Samsung Galaxy Tab S8 Ultra và MacBook Pro M1 14 inch 2021 dòng nào hơn

Doan Gam

Thành viên mới
20/3/17
368
1
18
chongsetthudo.com
VND
Samsung Galaxy Tab S8 Ultra vừa ra mắt vừa mới đây mang thể nói là trang bị 3 trong một tiện lợi: nghe gọi được, cảm ứng S Pen mượt mà, giao diện Samsung DeX cộng bàn phím linh động như laptop có hơn MacBook Pro M1 14 inch 2021

cách đây không lâu, cộng đồng Samfans ko khỏi ham thích trước sự ra mắt của Galaxy Tab S8 Ultra với “tai thỏ” trên màn hình, đồng hành là bàn phím rời khiến máy ko khác gì máy tính xách tay. Galaxy Tab S8 Ultra được cho là hướng tới tệp đối tượng người dùng đa dạng từ văn phòng, giảng dạy, thông minh nội dung tới tiêu khiển. Thực tại, giả dụ đặt máy trên cùng bàn cân với MacBook Pro M1 2021 thì liệu loại tablet mới nhà Sam sở hữu hoàn toàn thay thế được Macintosh ở 1 tầm giá dễ “hít” hơn nhiều?

>> Mua MacBook Pro M1 tại cửa hàng apple chính hãng Shopdunk.com

So-sanh-Samsung-Galaxy-Tab-S8-Ultra-va-Macbook-Pro-M1-14-inch-2021-11-1536x1024.jpg


Galaxy Tab S8 Ultra dài hơn, nhưng nặng chỉ 1 nửa MacBook Pro

đề cập về MacBook Pro 14 inch năm nay, kích thước và trọng lượng của máy ko với phổ biến thay đổi so có MacBook Pro 13 inch năm ngoái. Cụ thể, người em với kích thước dài rộng cao là 31.26 x 22.12 x một.55 cm, nặng 1.6kg so mang đàn anh đi trước là 30.41 x 21.24 x 1.56cm, nặng 1.4kg. Khách hàng vẫn hoàn toàn với thể bỏ máy vừa vặn vào bao da, ba lô đã từng sử dụng trước đây. Không những thế, việc tăng trọng lượng 0.2kg ngay lúc đeo máy hay cầm trên tay cũng đủ để cảm nhận rõ sự thay đổi đáng kể. Một.6kg của máy là trọng lượng của nhiều mẫu laptop gaming hiện tại rồi.

Ở phía bên kia, Galaxy Tab S8 Ultra hoàn toàn nổi bật so với đối thủ khi mang cân nặng ấn tượng 726g. Ngoài ra nhẹ mới là một nửa câu chuyện lúc độ dài máy lên tới 32.64 cm, dư ra hơi phổ quát giả dụ đặt cạnh MacBook Pro. Không những thế, độ mỏng vốn với của Tab S8 Ultra là 0.55 cm, việc đồ vật thêm bao da cùng bàn phím thì máy cũng dày ngang MacBook Pro. Nói chung, nếu như bạn ưu tiên 1 trang bị nhẹ nhõm đỡ mỏi thì vững chắc Tab S8 Ultra sẽ là tuyển lựa tuyệt vời.

Galaxy Tab S8 Ultra xuất sắc để đọc báo, xem video nhưng chất âm thanh còn yếu

có vẻ như năm nay Apple đã lắng tai người mua hơn, không còn là viền màn hình dày như năm ngoái, nhưng mang sự xuất hiện thêm của “tai thỏ” đúng nhãn hiệu quả táo. Thực ra giả dụ dùng xem video hay đọc báo, viền trên sẽ tối đen đi khiến bạn ko còn nhớ tới sự hiện diện của “tai thỏ” nữa. Đáng nói là khi đặt cạnh Galaxy Tab S8 Ultra, viền đen trên dưới của MacBook Pro khá dày. Hơn nữa, khi sử dụng Galaxy Tab S8 Ultra thì bạn hoàn toàn sở hữu thể chứa bao da cộng bàn phím đi để tiện lợi xoay dọc đọc báo, xoay ngang xem phim hơn so sở hữu MacBook Pro.

