Quy trình xây nhà cao tầng và những tiêu chuẩn không thể bỏ qua

thamtu123

Thành viên mới
29/6/18
1,060
0
36
thamtutuhoanglong.com
VND
Dân số ngày một gia tăng khiến con người rơi vào tình cảnh đất chật người đông, nhất là ở những thành phố lớn, nơi mà những ngôi nhà lô góc, mặt tiền hẹp, chiều sâu bỗng trở thành “túp lều lý tưởng”, nơi cư trú vô cùng hợp lý. Nhu cầu ăn uống không còn là vấn đề lo ngại mà thay vào đó con người bắt đầu quan tâm đến thẩm mỹ, không gian sống đẹp, tiện nghi và thoải mái. Cũng chính vì vậy, nhà cao tầng chính là lựa chọn của tất cả những gia chủ sinh sống ở thành phố hiện nay. Vậy xây nhà cao tầng có tiêu chuẩn gì không? để đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Hiểu được những băn khoăn này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc quy trình và các tiêu chuẩn khi thiết kế và xây nhà cao tầng.

Tiêu chuẩn thiết kế hầm để xe nhà cao tầng

Phương tiện đi lại được sử dụng ngày càng nhiều, chính vì vậy hầm để xe trong mỗi tòa nhà là không thể thiếu được. Điều quan trọng là xe được để đúng nơi, đúng chỗ và đúng quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, ảnh hưởng đến giao thông. Bên cạnh đó, tầng hầm còn là nơi che mưa, che nắng giúp xe không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài và tránh bị mất.

Tùy thuộc từng công trình có hạ tầng, kết cấu mà chủ thầu sẽ quyết định chiều cao phù hợp nhất nhưng vẫn đảm bảo đúng với quy định của pháp luật.

>>> Xem thêm: nội thất phòng ngủ đẹp

Quy trình xây nhà cao tầng


Xây nhà cao tầng sao cho đúng kỹ thuật, tiến độ,…? là nỗi băn khoăn của rất nhiều chủ đầu tư khi bắt tay vào dự án xây dựng. Để công trình đúng kỹ thuật, tiến độ thi công đúng và đảm bảo được chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cần phải nắm rõ các giai đoạn thi công gồm những bước nào. Dưới đây là quy trình xây nhà cao tầng mà bạn đọc có thể tham khảo:

Bước 1: chuẩn bị trước khi xây nhà cao tầng

Giai đoạn chuẩn bị trước khi tiến hành xây nhà cao tầng đóng vai trò vô cùng quan trọng với nếu thiếu đi bước này thì nền móng sơ khai ban đầu sẽ không vững chắc. Để việc thi công xây dựng có thể diễn ra suôn sẻ, đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ và tiết kiệm tối đa được chi phí thì đây chính là bước quyết định. Chính vì vậy, nó đòi hỏi sự đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp.

Đầu tiên, chủ đầu tư phải xác định được nhu cầu sử dụng của công trình và số lượng tầng muốn xây. Rồi lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công xây dựng. Với các công trình lớn, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói bởi đơn vị sẽ giúp bạn xin giấy cấp phép xây dựng, tư vấn và thiết kế bản vẽ hoàn chỉnh nhất. Hơn nữa, họ sẽ cung cấp giám sát, quản lý công trình và đội ngũ nhân công xây dựng chuyên nghiệp.

Tiếp đến, bạn nên lựa chọn các loại vật tư xây dựng phù hợp với công trình của mình. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu xây dựng của các thương hiệu khác nhau với chất lượng và giá thành khác nhau.

Cuối cùng, chuẩn bị mặt bằng thi công để tiến hành triển khai thi công xây dựng công trình nhà cao tầng.

Bước 2: xử lý nền móng cho công trình

Trong quy trình xây nhà cao tầng, xử lý nền móng là công đoạn vô cùng quan trọng bởi nó quyết định đến tuổi thọ của công trình và sự an toàn của mọi người sinh sống và làm việc ở đó.

Ở giai đoạn này, công ty xây dựng sẽ chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu và các trang thiết bị, máy móc để phục vụ cho quá trình xử lý nền móng. Để đảm bảo chất lượng móng cũng như độ vững chắc của công trình, họ sẽ tiến hành ép cọc thử tại một số vị trí trước khi tiến hành ép cọc đại trà. Sau khi tiến hành ép cọc đại trà xong, đơn vị thi công sẽ nghiệm thu lại toàn bộ giai đoạn ép cọc và báo cáo kết quả.

>>> Xem thêm: thiết kế nhà đẹp

Bước 3: thi công móng nhà cao tầng


Khi tiến hành ép cọc bê tông cốt thép xong, đội ngũ nhân công sẽ thi công móng nhà bằng cách đào hố để đổ bê tông móng. Tiếp theo là dựng tường móng cho nhà cao tầng và đổ bê tông giằng, thi công bể phốt, hố ga,….Giai đoạn thi công này đòi hỏi các kiến trúc sư và đội ngũ nhân công phải có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm vì giai đoạn này quyết định sự thành công cho toàn bộ công trình xây dựng.

