Tư vấn Phương pháp thiết kế phòng ngủ cho bé gái đơn giản

Ninhdx

Thành viên mới
Không gian vui chơi cho trẻ ở các đô thị lớn rất ít, vì vậy, ngoài việc tới trường, trẻ em thường dành hầu hết thời gian ở trong nhà, đặc biệt là trong phòng riêng của mình. Phòng ngủ chính là nơi trẻ học tập, vui chơi và nghỉ ngơi mỗi ngày. Để trẻ thực sự thư giãn, yêu thích căn phòng của mình, ngày càng nhiều cha mẹ quan tâm đến việc thiết kế phòng ngủ cho con mình.

Nếu bạn có một hoặc hai cô con gái, bạn sẽ kiểu dáng phòng ngủ cho “công chúa” nhà mình như thế nào? Màu sắc phòng là gì? Họa tiết trong phòng ra sao? Nội thất sử dụng như thế nào cho phù hợp. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các băn khoăn đó và gợi ý các phong cách mẫu mã phòng ngủ đẹp và hiện đại cho những bé gái nhà bạn.

Trước tiên, bạn phải xác định rằng, mình đang mẫu mã phòng ngủ cho con gái sử dụng, chứ không phải cho vợ chồng bạn. Vì thế, việc bàn bạc với con là rất quan trọng. Ba mẹ hãy nói chuyện với con về các sở thích, ước mong của con gái và cùng nhau thiết kế lên căn phòng trong mơ của con. Điều này sẽ giúp cho tình cảm gia đình càng thêm gắn kết và căn phòng bạn tạo nên cũng sẽ là hoàn hảo nhất trong mắt con gái bạn.

- Phong thủy phòng ngủ cho bé

Ánh sáng: Trẻ em cần tiếp thụ nhiều Vitamin D để phát triển thể chất, xương khớp và tăng chiều cao thân thể. Do đó ánh sáng trong phòng trẻ là rất quan yếu, nên ưu tiên cho phòng ngủ của trẻ có ánh sáng thiên nhiên. Nếu có điều kiện, phòng ngủ của bé nên quay ra hướng đông, để trẻ dễ dàng hấp thu vitamin D buổi sáng.

Để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, không nên đặt giường của các bé ngay dưới bàn thờ. Nếu là phòng đôi cho 2 chị em thì nên quay 2 giường cùng phương với nhau, không nằm ngược hướng với nhau để tránh xung khắc.

- Chọn lựa nguyên liệu nội thất trong mẫu mã phòng ngủ cho bé gái

Sở thích của bé sẽ đổi thay rất nhiều và mau chóng cùng với công đoạn bé to lên. Kiểu dáng phòng ngủ của bé cũng sẽ phải đổi thay theo nhu cầu của bé, nhất là với bé gái thì việc này lại càng diễn ra nhanh. Do vậy, đối với nội thất sử dụng trong phòng cũng không nhất thiết phải sử dụng những chất liệu bền hay đắt tiền như đối với phòng khách hay phòng bếp. Nguyên liệu mà chúng tôi gợi ý cho ba mẹ sử dụng trong phòng ngủ của bé là gỗ công nghiệp, có khả năng biến tấu hình dạng, màu sắc vô cùng đa dạng, phong phú mà mức giá rẻ.

1232-giuong-ngu-tre-em-19.jpg

- Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ là rất quan yếu trong mẫu mã nói chung và đặc biệt là đối với mẫu mã phòng ngủ bé gái. Phòng ngủ bé gái không nhất quyết phải là màu hồng hay đỏ mà phụ thuộc vào sở thích của bé.

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thị giác, kích thích phát triển tư duy và hệ thân kinh, tâm trạng, hành vi của trẻ - Điều này đã được công nghệ chứng minh. Vì thế, ba mẹ cần rất lưu ý lúc chọn lựa màu sắc cho phòng ngủ của bé, sao cho vừa hài hòa giữa sở thích, vừa giúp điều hướng trẻ trong ngày mai.

