Phương pháp điều trị viêm loét đại tràng, tránh tái phát

thaovnhd

Thành viên mới
14/7/21
50
0
6
VND
Điều trị viêm loét đại tràng có thể dựa vào chế độ ăn uống, sử dụng thuốc hoặc dùng phương pháp phẫu thuật nếu tổn thương lan rộng. Các cách điều trị này có khả năng làm giảm triệu chứng của bệnh nhưng rất khó chữa khỏi triệt để.

Tốt nhất khi bắt đầu có triệu chứng bệnh nên điều trị loét đại tràng ngay. Khi xuất hiện triệu chứng đi ngoài ra máu. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị viêm đại tràng. Ngăn ngừa mất nước trong cơ thể. Đồng thời cần đảm bảo rằng chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn là phù hợp.

Phương pháp điều trị viêm loét đại tràng​

Điều trị bằng thuốc​

Sử dụng thuốc bước điều trị viêm loét đại tràng đầu tiên cần thử nghiệm trong căn bệnh này. Bệnh nhân cần dùng đến các loại thuốc kháng viêm Corticosteroid hay Sulfasalazine để làm giảm tình trạng viêm loét tại đại tràng. Tuy nhiên, các loại thuốc kháng viêm thường đi kèm nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, người bệnh cần tuân thủ điều trị theo hướng dẫn từ bác sĩ.

Phương pháp điều trị viêm loét đại tràng, tránh tái phát


Bên cạnh đó, cần sử dụng kèm các loại thuốc điều hòa hệ miễn dịch. Mục tiêu là để ngăn không cho hệ miễn dịch tấn công các tế bào lành của đại tràng và gây viêm. Các loại thuốc dùng phổ biến như: Remicade, Humia, Enbrel, Rutixan,... Khi dùng cần cẩn trọng với các tác dụng phụ như dị ứng, phát ban, nhiễm trùng,...

Thuốc kháng sinh thường được chỉ định khi kết quả xét nghiệm phát hiện có nhiễm vi khuẩn đường ruột. Nhưng khi dùng cần sử dụng đúng liều lượng để tránh gây hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc.

Các loại thuốc ngăn ngừa triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, nôn, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu,... Cũng nên được sử dụng để làm giảm cảm giác khó chịu của bệnh.

Khi bị thiếu máu do viêm loét đại tràng xuất huyết, người bệnh nên bổ sung vitamin, sắt và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tái tạo hồng cầu.

Phẫu thuật​

Phẫu thuật là phương pháp điều trị viêm loét đại tràng tốt nhất ở bệnh nhân có tổn thương viêm loét lây lan nguy hiểm. Mục đích của phẫu thuật là cắt bỏ một phần thương tổn tại đại tràng và các vùng liên quan nếu vùng viêm loét quá nặng.

Thay đổi lối sống sinh hoạt​

dieu tri viem loet dai trang


  • Chế độ ăn uống: Nên ăn các thức ăn đảm bảo vệ sinh, thực phẩm đã nấu chín kỹ. Không ăn các chế phẩm từ sữa chứa lactose, các thức ăn chiên rán dầu mỡ để tránh gây đầy bụng khó tiêu. Nên ăn các loại thức ăn giúp bạn đáp ứng nhu cầu năng lượng, bổ sung đầy đủ protein và các loại rau xanh, trái cây để làm giảm các triệu chứng của bệnh.
  • Giữ tinh thần thư thái, luyện tập sức khỏe hàng ngày: Để điều trị viêm loét đại tràng, phương thuốc tốt nhất là: luôn giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh thức khuya, dậy sớm,... Đồng thời cần có chế độ luyện tập thường xuyên, đi bộ, tập yoga, vận động nhẹ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Người bệnh đại tràng có thể bổ sung vào quá trình trị liệu viêm loét đại tràng bằng sản phẩm thảo dược viên uống đại tràng Trần Quý. Nhờ các thành phần từ thiên nhiên giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu, đau quặn bụng, táo bón cho người viêm đại tràng cấp hoặc mãn tính.
Tham khảo thêm sản phẩm: Đại Tràng Trần Qúy

Trên đây là phương pháp điều trị viêm loét đại tràng hữu hiệu đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Để được tư vấn về bệnh đại tràng và các bệnh về đường tiêu hóa đang gặp phải. Hãy liên hệ tới đường dây nóng 18006294 (miễn cước gọi) để được tư vấn trực tiếp với chuyên gia tiêu hóa giàu năm kinh nghiệm.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Áp xe răng là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Các nguồn dược liệu chính đến từ đâu? Phương pháp điều chế và sử dụng dược liệu hiệu quả Máy Móc Công Nghiệp 0
Reviewnhakhoa231 Áp xe răng là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Phương pháp điều chế dược liệu mang lại hiệu quả kinh tế cao với nhiều dòng sản phẩm Máy Móc Công Nghiệp 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả Tại TP Thanh Hóa Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phương pháp điều trị viêm vùng chậu tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Phương pháp điều chế cao an xoa sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao của HTX Uyên Thuận Máy Móc Công Nghiệp 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị chảy mủ ở bao quy đầu Các dịch vụ khác 0
nhakhoatoancau Bọc răng sứ có hết móm không? Các phương pháp điều trị móm Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiện đại tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Điều trị yếu sinh lý hiệu quả bằng phương pháp nào? Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan