Quản lý khách sạn là gì, cần các yếu tố gì, có dễ không?

kingfox12

Thành viên mới
9/10/20
129
0
16
VND
Đối với người quản lý khách sạn, việc quản lý khách sạn không chỉ là một khái niệm đơn giản mà là các khái niệm liên kết sâu sắc với nhau.
Thật không đơn giản để đánh giá rằng người quản lý khách sạn đã nắm vững công việc quản lý khách sạn khi có một số nhiệm vụ và trách nhiệm như vậy. Khả năng thích ứng, đối mặt với thách thức là việc quan trọng đối với một nhà quản lý khách sạn.
Luôn có các chiến lược mới, sở thích của khách du lịch hoặc những công nghệ về phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất mới được xây dựng lên mà người quản lý khách sạn phải theo dõi. Những xu hướng mới trong các khách sạn và lĩnh vực công nghiệp khách sạn đang được tạo ra sẽ ảnh hưởng tới phương án một người quản lý mô hình kinh doanh, bởi thế chủ khách sạn sẽ phải tốn công sức và tiền bạc để chạy theo các xu hướng ấy.
Bài viết này sẽ đưa nhà quản lý khách sạn đi tìm hiểu khái niệm quản lý khách sạn và đưa ra những tips và ý tưởng trong quá trình thực hiện để giúp bạn điều hành khách sạn phù hợp hơn.
Quản lý khách sạn (Hotel Management) là tổ chức, quản lý tất cả các hoạt động của khách sạn một phương pháp khoa học học và hiệu quả. Người quản lý khách sạn sẽ thiết lập nhiều quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận khác nhau của khách sạn từ lễ tân, phòng nghỉ đến ẩm thực, sự kiện, lập một số báo cáo kết quả tài chính, nhiều bản thu – chi ngân sách liên quan đến một số hoạt động chung của khách sạn…​

Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh​

  • Kết hợp thường xuyên với những bộ phận liên quan để đưa ra một số chỉ tiêu, định hướng từ đó lập kế hoạch kinh doanh theo phương án khả quan với tình hình chung.​
  • Triển khai thực hiện những kế hoạch sao cho hiệu quả tốt nhất, mang đến nguồn doanh thu, lợi nhuận đạt hoặc vượt chỉ tiêu đề ra.​

Quản lý, điều phối một số hoạt động trong khách sạn​

  • Duy trì và đảm bảo hoạt động liên tục của nhiều bộ phận trong khách sạn.​
  • Dõi theo thường xuyên chất lượng phòng ốc, vệ sinh sảnh, những lối đi…​
  • Kiểm soát chất lượng nhiều sản phẩm, dịch vụ đi kèm phục vụ khách hàng.​
  • Theo dõi thái độ – chất lượng phục vụ của nhân viên từ đó đưa ra một số điều chỉnh thích hợp nhất.​
  • Luôn bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài sản của khách sạn.​

Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn​

  • Phối hợp với những bộ phận liên quan trong khách sạn để xây dựng mô tả công việc, quy trình hướng dẫn nghiệp vụ cho mỗi vị trí công việc chi tiết.​
  • Triển khai và đảm bảo nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn, bên cạnh đó phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp hỗ trợ kiểm soát quá trình thực hiện, từ đó có những thay đổi quan trọng.​
  • Tiến hành sửa đổi, cải tiến một số quy trình sao cho hợp lý với định hướng mới của khách sạn.​
ezibee-silver-da-nen-tang.jpg

những công việc khác​

  • Đảm nhiệm công việc đại điện cho khách sạn phát ngôn với cơ quan báo chí, truyền thông.​
  • Thiết lập mối quan hệ đúng đắn với khách hàng, nhà cung cấp, chính quyền địa phương…​
  • Chịu trách nhiệm phê duyệt, đánh giá kế hoạch, công việc của những bộ phận thuộc thẩm quyền quản lý.​
  • Trực tiếp tham gia vào nhiều kế hoạch marketing, tiếp thị, truyền thông quảng bá hình ảnh khách sạn.​
  • Chủ động đề xuất với cấp trên phương pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, doanh thu cho khách sạn.​
  • Tổ chức và tham gia các buổi đào tạo, huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ cho nhân sự.​
  • Tổ chức, chủ trì nhiều cuộc họp định kỳ trong khách sạn.​
  • Thực hiện những công việc khác khi được cấp trên phân bổ.​

Quản lý khách sạn cần yếu tố gì?​

Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội​

Là nhà quản trị khách sạn, bạn phải cần phải am hiểu và có kiến thức sâu rộng về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống, tâm lý và con người,…của Việt Nam hay thậm chí những quốc gia khác trên thế giới, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn nơi chủ khách sạn đang làm việc. Chỉ khi có được yếu tố này, bạn mới tự tin và không quá phức tạp hiểu được tâm lý, nhu cầu khách hàng từ đó lựa chọn dịch vụ phù hợp mang lại cho khách hàng mức độ hài lòng cao nhất.​

Tự tin, năng động, nhiệt tình và nhạy bén​

Đây là nhiều tố chất lãnh đạo mà một nhà quản trị khách sạn. Bởi phần lớn công việc nhà quản trị khách sạn là giao tiếp với khách hàng, cấp dưới và cả với cấp trên. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương, thân thiện, linh hoạt để giải quyết nhanh chóng và kịp thời các vấn đề phát sinh trong công việc…
Xem thêm: phần mềm quản lý bida
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
T Phân hệ phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Halozend CRM Các dịch vụ khác 0
SmartOSC Zoho Tư vấn Quản lý Khách hàng là gì? Các dịch vụ khác 0
phanthinu phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Các dịch vụ khác 0
H Giải pháp phần mềm crm quản lý chăm sóc khách hàng Các dịch vụ khác 0
Bao Linh Phần mềm quản lý khách hàng CRM Các dịch vụ khác 0
K Mục đích chung của phần mềm quản lý khách sạn Các dịch vụ khác 0
K Vài Kỹ Năng Để Trở Thành Một Người Quản Lý Khách Sạn Cấp Cao Các dịch vụ khác 0
K Làm Thế Nào Để Quản Lý Buồng Phòng Khách Sạn Đúng Đắn Hơn? Các dịch vụ khác 0
K Nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn với phần mềm quản lý chuyên nghiệp Các dịch vụ khác 0
K Tương lai của Hệ thống quản lý khách sạn đã đến Các dịch vụ khác 0
minhdpv2012 Cần bán Mẫu đồng phục quản lý Nhà hàng - Khách sạn thanh lịch, đỉnh cao của sự tinh tế Thời trang Nữ 0
L Quản lý khách hàng vượt trội cho doanh nghiệp - Đừng để mất khách hàng vì bạn đã tốn nhiều chi phí Các dịch vụ khác 0
P Đào tạo và cấp chứng chỉ lớp quản lý nhà hàng khách sạn lh 0939393721 Tuyển sinh- Học Hành 0
halan2020 Cần bán Mẫu đồng phục quản lý Nhà hàng - Khách sạn cao cấp, thiết kế sang trọng, form chuẩn Thời trang Nam 0
Nguyễn Minh Long Tư vấn Khách sạn gần Tổng cục Quản lý đất đai Du Lịch 0