Tư vấn Phương pháp điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật

loiphucduong

Thành viên mới
13/4/19
103
0
16
VND
Hệ thần kinh thực vật là hệ thần kinh tự động. Nó có tác dụng điều khiển hoạt động của các cơ quan trong cơ thể một cách chủ động, không phụ thuộc và sự chỉ huy của não bộ. Chức năng của hệ thần kinh thực vật là điều hòa các quá trình chuyển hóa vật chất, điều hòa hoạt động của cơ quan nội tạng cũng như hệ thần kinh trung ương. Trong điều hòa chức năng của các cơ quan thường có sự tham gia của cả hai hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm.

Rối loạn thần kinh thực vật ảnh hưởng đến chức năng tự động của các cơ quan trong cơ thể như nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa… Đây không phải chỉ là một bệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động hệt thần kinh tự động. Bệnh làm giảm hoạt động hoặc bất thường một hay nhiều chức năng tự động của cơ thể. Hãy cùng Lợi Phúc Đường chúng tôi tìm hiểu nhé!

85525

Các bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin khác từ chúng tôi qua


Nội khoa: dùng các thuốc canxi, sinh tố nhóm B (đặc biệt B6), acid glutamic, an thần… Có thể châm cứu kết hợp lý liệu pháp tắm nóng, tắm lạnh, tập thể dục; tránh căng thẳng.

- Ngoại khoa có khi phải đặt ra nếu rối loạn thần kinh thực vật mà hiện tượng tăng tiết mồ hôi quá nhiều, đặc biệt ở lòng bàn chân, bàn tay do trạng thái cường chức năng giao cảm, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, lao động... Trường hợp này bác sĩ chuyên khoa thần kinh có thể làm thủ thuật hủy hạch giao cảm ngực.

Trường hợp của bạn, tốt nhất là nên đi khám bác sĩ chuyên khoa về nội thần kinh để có chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị cụ thể.

Tuy nhiên, thần kinh thực vật là một hệ thống tuần thể nên việc điều chỉnh hoạt động của cả cơ thể mình mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, việc luyện tập yoga hay dưỡng sinh, ngồi thiền... đều rất cần thiết.

Bạn có thể luyện tập đi bộ 1 ngày ít nhất 1 tiếng đồng hồ, những bước chân vô thức sẽ tác động rất tốt và điều chỉnh lại hệ thần kinh thực vật. Khoảng 1 thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nhưng muốn lấy lại cảm giác thì phải tập liên tục trong 6 tháng.

Bạn nên mua một quyển sách yoga nói về thiền để vận dụng trong lúc đi bộ, ví như cuốn “Yoga và giấc ngủ” của tác giả Chu Thiền để đem lại hiệu quả cao nhất trong điều trị.

Mấu chốt là bạn luôn cần có tâm lý thoải mái, yên tĩnh, không căng thẳng để giải tỏa những áp lực. Ngoài ra luyện hít thở sâu cũng rất tốt cho trường hợp của bạn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Áp xe răng là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Các nguồn dược liệu chính đến từ đâu? Phương pháp điều chế và sử dụng dược liệu hiệu quả Máy Móc Công Nghiệp 0
Reviewnhakhoa231 Áp xe răng là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Phương pháp điều chế dược liệu mang lại hiệu quả kinh tế cao với nhiều dòng sản phẩm Máy Móc Công Nghiệp 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả Tại TP Thanh Hóa Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phương pháp điều trị viêm vùng chậu tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Phương pháp điều chế cao an xoa sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của HTX Uyên Thuận Máy Móc Công Nghiệp 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị chảy mủ ở bao quy đầu Các dịch vụ khác 0
nhakhoatoancau Bọc răng sứ có hết móm không? Các phương pháp điều trị móm Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiện đại tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Điều trị yếu sinh lý hiệu quả bằng phương pháp nào? Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan