Những yếu tố nào có thể cắt giảm khi thi công nhà 2 tầng đơn giản ?

itcviet

Thành viên mới
22/3/18
500
0
18
VND
Bạn có mảnh đất rộng và muốn xây mẫu biệt thự 2 tầng nhưng kinh phí không cho phép. Thêm nữa chọn nhà cấp 4 hay biệt thự thấp tầng lại không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Vậy có lựa chọn nào cho gia đình vừa có thể xây được nhà 2 tầng lại vẫn đáp ứng đủ công năng cho gia đình không?Điều đó hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây Kiến Gia Hưng sẽ chia sẻ đến các gia chủ những yếu tố có thể cắt giảm khi xây nhà 2 tầng mà vẫn đem lại hiệu quả và đầy đủ công năng sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Xây nhà 2 tầng đơn giản nghĩa là như thế nào ?
Nhà 2 tầng đơn giản được hiểu theo đúng như tên gọi của nó là mẫu nhà 2 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản về cấu trúc. So với biệt thự 2 tầng tân cổ điển, nhà 2 tầng đơn giản được giản lược rất nhiều về ngoại thất do phong cách hiện đại không nhấn mạnh nhiều vào tiểu tiết mà thay vào đó là tập trung tạo không gian hòa hợp với thiên nhiên. Thêm nữa tường rào chắc chắn tạo cho căn nhà của bạn sự kiên cố và vững chãi.

Những yếu tố có thể cắt giảm khi xây nhà 2 tầng đơn giản
xây nhà 2 tầng


Tiết giảm ngoại thất
Xây nhà là công trình có ý nghĩa lớn của cả đời người nhưng không vì thế mà bạn phải dốc toàn bộ tài sản để xây cho căn nhà thật hoành tráng, thật sang trọng mà cần có sự cân nhắc về tài chính. Nhà xây lên chủ yếu là để ở, phục vụ trực tiếp nhu cầu sử dụng của các thành viên. Nếu chỉ chú trọng về hình thức mà không biết cách bố trí công năng cho phù hợp sẽ không có giá trị lâu dài. Khi lựa chọn xây nhà 2 tầng đơn giản đồng nghĩa với việc bạn tập trung nhiều hơn về phần nội thất và giản lược tối đa ngoại thất của căn nhà.

Tiết giảm nội thất
Vì có kết cấu ngoại thất đơn giản nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế nội thất cho căn nhà. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể tận dụng đồ nội thất từ nhà cũ hoặc tìm kiếm mua trên các trang hàng thanh lý. Đồ nội thất bạn có thể mua sắm dần dần được nên tái sử dụng được vật liệu nào sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí phần đó.

Sơn tường
xây nhà 2 tầng


Tiết giảm sơn tường là giải pháp đơn giản nhất giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây nhà. Thay vì phối nhiều màu trắng, xanh, đỏ bạn có thể chỉ chọn những màu đơn giản hơn. Nếu thích phong cách nhẹ nhàng có thể chọn tông màu xanh, trắng sữa hoặc vàng. Còn nếu bạn là người thích phong cách huyền bí, phức tạp có thể chọn màu nâu, xám hoặc đen. Nói là tiết giảm nhưng không có nghĩa là bạn chỉ sơn 1 tông màu cho toàn bộ phần ngoại thất mà cần có sự linh hoạt trong cách trang trí. Nên áp dụng cách tương phản trong thiết kế sơn tường để tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Những chi tiết trang trí rườm rà
Những chi tiết rườm rà chúng tôi muốn nói đến bao gồm các phần chạm khắc hoa văn, họa tiết trên tường, cột hay những tiểu cảnh phức tạp. Vì để có được những hoa văn họa tiết đẹp, lộng lẫy đòi hỏi bạn cần có đội ngũ thiết kế và thi công nhà có tay nghề cao, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hơn nữa để hoàn thiện được công trình cần đầu tư về thời gian. Nếu như thi công nhà 2 tầng chỉ cần hoàn thiện trong khoảng 6-8 tháng thì biệt thự 2 tầng tân cổ điển mất đến 1 năm và có thể là hơn tùy vào yêu cầu của gia chủ.

