Tư vấn Quy trình phục vụ hành lý cho du khách mà nhân viên cần phải nắm vững

Jinji

Thành viên mới
6/7/20
186
0
16
Sau một chặng đường dài di chuyển mệt mỏi thì du khách rất cần một nơi để nghi ngơi thoải mái. Vì vậy, các khách sạn cần phải chuẩn bị đầy đủ mọi yếu tố để phục vụ hành lý cho du khách là một điều vô cùng cần thiết. Để từ đó mang đến cho khách hàng sự thoải mái nhất. Vậy phải làm như thế nào để phục vụ hành lý cho du khách tốt nhất? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được câu trả lời.



Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn


Quy trình phục vụ hành lý của du khách sẽ trải qua các bước sau:

Đối với khách lẻ

Nhân viên phụ trách hành lý chủ động gặp khách, mời chào khách mở của xe cho khách và mời khách vào khách sạn.sau đó chuyển hành lý xuống xe đếm số lượng hành lý và nhận số lượng với khách.và chuyển hành lỹ của khách lên xe một cách gọn gàng, mời khách và hướng dẫn cho khách vào khu vực nhận buồng

Sau khi khách làm thủ tục nhận buồng xong nhân viên vận chuyển có thể nhận chìa khóa từ quầy lễ tân và dẫn khách ra thang máy lên nhận phòng, xếp gọn hành lý của khách hàng đúng nơi quy định và cung cấp các dịch vụ của khách sạn cho khách biết. hỏi khách có nhu cầu gì không và gửi một lời chúc sau đó rời khỏi phòng về vị trí và vào sổ sách.

Sau khi khách hết thời gian lưu trú và trả phòng nhân viên phục vụ sẽ nhận thông báo ngày giờ khách trả phòng, số phòng để nhân viên làm công tác chuẩn bị hành lý cho khách trước khi khách rời khỏi khách sạn.



Thu sếp hành lý cho khách, tới cửa buồng khách bấm chuông xin phép khách thu sếp hành lý khách đồng ý mới được vào, sau đó kiểm đếm hành lý với khách rồi sếp hành lý của khách theo thứ tự lên xe đẩy rồi làm thẻ hành lý cho khách.sau đó chuyển hành lý lên xe cho khách và quay về vào phòng làm việc vào sổ kê khai hành lý thời gian hoàn thành nhiệm vụ.


Đối với khách đi theo đoàn

Sau khi nhận được nhiệm vụ của lễ tân về chuẩn bị đón khách theo đoàn nhân viên phục vụ hành lý sẽ tiếp nhận hành lý của khách hàng, cùng nhân viên của đoàn hoặc trưởng đoàn đếm và giao nhận số lượng hàng hóa rồi chuyển hành lý xuống xe. Sau khi chuyển hàng hóa xuống xe nhân viên sẽ kiểm đếm lại số lượng hàng hóa xem đủ chưa và có bị hư hỏng gì không sau đó làm biên bản bàn giao với khách hàng. làm thẻ gửi đồ cho khách.

Sau khi khách nhận thủ tục buồng phòng xong nhân viên vận chuyển hành lý sẽ chuyển đồ lên từng phòng cho khách hàng sau đó nhân viên vận chuyển vào sổ kê khai số lượng đồ bàn giao lại cho từng phòng và nhóm trưởng phụ trách yêu cầu khách ký vào sổ kê khai hành lý cua khách sạn.

Lúc này nhân viên nên sử dụng xe đẩy hành lý chuyên dụng để vận chuyển được nhiều hành lý hơn. Đồng thời tiết kiệm được thời gian, công sức và nâng cao chất lượng công việc.

Trình tự phục vụ chuyển hành lý cho khách đi theo đoàn rời khách sạn. gồm có 4 bước sau"

- Chuẩn bi: sau khi bộ phận lễ tân chuyển danh sách xuống bạn nên kiểm tra và đọc kỹ danh sách khách rời khỏi khách sạn. đối chiếu với bảng kê khai hành lý khi khách tới

- Thu sếp hành lý: Nhân viên bộ phận hành lý sẽ thu sếp hành lý cho khách theo giờ hẹn số phòng chuyển tất cả hành lý xuống sảnh xếp gon gàng.

- Đối chiếu: Cùng trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên kiểm đếm lại số lượng hàng hóa sau đó ký xác nhận với trưởng đoàn. ghi chép vào sổ.





- Bàn giao hành lý cho công ty hay đoàn đi du lịch Cùng nhân viên áp tải hành lý của công ty du lịch kiểm hành lý chuyển lên xe. ghi rõ trên sổ nghiệm thu hành lý của khách hàng đi theo đoàn, tên đoàn, số xe số lượng hành lý và yêu cầu nhân viên du lịch hat trưởng đoàn ký nhận.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về quy trình phục vụ hành lý cho du khách mà các bellman cần phải nắm vững rồi. Nếu bạn có nhu cầu mua xe đẩy hành lý, thiết bị, đồ dùng khách sạn….thì hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh. Đây là một trong những tổng kho bán các sản phẩm thiết bị khách sạn chất lượng và uy tín nhất hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công Ty CP Thương Mại và Dịch Vụ Hành Tinh Xanh

Cơ sở phía Bắc:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa Nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0981.228.766

Cơ sở phía NAM:

Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Xem thêm: xe chở đồ giặt là
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Q Tư vấn Quy trình đặt may đồng phục tại Gold Garment Các dịch vụ khác 0
J Tư vấn Xem ngay quy trình phục vụ đúng chuẩn dành cho Bellman Các dịch vụ khác 0
D Quy trình may đồng phục tại xưởng may dongphuc4U Thời trang Nam 1
Thietbikhachsan103 6 tiêu chuẩn dịch vụ cần đạt trong quy trình phục vụ nhà hàng- khách sạn Các dịch vụ khác 0
Thietbikhachsan103 Tea Break là gì và quy trình phục vụ như thế nào? Các dịch vụ khác 0
J Tư vấn Xem ngay quy trình các phục vụ khách lẻ của các Bellman Các dịch vụ khác 0
Thietbikhachsan103 Quy trình vệ sinh và setup bàn mà nhân viên phục vụ đều phải biết Các dịch vụ khác 0
Thietbikhachsan103 Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn ở Yên Bái Các dịch vụ khác 0
C Quy trình phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp Các dịch vụ khác 0
bong14198 Quy trình đặt may áo đồng phục Hà Nội Các dịch vụ khác 0
bong14198 Quy trình đặt may áo đồng phục Hà Nội Các dịch vụ khác 0
H Máy in phiếu thứ tự giá rẻ phục vụ quy trình xếp hàng tự động Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
touyen Quy trình phục vụ tại trung tâm sửa chữa tủ lạnh SAMSUNG Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Quy trình phục hồi tóc keratin để có mái tóc đẹp Các dịch vụ khác 0
J Tư vấn Tìm hiểu về quy trình cung cấp thiết bị khách sạn tại Hành Tinh Xanh Các dịch vụ khác 0