Tư vấn Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2019 cho cửa hàng vừa và nhỏ

truongminhthinh1

Thành viên mới
3/4/19
34
0
6
VND
Hiện nay, kinh doanh là công việc rất phổ biến trong cuộc sống. Bởi “phi thương bất phú” nên hầu hết mọi người đều chọn lựa con đường kinh doanh. Song song đó kinh doanh online hay bán hàng online cũng đang là xu thế, trào lưu hot trong những năm trở lại đây. Tuy vậy, rất nhiều doanh nghiệp, tư nhân rơi vào tình trạng khó khăn trong việc quản lý doanh nghiệp cũng như quản lý cửa hàng, các shop vừa và nhỏ.

Đó là lý do mà các phần mềm quản lý bán hàng ra đời. Các phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý kho hàng, khách hàng, nhân viên, lưu lại lịch sử các giao dịch, thống kê hàng tổn, doanh thu… Nhờ sự thông minh, năng động của các phần mềm hỗ trợ, việc quản lý bán hàng trở nên nhẹ nhàng hơn, chặt chẽ hơn và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí hơn.

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh?
Trước đây, các doanh nghiệp thường sử dụng sổ sách để ghi chép lại lịch sử mua bán của cửa hàng, dần dần một số doanh nghiệp đã biết cách sử dụng phần mềm excel để quản lý bán hàng, ghi lại các lịch sử giao dịch của khách và cuối tháng tổng hợp lại. Đây chỉ là quản lý tại cửa hàng, nhưng hiện nay song song với việc kinh doanh tại cửa hàng thì hầu hết mọi người đều kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Việc kinh doanh trên này đỡ tốn chi phí, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, ngày nay nếu bán hàng offline hay cả online nếu doanh nghiệp không áp dụng phần mềm bán hàng sẽ rất khó để bạn quản lý cửa hàng một cách hiệu quả.

Quản lý bán hàng không hề đơn giản khi vừa quản lý bán hàng tại chuỗi cửa hàng vừa quản lý bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử.

7c134ce00b0120bc31bfecb562489d7e2a9d1340.jpg


Với các doanh nghiệp nhỏ, vừa bước vào thương trường, bạn sẽ phải quản lý rất nhiều công việc, từ quản lý khách hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý kho hàng, rồi quản lý bán hàng ra làm sao để tránh thất thoát, sau đó phải cân đối thu chi để có lãi...

Với các doanh nghiệp lớn, có nhiều chi nhánh, hay chuỗi cửa hàng chẳng hạn, nhiều nhân viên bán hàng, việc quản lý doanh nghiệp lại càng trở nên phức tạp hơn, và nếu không áp dụng phần mềm bán hàng thì bạn biết hậu quả thế nào rồi đấy.

Các bước chọn phần mềm bán hàng đơn giản phù hợp
Bạn đang tìm một phần mềm để quản lý một hay một chuỗi các cửa hàng của doanh nghiệp bạn? Hoặc một số cửa hàng nhỏ lẻ? Bạn là một người đam mê công nghệ muốn áp dụng công nghệ vào công việc bán hàng của mình.

Việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng không hề đơn giản như bạn nghĩ, đặc biệt đối với những ai chưa có hiểu biết nhiều về công nghệ thông tin và nghiệp vụ bán hàng. Để có thể chọn ra phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, sử dụng ổn định trong thời gian dài, chúng ta cần phải có hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ bán hàng, phần cứng máy tính, mạng máy tính, các tính năng của phần mềm, công nghệ sử dụng để phát triển phần mềm, xu hướng công nghệ trong tương lai gần…

1. Bạn sử dụng phần mềm bán hàng làm gì?
Trước khi mua phần mềm bán hàng bạn cần xác định rõ xem mình có cần sử dụng phần mềm không, nếu bạn chỉ có vài sản phẩm, giao dịch ít, bạn vẫn có thể quản lý tốt bằng excel hoặc sổ sách thông thường thì cũng không cần thiết lắm.

Tất nhiên nếu muốn nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng bằng cách sử dụng phần mềm thay vì dùng excel thì đó cũng là ý kiến không tệ.

2. Bạn bè bạn đang dùng phần mềm bán hàng gì?
Tham khảo bạn bè là cách khá hiệu quả do các doanh nghiệp bạn bè hoặc các doanh nghiệp có cùng lĩnh vực, cùng nghiệp vụ vẫn đang sử dụng tốt thì chẳng có lý do gì để doanh nghiệp bạn lại không áp dụng được cả.

3. Bạn cần chức năng gì?
Các công ty phần mềm thường xây dựng rất nhiều chức năng, tuy nhiên không phải chức năng nào cũng có thể áp dụng cho doanh nghiệp bạn. Chí ít phần mềm đó cũng phải đáp ứng được các yêu cầu về phân quyền nhân viên, nghiệp vụ về quản lý kho, bán hàng, và phải có các mẫu báo cáo thống kê để theo dõi hoạt động của doanh nghiệp tốt nhất. Và quan trọng nhất là phải đưa được ra số liệu chính xác, nhanh chóng và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối dữ liệu của doanh nghiệp.

dd52f1553bebf91a87b81832406cb685056ebed5.png


Có rất nhiều phần mềm xây dựng theo gói cố định, rất ít khi được cập nhật các tính năng mới. Kinh nghiệm ở đây là hãy tìm các phần mềm thường xuyên cập nhật tính năng hoặc cho phép cập nhật các tính năng dễ dàng, không chỉ ở một mà còn ở nhiều điểm khác nhau.

4. Bạn dùng cho bao nhiêu điểm bán hàng?
Nếu bạn chỉ có một chi nhánh mọi chuyện thật quá đơn giản rồi. Tuy nhiên nếu kết nối nhiều điểm bán hàng, mà đột nhiên hệ thống điện, mạng cùng gặp vấn đề thì sao? Nếu bạn đang có nhiều chi nhánh, nhiều điểm bán hàng, hãy chọn cho mình các phần mềm kết nối ổn định, chính xác, hỗ trợ cả bán hàng online và offline.

Ngoài ra, bạn cần chọn cho mình phần mềm bán hàng với hệ thống phân quyền chặt chẽ, dễ dàng thêm, bớt quyền của một nhân viên nào đó theo từng chi nhánh, hỗ trợ xem báo cáo bán hàng trên một hoặc nhiều chi nhánh...

5. Chi phí mua phần mềm bán hàng là bao nhiêu?
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất, quyết định tới việc chọn lựa phần mềm của bạn. Phần mềm bán hàng là sản phẩm trí tuệ vì vậy giá cả có thể chênh lệch nhau rất nhiều. Tuy nhiên, hãy chú ý tới các yếu tố mở rộng, nâng cấp của phần mềm và cả doanh nghiệp bạn vì hiện tại phần mềm có thể đáp ứng được hầu hết các yêu cầu rồi, tuy nhiên trong tương lai rất khó có thể mở rộng nâng cấp thì đó quả thật là một điều tồi tệ.

Phần mềm quản lý bán hàng không phải là lĩnh vực mới ở Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng công nghệ vào kinh doanh nhận ra tầm quan trọng của việc áp dụng phần mềm quản lý vào doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đều chọn giải pháp sử dụng các giải pháp phần mềm quản lý.

Hãy đến với Tpos.vn, chúng tôi chuyên cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng thông minh, phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm tối đa chi phí. Với giao diện thông minh, thân thiện nên phần mềm bán hàng Tpos đặc biệt kết nối dễ dàng với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã…giúp bạn quản lý tốt nhất công việc bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất để bán hàng online
1. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel
Tính năng nổi bật:

- Không cần cài đặt: Có thể trực tiếp sử dụng phần mềm mà không cần cài đặt, giao diện thân thiện với người dùng.

- Chạy trên mọi thiết bị: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được chạy dưới dạng cloud nên có thể chạy trên mọi thiết bị từ máy tính bàn, laptop, máy tính bảng và điện thoại…

- Phần mềm có thể chạy song song giữa offline và online: Phần mềm vẫn có thể chạy cả trong môi trường không có internet, bạn vẫn có thể bán hàng cho khách bình thường sau khi có internet phần mềm sẽ tự động đồng bộ lên hệ thống trung tâm.

2. Phần mềm quản lý bán hàng livestream facebook
Tính năng nổi bật:

- Phần mềm quản lý bán hàng livestream facebook tự động bắt thông tin của khách lưu lại và in ra đơn hàng để bạn kẹp với sản phẩm mà khách được chốt chỉ 1 cái click chuột trong lúc livestream.

- Tpos sẽ thông báo cho biết ai đã có thông tin đầy đủ, ai chưa cho thông tin. Đặc biệt sẽ cảnh báo cho bạn ai từng boom hàng, từng xả hàng của bạn để bạn không chốt hàng cho họ.

- Thống kê và lọc comment khách có thông tin đặt hàng. Tpos sẽ giúp bạn thống kê lại số người đã từng comment trong bài livestream của bạn. Cũng như giúp bạn lọc ra khách nào mua hàng và có thông tin. Đồng thời sẽ gộp và tất cả comment của khách, giúp bạn dễ dàng biết họ đã đặt gì khi xem lại bài livestream cũ.

- Gộp live. Tính năng này sẽ giúp bạn biết được khách nào đã có đơn hàng từ livestream trước để dễ soạn hàng.

- Tpos cũng sẽ giúp bạn biết đơn hàng của khách nào đã gửi đi rồi, đơn hàng của khách nào chưa gửi đi để bạn trả lời khách trực tiếp trên live.