Lựa chọn mái
Thông thường nhà 2 tầng đơn giản sẽ được xây theo kiểu mái bằng vì dễ thi công, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn mái thái cho căn nhà để tăng thêm tính thẩm mỹ và đảm bảo chống nóng, chống ẩm. Diện tích xây nhà ảnh hưởng khá nhiều đến chi phí cũng như kết cấu của căn nhà. Trên một diện tích đất nhỏ bạn vẫn có thể thiết kế đủ công năng nếu như biết cách .Ngôi nhà không cần xây quá to mà cần đặt yếu tố chắc chắn, lâu bền lên hàng đầu.

Lựa chọn mái cũng vậy. Mái nhà giống như chiếc dù lớn che chắn cho căn nhà của bạn bất kể trời nắng hay mưa nên cần lựa chọn loại tốt nhất, chất lượng nhất. Và hiện nay loại mái thái sẽ là giải pháp thông minh bạn nên lựa chọn. Với những căn nhà cấp 4 hiện nay người dân cũng đã sử dụng rất phổ biến loại mái này thì không có lý do nào bạn lại không chọn mái thái cho căn biệt thự 2 tầng của mình.

xây nhà 2 tầng


Thiết kế cửa kính nhằm tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên
Bên cạnh việc tiết giảm sơn tường, cắt bỏ những chi tiết rườm rà và lựa chọn loại mái cho phù hợp bạn cũng nên biết cách tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên để tiết kiệm chi phí cho căn nhà. Cách thức đơn giản đó chính thay hệ thống cửa gỗ truyền thống bằng các mẫu cửa kính cường lực có khả năng chống nóng cao, có thể đóng mở dễ dàng để điều chỉnh được ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà. Thêm nữa cửa kính còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn nên màu sắc cửa cũng là yếu tố bạn cần quan tâm lựa chọn. Các mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản hiện nay sử dụng rất nhiều mẫu cửa kính xingfa màu nâu hoặc đen vì có giá thành phù hợp và chất lượng cao.

Trên đây là những chia sẻ mà Kiến Gia Hưng muốn gửi tới các gia chủ chuẩn bị xây nhà. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho các gia chủ có được một căn nhà bền đẹp theo thời gian.

Nếu cần được hỗ trợ thêm về thiết kế nhà đẹp bạn có thể liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 nhé. Bạn cũng có thể đến văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An để được các KTS của chúng tôi tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho bạn nhé.
>>> Tham khảo thêm : Thiết kế nhà đẹp tại Vinh theo xu hướng mới nhất năm 2020
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
gasbanmaivn Nhận Định Về Giá Ga12kg: Giá Thành, Những Yếu Tố Tác Động Và Lời Khuyên Cho Người Tiêu Dùng" Các dịch vụ khác 0
M Căn hộ pha trộn những yếu tố cũ và mới Các dịch vụ khác 0
B Tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng Các dịch vụ khác 0
haonus Những yếu tố ảnh hưởng đến ETH Bất động sản khác 0
mbphumyhung Giá gia công inox uy tín phụ thuộc vào những yếu tố nào? Nội Thất - Xây Dựng 0
N Những yếu tố cơ bản tạo nên góc làm việc hoàn hảo Các dịch vụ khác 0
Lamnv2804 Cần bán Những yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi chọn mua cửa cuốn Nội Thất - Xây Dựng 0
Thẩm mỹ AndyV Tư vấn Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí làm hồng vùng kín? Các dịch vụ khác 0
S Những Yếu Tố Tạo Nên Sự Hấp Dẫn Của Bút Kim Loại Các dịch vụ khác 0
ntoan Những yếu tố quyết định giá của tấm nhựa giả đá Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Để chọn mua máy sấy phù hợp với nhu cầu sử dụng cần lưu ý những yếu tố sau Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Những yếu tố khác nhau giữa rượu trước và sau khi sử dụng máy lão hóa Máy Móc Công Nghiệp 0
chothuemanledvn Giá thuê màn hình hiển thị led ngoài trời nhờ vào những yếu tố nào? Các dịch vụ khác 0
K Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí lắp máy lạnh nhà xưởng? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
qnhan10a3 Tư vấn Những yếu tố quan trọng cần xem xét khi lắp đặt gờ giảm tốc Các dịch vụ khác 0