Màu nâu: màu đại diện cho màu đất, gỗ nên mang lại sự trầm tĩnh cho trẻ nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra sự nặng nề.

Màu hồng: Nếu là màu hồng rực thì có khả năng kích thích, dễ gây chú ý. Nhưng nếu màu hồng nhẹ, pastel thì có khả năng làm dịu tâm trạng của trẻ.

Màu tím, xanh da trời, xanh lam: Đây là các gam màu hướng nội. Nếu sử dụng trong phòng ngủ, nên kết hợp với những gam màu nóng để trẻ không cảm giác lạnh lẽo, cô đơn.

Màu xanh lá cây: Màu sắc này mang lại cảm giác bình yên, cân bằng cảm xúc của trẻ. Theo nghiên cứu, màu xanh lá cây dễ giúp đưa trẻ vào trong giấc ngủ nên sẽ rất phù hợp lúc sử dụng đệm, chăn ga gối màu này.

Màu đỏ, vàng, da cam: những gam màu nóng này có khả năng kích thích hệ thần kinh và cơ bắp, nên được sử dụng trong đồ chơi để khuyến khích trẻ đi lại. Nhưng không nên lạm dụng quá nhiều, tránh gây ra các phản ứng khích động.

Màu đen, trắng, xám: Đây là 3 màu trung tính. Nếu như màu đen gây cho trẻ cảm giác tăm tối, khiếp sợ thì màu trắng lại tạo cho trẻ cảm giác cô đơn, lạc lõng. Cả 3 màu này đều không được khuyến khích dùng nhiều trong mẫu mã phòng ngủ cho trẻ.

>>> Tham khảo:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Phương pháp lọc cặn nước mắm cốt nguyên chất hiệu quả nhờ thiết bị lọc bã mắm chuyên dụng Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Quy trình sản xuất xà bông thảo dược kết hợp phương pháp thủ công và thiết bị khuấy trộn dược liệu Máy Móc Công Nghiệp 0
tvtuan86 Tư vấn Máy định lượng ngũ cốc 100 -2500 gam-Thiết bị chuyên dụng định lượng các sản phẩm dạng bột, dạng hạt bằng phương pháp rung Máy Móc Công Nghiệp 0
paulaschoice Tư vấn Có cần thiết phải áp dụng phương pháp Double Cleansing? Nước hoa - Mỹ phẩm 0
koffmann Tư vấn 9 phương pháp thiết kế cửa sổ phòng tắm cực đẹp và tiện nghi Nội Thất - Xây Dựng 0
noithattugia Tư vấn Thiết kế nội thất chung cư phong phương pháp tối giản Các dịch vụ khác 0
quyen113 Phương pháp thiết kế cột bê tông cốt thép Các dịch vụ khác 0
T Think Aloud – phương pháp cần thiết cho nhiều môn học Mẹ và Bé 0
T Think Aloud – phương pháp cần thiết cho nhiều môn học Mẹ và Bé 0
B Tư vấn Phương pháp thiết lập ánh sáng chung với đèn led dây dán Nội Thất - Xây Dựng 0
V Tư vấn Phương pháp thiết kế in túi giấy hiệu quả Các dịch vụ khác 0
N Cần bán Phương pháp nghệ thuật của phào chỉ trong thiết kế nội thất Nội Thất - Xây Dựng 0
K Tư vấn Gợi ý phương pháp thiết kế nhà hàng chi phí thấp vẫn "nườm nượp" khách lui tới Nội Thất - Xây Dựng 0
thietkenoithat Tư vấn Phương pháp thiết kế nội thất chung cư 54m2 tiện nghi và tiên tiến Nội Thất - Xây Dựng 0
K Tư vấn Phương pháp thiết kế catalogue nhỏ kinh doanh hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan