Ông bà chăm sóc sức khỏe cho trẻ có xu hướng sống lâu hơn

nghigia1993

Thành viên mới
24/11/16
19
0
1
VND
"Các ông bà chăm sóc con cái của họ có xu hướng sống lâu hơn những người cao niên không quan tâm đến người khác, một nghiên cứu đã tìm thấy", Mail Online báo cáo.

Các nhà nghiên cứu cho biết những người giữ trẻ ngoan đã có nguy cơ tử vong thấp hơn 37% so với người lớn ở cùng độ tuổi mà không có trách nhiệm chăm sóc.

Nghiên cứu này bao gồm khoảng 500 người lớn từ Nghiên cứu Người cao tuổi Berlin (BASE) - cơ sở dữ liệu của những người từ 70 tuổi trở lên sống ở vùng West Berlin cũ.

Nó cho thấy rằng tất cả những người tham gia tham gia vào việc chăm sóc hoặc giúp đỡ các cháu có nguy cơ tử vong giảm trong quá trình theo dõi nghiên cứu so với những người không giúp đỡ. Những tác động tích cực tương tự cũng được tìm thấy đối với những người tham gia giúp đỡ trẻ em trưởng thành và những người khác trong mạng lưới xã hội của họ.

Nhưng nghiên cứu này có những hạn chế, một trong những chính là nó không thể chứng minh nguyên nhân và hiệu quả.

Cần có những nghiên cứu sâu hơn để tìm ra nguyên nhân làm tăng tuổi thọ của người chăm sóc. Các nhà nghiên cứu đưa ra một số giải thích, chẳng hạn như dành thời gian với cháu là cách tốt nhất để người cao tuổi có ý thức về mục đích, đồng thời giữ cho họ hoạt động về thể chất và tinh thần.

Đọc thêm về cách giúp đỡ người khác có thể giúp cải thiện phúc lợi của chính bạn .
1451897820-me-chong-thuong-nhu-con-de-1-117745-p12.jpg

Trường hợp đã làm những câu chuyện từ đâu đến?
Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Basel, Đại học Tây Úc, và Viện Phát triển Con người Max Planck ở Berlin. Tài trợ được cung cấp bởi Hiệp hội Max Planck, Đại học Tự do Berlin, Bộ Nghiên cứu và Công nghệ Liên bang Đức, Bộ Quốc gia Liên bang Đức, Người cao tuổi, Phụ nữ và Thanh niên, Nhóm nghiên cứu về Người cao tuổi và Phát triển xã hội.

Nghiên cứu được công bố trên peer-xem xét trên tạp chí y học tiến hóa và hành vi của con người.

Nghiên cứu này đã được báo cáo một cách chính xác trong Mail Online với một số lời giải thích có thể cho kết quả, theo đề xuất của nhóm nghiên cứu. Tuy nhiên, trang web không mô tả bất kỳ hạn chế của nghiên cứu.


Loại nghiên cứu này là gì?
Đây là một nghiên cứu đoàn hệ tương lai nhằm đánh giá xem việc chăm sóc của ông bà trong và ngoài gia đình có liên quan đến tuổi thọ dài hơn.

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng làm một ông bà có thể có lợi cho sức khoẻ của một người, với những ảnh hưởng tích cực có thể đối với chức năng nhận thức và hạnh phúc.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đã tìm ra các tác động tiêu cực có thể có đối với sức khoẻ, đặc biệt khi ông bà có quyền nuôi con toàn thời.

Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá những ảnh hưởng của việc làm ông nội, đặc biệt là xem tử vong.

Các nhà nghiên cứu đã cố gắng kiểm soát các yếu tố gây nhiễu có thể xảy ra . Tuy nhiên, điều này không bao giờ có thể được hoàn toàn chính xác vì có thể có một yếu tố bổ sung mà họ đã không đưa vào tài khoản.

Ngoài ra, khi dữ liệu được thu thập cứ hai năm một lần bằng cách phỏng vấn thì nó có thể bị thiên lệch về thu hồi .
IMG_01051-300x300.jpg

Nghiên cứu có liên quan gì?
Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ Nghiên cứu Tuổi cao Berlin (BASE). Họ nhằm mục đích điều tra tác động của chăm sóc tử vong, sử dụng thông tin về nhiều điều kiện sức khoẻ và xã hội thu được từ những người tham gia cũng như thông tin cung cấp về con cái và cháu của họ.

Dân số trong cơ sở dữ liệu BASE đã được chọn ngẫu nhiên từ hồ sơ của văn phòng đăng ký Tây Berlin. Những người tham gia đã hoàn thành các cuộc phỏng vấn và xét nghiệm y tế tại nhà của họ, các bác sĩ và bệnh viện được lặp lại trong hai khoảng năm giữa năm 1990 và năm 2009.

Những người tham gia được hỏi về tần suất chăm sóc của họ trong 12 tháng qua. Chăm sóc được định nghĩa là chăm sóc hoặc làm việc với một đứa cháu mà không có cha mẹ có mặt. Điều này sau đó đã được ghi trên một thang điểm bảy, từ 1 (không bao giờ) đến 7 (mỗi ngày).

Những người không phải là ông bà đã được mã hoá là "không bao giờ". Mẫu không bao gồm bất kỳ người chăm sóc chính nào đã có quyền nuôi con đầy đủ.

Thời gian chết sau cuộc phỏng vấn được ghi nhận và sử dụng làm thước đo về tử vong.

Các phân tích thống kê được thực hiện để so sánh tuổi thọ của ông bà chăm sóc, ông bà không chăm sóc và ông bà ngoại. Phân tích được kiểm soát đối với sức khoẻ thể chất, tuổi tác, tình trạng kinh tế xã hội và các đặc điểm khác nhau của trẻ em và các cháu.

Các kết quả cơ bản là gì?
516 người tham gia từ bộ dữ liệu được phân loại như sau:

  • Ông bà chăm sóc (80)
  • Ông bà không chăm sóc (232)
  • Không phải ông bà (204)
Sau khi điều chỉnh đối với những người gây rối, ông bà chăm sóc có nguy cơ tử vong thấp hơn 37% so với ông bà không chăm sóc ( tỷ số nguy cơ
0,63, khoảng tin cậy 95% [CI] 0,41 đến 0,96). Giảm 37% nguy cơ về tỷ lệ tử vong giống hệt nhau được tìm thấy khi so sánh các ông bà chăm sóc với người không phải là ông bà.

Không có sự khác biệt về nguy cơ tử vong giữa người ông bà ngoại và ông nội không chăm sóc (HR 0.90, KTC 95% 0.78 đến 1.15).

Khi nhìn vào ông bà ngoại đặc biệt, những người cung cấp trợ giúp cho con cái trưởng thành của họ đã giảm 57% nguy cơ tử vong (HR 0,43, KTC 95% 0,29 đến 0,62) so với những bậc cha mẹ không giúp đỡ con cái lớn.

Đối với những người tham gia phỏng vấn không có con, những người báo cáo hỗ trợ cho người khác có nguy cơ tử vong thấp hơn 60% so với những người không báo cáo hỗ trợ người khác (HR 0,40, KTC 95% 0,31 đến 0,54).
>> http://suckhoe2t.net/phong-kham-da-khoa-3-thang-2-co-tot-va-uy-tin-khong/
Làm thế nào mà các nhà nghiên cứu giải thích kết quả?
Các nhà nghiên cứu kết luận: "Tất cả các nhóm giúp đỡ - ông bà chăm sóc cho các cháu, cha mẹ cung cấp trợ giúp cho trẻ lớn, và những người tham gia vô gia cư, những người đã giúp đỡ người khác trong mạng lưới xã hội của họ - đã có tỷ lệ sống sót cao hơn so với nhóm không giúp đỡ. Mô hình cho thấy rằng có mối liên hệ không chỉ giữa trợ giúp và các tác động có lợi cho sức khoẻ mà còn giữa trợ giúp và tử vong, đặc biệt là giữa chăm sóc và tử vong của ông bà.

Phần kết luận
Nghiên cứu đoàn hệ triển vọng này nhằm đánh giá xem việc chăm sóc của ông bà trong và ngoài gia đình có liên quan đến tuổi thọ dài hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng tất cả những người tham gia chăm sóc các cháu, cung cấp trợ giúp cho trẻ lớn và / hoặc những người giúp đỡ người khác trong mạng lưới xã hội của họ có nguy cơ tử vong thấp hơn theo dõi so với người không giúp việc.

Tuy nhiên, nghiên cứu này có một số hạn chế:

  • Các nghiên cứu quan sát không thể chứng minh nguyên nhân và hiệu quả. Chúng tôi không thể nói từ những phát hiện này rằng việc cung cấp dịch vụ chăm sóc là trực tiếp chịu trách nhiệm cho một cuộc đời dài hơn
  • Các nhà nghiên cứu đã cố gắng điều chỉnh một số yếu tố về sức khoẻ và xã hội-nhân khẩu học có thể ảnh hưởng đến kết quả. Nhưng số lượng các biến có thể có hiệu lực có thể là rất lớn. Kế toán cho tất cả các yếu tố đóng góp có thể đã thay đổi các kết quả
  • Nguyên nhân tử vong và sức khoẻ thể chất và tinh thần của người tham gia chưa được khai thác ở mức độ sâu rộng
  • Có nguy cơ thiên lệch về thu hồi khi dữ liệu được thu thập trong hai cuộc phỏng vấn năm và người tham gia có thể không nhớ chính xác mức độ chăm sóc được cung cấp
  • Đây là một mẫu tương đối nhỏ của người dân - và tất cả đều thuộc một khu vực của Đức. Các kết quả khác có thể thu được bằng một mẫu khác
Nghiên cứu này cung cấp một số bằng chứng cho mối liên hệ giữa chăm sóc và tăng tuổi thọ, tuy nhiên nó không thể xác định được nguyên nhân gây ra sự gia tăng này. Cần phải nghiên cứu thêm để xác nhận điều này.

Tuy nhiên, dành thời gian với các cháu và giúp đỡ bạn bè và các thành viên trong gia đình có thể cho mọi người ý thức về mục đích, và giúp giữ cho họ hoạt động về thể chất và tinh thần.

Có nhiều cách bạn có thể giúp đỡ người khác
>> http://namkhoasg.com/
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
damynghetruyenthongnb Cần bán Hà nội chụp mộ đá granite ấn độ cao cấp nhất cho ông bà tổ tiên Nội Thất - Xây Dựng 0
damynghetruyenthongnb Cần bán chụp mô đá tam cấp bằng đá xanh rêu cho ông bà tại hà nội ct004 Nội Thất - Xây Dựng 0
damynghetruyenthongnb Cần bán làm mộ tam cấp bằng đá trắng cho ông bà đẹp tại hà nội Nội Thất - Xây Dựng 0
damynghetc Cần bán Làm mộ đá đôi song thân xây cho ông bà tại Yên Bái Nội Thất - Xây Dựng 0
damynghetruyenthongnb Cần bán xây mới mộ đá hậu bành cho ông bà,tổ tiên bán tại bắc ninh Nội Thất - Xây Dựng 0
damynghetc Mộ cho ông bà đẹp bằng đá mộ tam sơn có mái đẹp An Giang Nội Thất - Xây Dựng 0
damynghetc Làm mộ đá song thân cho ông bà mộ đá đôi đẹp tại Long An Nội Thất - Xây Dựng 0
phamsonnb1986 Tư vấn 4864 Mộ đá đẹp bán bắc kạn - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0
phamsonnb1986 Tư vấn cao bằng 663 mộ đá đẹp bán - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0
phamsonnb1986 Tư vấn ninh bình 622 mộ đá đẹp bán - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0
phamsonnb1986 Tư vấn hà nội 061 mộ đá đẹp bán - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0
phamsonnb1986 Tư vấn bắc ninh 160 mộ đá đẹp bán - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0
phamsonnb1986 Tư vấn 559 mẫu mộ bằng đá đẹp bán bắc giang - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0
phamsonnb1986 Tư vấn lạng sơn 258 mộ đá đẹp bán - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0
phamsonnb1986 Tư vấn hưng yên 1857 mộ bằng đá đẹp bán - mồ mả ông bà ba má gia đình Các dịch vụ khác 0