Phương pháp trị viêm nang lông ở lưng từ lá trầu không

HTClinic01

Thành viên mới
17/5/21
9
0
1
VND
Viêm nang lông ở lưng có làm bạn khó chịu và thiếu tự tin khi ra đường? Đừng lo, đã có một phương pháp điều trị viêm nang lông ở lưng hoàn toàn đơn giản: vừa không tốn nhiều thời gian hay công sức, vừa sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên hoàn toàn đảm bảo về sức khỏe – chính là sử dụng lá trầu không!

Điều trị viêm nang lông bằng lá trầu không - thực hư thế nào?

Khi bạn bị viêm nang lông, tình trạng chung mà ai cũng gặp phải chính là da bị ngứa ngáy, nổi nốt sần đỏ hoặc mụn mủ, ngoài ra còn thêm các triệu chứng về da khác như khó chịu, đau rát, v.v. Nguyên nhân chính là do viêm nhiễm làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.

Lá trầu không xưa nay không còn quá xa lạ với mọi người dân Việt Nam. Nó là một loại cây gia vị hay cây thuốc, lá của nó có các tính chất dược học và chứa nhiều hợp chất quý để chữa được bệnh. Thành phần phenol trong lá trầu, theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, có tác dụng cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, những thành phần khác trong lá trầu như Vitamin C, Tanin,... cũng giúp chống viêm, diệt khuẩn và thông thoáng lỗ chân lông, hoàn toàn đẩy sạch mọi bụi bẩn và giữ cho làn da được sạch sẽ.
dMIJEXPDhwbKNFnWNGBJCpQy0slZehK5unQMWDPQsjAOrhm2iM_j4FFEa01Kw0wXJd5KssqqpacRfVttG3MgoEGP_y9eXdf0yGSsrN3fjOiTuQyQlaSftH90reDxlxXPMoO1mgGx
Bật mí những mẹo điều trị viêm nang lông bằng lá trầu không

Sau khi lựa chọn ra những lá trầu không tươi, bạn đọc có thể tham khảo những mẹo điều trị viêm nang lông sau:

Dùng nước cốt lá trầu không
Sử dụng 3-5 lá trầu không sau khi đã được rửa sạch sẽ thì ngâm nước muối khoảng 15’, sau đó ép lấy nước cốt nguyên chất, loại bỏ phần bã và xoa lên vùng da cần điều trị. Hoạt chất kháng khuẩn trong nước cốt sẽ làm suy yếu hoạt động của vi khuẩn, chống kháng viêm làm giảm tình trạng sưng mủ.

Hằng ngày, thực hiện từ 2-4 lần trong khoảng 30’, để da khô ráo và rửa lại bằng nước sạch để đạt được hiệu quả hoàn toàn.

Đắp mặt nạ lá trầu không
Phương pháp này chỉ được sử dụng đối với ai đang ở thời kỳ đầu của bệnh (chưa có mụn sưng đỏ hoặc mụn mủ). Sau khi đã rửa sạch và ngâm qua nước muối loãng thì sử dụng máy xay làm nhuyễn lá trầu không cho ra hỗn hợp đặc sệt. Tiếp đó sử dụng hỗn hợp đắp lên vùng bị viêm khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nhớ thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé!
fYF95Tx5rky1VdiipxOBqAaN3O8ShHwDTyqVuc0kL83Iy-Ayx09UCVUFtvcLEsvviNDJyuZPJ5hXXl1VBblFZo198NMwFoooDsS6Ppo31cTLnnI9ZxkIPfronj1Du1yHNItxFsAG

Kết hợp lá trầu không và muối
Muối và lá trầu không đều có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, vì vậy khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ tăng hiệu quả giảm tình trạng viêm nang lông. Cách tiến hành đó là sử dụng 3 lá trầu không được rửa sạch sẽ để đun sôi với 500ml – 1 lít nước (để nhỏ lửa khoảng 4-5 phút). Sau đó lọc lấy phần nước và cho thêm khoảng 1 thìa muối vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn. Khi nước nguội bớt thì tiến hành ngâm vùng da bị viêm vào nước lá trầu khoảng 10-15 phút và cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.
L5coOXt7gwmwnhQC0y_OhubOrua0eTS5beVEYWu0l0nk3y6VLB6zFIumWeWzM2yW8wPMobLOhhwjnJFkrxaTdSKRn8gcCGFmkYlt7uU7NnU8jmJ3u-W-sEclZGnp-SYrZ73dGSJH


Tắm lá trầu không
Nếu như tình trạng viêm nang lông đã nghiêm trọng và lan ra hầu hết cơ thể bạn, thì cách tốt nhất đó là tắm lá trầu không. Đun sôi 10-15 lá trầu không (sau khi đã được rửa sạch và ngâm nước muối loãng) với 2 lít nước trong khoảng từ 5-7 phút. Sau đó gạn nước, cho thêm 1 ít nước lạnh để giảm độ nóng rồi tắm. Phần xác lá trầu có thể được sử dụng để chà nhẹ lên vùng da giúp giảm ngứa và thông thoáng lỗ chân lông. Nên sử dụng phương pháp này mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh nhé.

Hy vọng những phương pháp trên, bạn sẽ trị viêm nang lông ở lưng nhanh cóng đạt kết quả, giúp bạn hoàn toàn tự tin với một làn da tươi tắn rạng ngời nhé!
 

Attachments

  • chua-viem-chan-long-bang-la-trau.jpg
    chua-viem-chan-long-bang-la-trau.jpg
    111.9 KB · Lượt xem: 0
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
Nano ĐTHT Các phương pháp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Một phương pháp cô đặc cà phê hiệu quả giúp giữ nguyên hương vị mang lại giá trị kinh tế cao Máy Móc Công Nghiệp 0
luonghongngoc112199 Tư vấn Các Phương Pháp Trị Thâm Mông Hiệu Quả Tại Spa Hiện Đại Các dịch vụ khác 0
Quanghieufinance2301 Áp xe răng là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị Các dịch vụ khác 0
Reviewnhakhoa231 Áp xe răng là gì? Triệu chứng và phương pháp điều trị Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả Tại TP Thanh Hóa Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phương pháp điều trị viêm vùng chậu tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị chảy mủ ở bao quy đầu Các dịch vụ khác 0
nhakhoatoancau Bọc răng sứ có hết móm không? Các phương pháp điều trị móm Các dịch vụ khác 0
thucungtrongnha Tư vấn Những phương pháp trị sẹo lồi tốt #1 Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Phương pháp trị đứt dây hãm dương vật Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiện đại tại Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì Các dịch vụ khác 0