VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN QUỐC GIA - GOOD VIỆT NAM - Hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ Tư vấn và chứng nhận ISO 9001:2008; Tư vấn và chứng nhận ISO 14001; Tư vấn và chứng nhận ISO 22000; Tư vấn và chứng nhận HACCP. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và được hưởng dịch vụ tốt nhất. Hotline: 0945.001.005
Sau khi xây dựng thành công hệ thống ISO 22000:2005, doanh nghiệp sản xuất cần phải xin chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền. Cơ quan chứng nhận HACCP là một cơ quan độc lập với cơ quan tư vấn áp dụng ISO 22000:2005. Ở một số quốc gia, cơ quan chứng nhận là cơ quan quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm như Hàn Quốc… Tuy nhiên ở một số quốc gia khác, cơ quan chứng nhận ISO 22000:2005 là một tổ chức dịch vụ kỹ thuật. Cơ quan chứng nhận ở các quốc gia có sự khác nhau nhưng các bước tiến hành Thủ tục chứng nhận ISO 22000:2005 đều phải tuân theo các bước sau:
Bước 1: Tiếp xúc ban đầu
Cuộc tiếp xúc diễn ra nhằm mục đích trao đổi thông tin giữa cơ quan chứng nhận và khách hàng. Các thông tin chính cần thống nhất bao gồm:
- Các yêu cầu cơ bản của việc chứng nhận
- Các bước của thủ tục chứng nhận
- Tiêu chuẩn ứng dụng
- Các chi phí dự tính
- Chương trình kế hoạch làm việc
Bước 2: Chuẩn bị cho việc kiểm tra chứng nhận (đánh giá sơ bộ)
- Doanh nghiệp gửi tới cơ quan chứng nhận: Đơn đăng ký chứng nhận, các kế hoạch ISO 22000:2005, các tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc áp dụng ISO 22000:2005.
- Cơ quan chứng nhận cử chuyên gia phân tích đánh giá tình trạng thực tế về hồ sơ ISO 22000:2005 nhằm phát hiện ra những điểm yếu của văn bản tài liệu và việc áp dụng hệ thống ISO 22000:2005 tại thực địa. Sau khi kiểm tra và đánh giá sơ bộ, các chuyên gia phải chỉ ra được những vấn đề về hồ sơ tài liệu và thực tế áp dụng ISO 22000:2005 cần chấn chỉnh để doanh nghiệp sửa chữa kịp thời. Bước đánh giá sơ bộ này rất có lời cho doanh nghiệp vì nó đóng vai trò hướng dẫn khuôn mẫu cho bước tiến hành đánh giá chính thức.
Bước 3: Kiểm tra các tài liệu về HACCP
Các tài liệu này đã được hiệu chỉnh, sau đánh giá sơ bộ (bước 2), gồm:
- Kế hoạch ISO 22000:2005, tài liệu liên qua ISO 22000:2005 (Sổ tay ISO 22000:2005)
- Thủ tục và chỉ dẫn công việc
- Mô tả sản phẩm
- Các tài liệu về giám sát, kiểm tra, thử nghiệm,, sửa chữa…
- Bảng hỏi kiểm định ISO 22000:2005
Bước 4: Đánh giá chính thức các tài liệu
- Các văn bản tài liệu ISO 22000:2005 sẽ được đánh giá tính phù hợp của hệ thống ISO 22000:2005 với các luật lệ, tiêu chuẩn liên qua được xác định, cụ thể là:
Xem xét sự phù hợp với các yêu cầu vệ sinh
Việc thẩm tra và xác nhận các CCP
Các tài liệu, hồ sơ khác có liên quan
- Sau khi xem xét, đánh giá chính thức các tài liệu, hồ sơ, chuyên gia đánh giá phải làm báo cáo đánh giá về các văn bản tài liệu và gửi cho doanh nghiệp 1 bản.
- Doanh nghiệp nhận được bản báo cáo đánh giá về các văn bản tài liệu, có trách nhiệm rà soát và sửa chữa.
Bước 5 : Đánh giá chính thức. Kiểm tra, thẩm định tại thực địa
- Đoàn đánh giá sẽ đến kiểm tra và thẩm định tại thực địa, xem xét sự phù hợp của các hồ sơ với thực tế, kiến nghị sửa chữa các điểm không phù hợp.
- Trong khi kiểm tra chứng nhận tại thực địa, sẽ xác định hiệu quả của hệ thống ISO 22000:2005.
- Vai trò của doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra là trình bày các ứng dụng thực tế của các thủ tục chương trình ISO 22000:2005.
- Kết thúc kiểm tra tại thực địa, đoàn đánh giá sẽ tổ chức một buổi họp kết thúc, doanh nghiệp sẽ có cơ hội đưa ra ý kiếnvề những gì kiểm tra tìm thấy đã nêu ra.
Bước 6: Cấp chứng nhận HACCP
- Cơ sở được cấp chứng nhận ISO 22000:2005 nếu toàn bộ hồ sơ tài liệu đều phù hợp với thực tế và toàn bộ các điểm không phù hợp đã được khắc phục sửa chữa thỏa đáng, được trưởng đoàn đánh giá xác nhận.
Bộ hồ sơ để xem xét câp chứng nhận HACCP bao gồm:
- Công văn đề nghị (đăng ký)
- Hợp đồng chứng nhận ISO 22000:2005
- Báo cáo tiền kiểm định
- Báo cáo về công tác kiểm tra tài liệu ISO 22000:2005
- Kế hoạch kiểm định
- Báo cáo về những sai lệch
- Báo cáo kiểm định
- Bảng hỏi kiểm định ISO 22000:2005 (đã thẩm định tại thực địa)
- Bảng liệt kê các tài liệu tại chỗ
- Báo cáo kiểm định cuối cùng
- Cơ quan chứng nhận sẽ cấp chứng nhận ISO 22000:2005 cho khách hàng. Chứng nhận ISO 22000:2005 có giá trị 3 năm.
Thời gian:
- Tư vấn và áp dụng ISO 22000:2005: 60 - 90 ngày
- Chứng nhận ISO 22000:2005 : 15 - 30 ngày
Chính sách hậu mãi
Sau khi xây dựng thành công hệ thống ISO 22000:2005, doanh nghiệp sản xuất cần phải xin chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền. Cơ quan chứng nhận HACCP là một cơ quan độc lập với cơ quan tư vấn áp dụng ISO 22000:2005. Ở một số quốc gia, cơ quan chứng nhận là cơ quan quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm như Hàn Quốc… Tuy nhiên ở một số quốc gia khác, cơ quan chứng nhận ISO 22000:2005 là một tổ chức dịch vụ kỹ thuật. Cơ quan chứng nhận ở các quốc gia có sự khác nhau nhưng các bước tiến hành Thủ tục chứng nhận ISO 22000:2005 đều phải tuân theo các bước sau:
Bước 1: Tiếp xúc ban đầu
Cuộc tiếp xúc diễn ra nhằm mục đích trao đổi thông tin giữa cơ quan chứng nhận và khách hàng. Các thông tin chính cần thống nhất bao gồm:
- Các yêu cầu cơ bản của việc chứng nhận
- Các bước của thủ tục chứng nhận
- Tiêu chuẩn ứng dụng
- Các chi phí dự tính
- Chương trình kế hoạch làm việc
Bước 2: Chuẩn bị cho việc kiểm tra chứng nhận (đánh giá sơ bộ)
- Doanh nghiệp gửi tới cơ quan chứng nhận: Đơn đăng ký chứng nhận, các kế hoạch ISO 22000:2005, các tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc áp dụng ISO 22000:2005.
- Cơ quan chứng nhận cử chuyên gia phân tích đánh giá tình trạng thực tế về hồ sơ ISO 22000:2005 nhằm phát hiện ra những điểm yếu của văn bản tài liệu và việc áp dụng hệ thống ISO 22000:2005 tại thực địa. Sau khi kiểm tra và đánh giá sơ bộ, các chuyên gia phải chỉ ra được những vấn đề về hồ sơ tài liệu và thực tế áp dụng ISO 22000:2005 cần chấn chỉnh để doanh nghiệp sửa chữa kịp thời. Bước đánh giá sơ bộ này rất có lời cho doanh nghiệp vì nó đóng vai trò hướng dẫn khuôn mẫu cho bước tiến hành đánh giá chính thức.
Bước 3: Kiểm tra các tài liệu về HACCP
Các tài liệu này đã được hiệu chỉnh, sau đánh giá sơ bộ (bước 2), gồm:
- Kế hoạch ISO 22000:2005, tài liệu liên qua ISO 22000:2005 (Sổ tay ISO 22000:2005)
- Thủ tục và chỉ dẫn công việc
- Mô tả sản phẩm
- Các tài liệu về giám sát, kiểm tra, thử nghiệm,, sửa chữa…
- Bảng hỏi kiểm định ISO 22000:2005
Bước 4: Đánh giá chính thức các tài liệu
- Các văn bản tài liệu ISO 22000:2005 sẽ được đánh giá tính phù hợp của hệ thống ISO 22000:2005 với các luật lệ, tiêu chuẩn liên qua được xác định, cụ thể là:
- Sau khi xem xét, đánh giá chính thức các tài liệu, hồ sơ, chuyên gia đánh giá phải làm báo cáo đánh giá về các văn bản tài liệu và gửi cho doanh nghiệp 1 bản.
- Doanh nghiệp nhận được bản báo cáo đánh giá về các văn bản tài liệu, có trách nhiệm rà soát và sửa chữa.
Bước 5 : Đánh giá chính thức. Kiểm tra, thẩm định tại thực địa
- Đoàn đánh giá sẽ đến kiểm tra và thẩm định tại thực địa, xem xét sự phù hợp của các hồ sơ với thực tế, kiến nghị sửa chữa các điểm không phù hợp.
- Trong khi kiểm tra chứng nhận tại thực địa, sẽ xác định hiệu quả của hệ thống ISO 22000:2005.
- Vai trò của doanh nghiệp trong quá trình kiểm tra là trình bày các ứng dụng thực tế của các thủ tục chương trình ISO 22000:2005.
- Kết thúc kiểm tra tại thực địa, đoàn đánh giá sẽ tổ chức một buổi họp kết thúc, doanh nghiệp sẽ có cơ hội đưa ra ý kiếnvề những gì kiểm tra tìm thấy đã nêu ra.
Bước 6: Cấp chứng nhận HACCP
- Cơ sở được cấp chứng nhận ISO 22000:2005 nếu toàn bộ hồ sơ tài liệu đều phù hợp với thực tế và toàn bộ các điểm không phù hợp đã được khắc phục sửa chữa thỏa đáng, được trưởng đoàn đánh giá xác nhận.
Bộ hồ sơ để xem xét câp chứng nhận HACCP bao gồm:
- Công văn đề nghị (đăng ký)
- Hợp đồng chứng nhận ISO 22000:2005
- Báo cáo tiền kiểm định
- Báo cáo về công tác kiểm tra tài liệu ISO 22000:2005
- Kế hoạch kiểm định
- Báo cáo về những sai lệch
- Báo cáo kiểm định
- Bảng hỏi kiểm định ISO 22000:2005 (đã thẩm định tại thực địa)
- Bảng liệt kê các tài liệu tại chỗ
- Báo cáo kiểm định cuối cùng
- Cơ quan chứng nhận sẽ cấp chứng nhận ISO 22000:2005 cho khách hàng. Chứng nhận ISO 22000:2005 có giá trị 3 năm.
Thời gian:
- Tư vấn và áp dụng ISO 22000:2005: 60 - 90 ngày
- Chứng nhận ISO 22000:2005 : 15 - 30 ngày
Chính sách hậu mãi
- Hỗ trợ miễn phí tư vấn các vấn đề liên quan tới chất lượng sản phẩm, tư vấn pháp lý
- Hỗ trợ miễn phí quảng bá trên website: chungnhanquocgia.com
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí các dịch vụ khác
- Hỗ trợ các vấn đề thủ tục pháp lý liên quan
- Hỗ trợ đăng logo và quảng bá sản phẩm trên các diễn đàn, website...