Bước 4: tiến hành thi công phần khung xương của công trình

Phần khung xương của công trình được cấu tạo bởi bê tông cốt thép, sàn, tường và mái của công trình. Do đó, khi tiến hành thi công phần thân của tòa nhà bao gồm các hạng mục sau:

Hệ thống cột của công trình được tạo nên từ nguyên vật liệu là bê tông, cốt thép.

Sau khi các cột được dựng xong sẽ tiến hành thi công sàn bê tông cốt thép cho tầng 1.

Tiếp đến, đội ngũ nhân công sẽ xây các bức tường, vách ở tầng 1 và xây hệ thống cầu thang theo từng tầng.

Sau khi tầng 1 được xây xong sẽ tiến hành đánh giá, nghiệm thu và báo cáo kết quả của tầng 1.

Các công đoạn sau sẽ tiến hành tương tự như làm tầng 1.

Bước 5: thi công phần mái nhà cho công trình nhà cao tầng

Thi công phần mái là phần cuối cùng trong công đoạn xây nhà cao tầng phần thô. Đây cũng là một trong những phần rất quan trọng bởi mái nhà chính là bộ phận bảo vệ bên trong công trình khỏi mưa, nắng, ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài. Hơn nữa, chất lượng của ngôi nhà có tốt, tuổi thọ có cao, tính thẩm mỹ như thế nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn này.

Khi thi công phần mái cho công trình nhà cao tầng sẽ gồm các công đoạn sau:

Đầu tiên sẽ thi công cách nhiệt và tạo độ dốc cho mái, như vậy sẽ giúp bên trong của ngôi nhà không quá nóng hoặc quá lạnh khi thời tiết thay đổi và không bị đọng nước khi trời mưa.

Tiếp theo, tiến hành đổ lớp bê tông chống thấm để tránh công trình bị thấm nước mưa sau thời gian sử dụng.

Sau đó, thi công lắp đặt lớp gạch hoặc ngói mà gia chủ đã lựa chọn.

Cuối cùng, hoàn thiện thi công mái nhà, nghiệm thu kết quả và thông báo tiến độ thi công cho chủ đầu tư.

Bước 6: thi công hoàn thiện xây nhà cao tầng

Thi công hoàn thiện nhà cao tầng là bước quyết định tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình. Do nó liên quan đến thi công nội thất và ngoại thất của toàn bộ toà nhà. Một số hạng mục có trong phần hoàn thiện như trát tường, lát nền, lắp đặt cửa ra vào, cửa sổ, hệ thống điện nước, sơn nhà,…

Khi tiến hành trát tường hay lát nền đều phải đảm bảo vật liệu không dính tạp chất, tường và nền sau khi trát phải mượt, không bị lồi lõm hay bị dính bất kỳ vật gì.

Hệ thống cửa, hệ thống điện nước cần phải được lắp đặt theo đúng như trong bản vẽ thiết kế đã có trước đó.

Khi tiến hành sơn nhà cần phải sơn bả trước để chống thấm rồi tiến hành sơn 2 lớp màu. Điều này giúp công trình không bị ẩm mốc hay bị rêu bám và đảm bảo được tính thẩm mỹ của công trình.

Bước 7: vệ sinh công trình và bàn giao dự án

Khi xây nhà cao tầng xong, đơn vị thi công sẽ vệ sinh sạch sẽ công trình. Sau đó tiến hành kiểm tra và nghiệm thu lại công trình lần cuối và bàn giao lại cho khách hàng.

>>> Xem thêm: công ty xây dựng ở Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
trinhnguyen81 Tư vấn Trong quy trình giám sát thi công xây dựng, chủ đầu tư có quyền và nghĩa vụ gì? Kho, Nhà xưởng 0
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Quy Trình Xây Nhà Từ Móng Đến Mái Chuẩn Nhất Hiện Nay Nội Thất - Xây Dựng 0
trinhnguyen81 Tư vấn 5 bước quan trọng trong quy trình cai thầu xây dựng nhà xưởng Nội Thất - Xây Dựng 0
mbphumyhung Quy trình xây dựng mộ đá tròn: 9 bước chi tiết Các dịch vụ khác 0
C Tư vấn Xây dựng quy trình quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
nguyenhuyqts Tư vấn Quy trình xây dựng phần thô tại Trường Sinh. Nội Thất - Xây Dựng 0
nguyenhuyqts Tư vấn Tư vấn quy trình xây nhà trọn gói Kiến trúc Trường Sinh Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Đáp ứng cho tất cả các công trình xây dựng quy mô vừa và lớn - Tủ đứng Packaged Daikin Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thitnp Cần bán Đáp ứng cho tất cả các công trình xây dựng quy mô vừa và lớn - Tủ đứng Packaged Daikin Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
iamlukun Cần bán Quy trình thiết kế xây nhà trọn gói tiêu chuẩn năm 2022 Nội Thất - Xây Dựng 0
tranphongnha89 Quy trình xây nhà trọn gói chuẩn 2022 Nội Thất - Xây Dựng 0
iamlukun Cần bán Quy trình thiết kế- xây nhà trọn gói Nội Thất - Xây Dựng 0