua hàng bởi họ nghe hoặc tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ từ người khác.
Yếu tố nghe người khác này ảnh hưởng rất lớn. Bởi nhiều chia sẻ trên mạng hiện nay họ chia sẻ cho nhau địa điểm ăn ngon, dịch vụ B rẻ, sản phẩm B tốt… Thế là lập tức nhiều người kéo đến địa điểm ăn hay trải nghiệm thử dịch vụ B và về tiếp tục phản hồi đánh giá.
Do đó khi bạn không kết nối được với ai đưa ra những gợi ý chia sẻ này để được giới thiệu thì sản phẩm dịch vụ của bạn làm sao đến được với nhiều người khác?
Phức tạp và tốn kém
Nhiều người cho rằng truyền thông mạng xã hội rất phức tạp và tốn kém. Đừng nghĩ thế. Bởi hãy thật đơn giản với các công cụ miễn phí và xây dựng kết nối chất lượng tới bạn bè cũng chính là khách hàng của bạn.
Bạn chẳng cần tuyển đội ngũ chuyên nghiệp để truyền thông điệp hoa mỹ và liên tục cập nhật. Bạn không cần quá nỗ lực dành nhiều thời gian vào nó. Chỉ đơn giản dành 30 phút mỗi ngày trực tuyến.
Không ai quan tâm điều bạn nói
Mạng xã hội chẳng ai quan tâm bạn nói gì. Điều này thật chính xác khi bạn chỉ biết nói về bản thân mình. Bạn cần thường xuyên đặt ra các cuộc đối thoại cũng như các câu hỏi cho đối tác của mình.
Bạn hãy chịu khó thông báo về những mặt hàng mới, chính sách bán hàng thay đổi, cập nhật thông tin món hàng mới mà đối tác đặc biệt ưa thích.
Thường xuyên kêu gọi mọi người góp ý và có những lời phê bình mang tính xây dựng. Điểm cốt lõi của truyền thông mạng xã hội là trao đổi, học hỏi kiến thức với khách hàng. Do đó liên tục cải tiến hoạt động kinh doanh để thuyết phục những người chưa mua hàng thành khách hàng và đặc biệt ai đã là khách hàng trở thành khách hàng thân thiết trung thành với doanh nghiệp bạn hơn nữa.
Thông tin liên hệ : Dịch vụ SEO web tổng thể tại TPHCM
( Dịch vụ SEO web chuyên nghiệp tphcm )
DI động : 0914 303 991 hoặc 0989 090 753
Website : marketingonline24h.com - Dịch vụ chăm sóc nội dung website giá tốt nhất