đó là về mặt dễ dàng, ở khía cạnh màu sắc thì “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Giả dụ trên MacBook Pro M1 có tone màu ấm thì Galaxy Tab S8 Ultra có tone màu lạnh hơn. Một bên là khoa học màn hình mini LED, bên kia là tấm nền Super AMOLED. Cả 2 đều với dải màu rộng, hiển thị màu khôn xiết tươi. Tuy nhiên, màn hình MacBook Pro với độ phân giải cao hơn một chút. Ngược lại, độ tương phản của Galaxy Tab S8 Ultra lại lớn hơn so sở hữu kẻ kình địch còn lại. Về độ sáng thì cả hai đều hơi ngang bằng nhau.

Galaxy Tab S8 Ultra hơi thiệt thòi về chất âm khi so cùng MacBook Pro M1. Nhờ hệ thống âm thanh 6 loa Dolby Atmos có thuật toán tăng tạo ra âm trường ba chiều tinh tướng, dải âm trầm của MacBook Pro rất ấm đồng hành là loa tweeter hiệu suất tốt giúp giọng ca sĩ được rõ ràng và số đông hơn khi đặt cạnh Galaxy Tab S8 Ultra. Dù cho Galaxy Tab S8 Ultra được thiết bị 4 loa có âm thanh vòm hơi phải chăng, nhưng thẳng thắn mà nhắc MacBook Pro dùng xem MV, liveshow ca nhạc “ngon” hệt như “rạp hát di động”.

Galaxy Tab S8 Ultra không liên quan cho ngoài mặt đồ họa, lập trình chuyên nghiệp nhưng chơi game thì được

Dù Samsung đã quyết tâm cộng tác có phổ quát nhà cung cấp phần mềm đồ họa như Clip Studio Paint hay LumaFusion nhưng thực tế chúng ta vẫn thiếu tương đối nhiều phần mềm chuyên sâu và thông dụng như Adobe, Final Cut Pro hay DaVinci Resolve. Thậm chí, Galaxy Tab S8 Ultra cũng không chạy trên hệ quản lý mở Linux hoặc Unix như macOS đang khiến, tính bảo mật cũng kém hơn nốt. Ví lý do trên, MacBook Pro tất nhiên sẽ là 1 dụng cụ hoàn hảo hơn dành cho nhà thiết kế, lập trình viên.

Vấn đề thứ 2 nằm ở hệ sinh thái di động còn non trẻ của Samsung so sở hữu hệ sinh thái khổng lồ do Apple đã tạo nên. Trong khi việc chuyển đổi giữa những vật dụng Samsung sở hữu nhau còn tương đối phức tạp và dừng thì quý khách nhà táo có thể sử dụng hệ sinh thái bao gồm toàn bộ sản phẩm do chính Apple tạo nên như iPad, iMac, iPhone, MacBook, AirPods,… 1 cách thức rất đồng bộ. Rõ ràng, với các bạn đã “sống” cộng hệ sinh thái Apple trong khoảng lâu, việc chuyển đổi thông tin giữa đa dạng đồ vật sở hữu nhau rất tiện dụng thì thật khó để thuyết phục họ rời bỏ “chốn” quen thuộc này.

khái quát, nếu bạn là sinh viên hay các ai có công tác không quá trói buộc vào 1 ứng dụng đặc thù như trên Apple thì Galaxy Tab S8 Ultra vẫn sẽ là 1 tuyển lựa rẻ để khiến việc hay tiêu khiển. Còn những bạn đã kiểu dáng đồ họa hay lập trình giỏi thì Samsung sẽ phải cần thêm thời kì.

Thêm nữa, về nhu cầu tiêu khiển thì năm nay chúng ta vẫn chưa mang 1 MacBook dành để chơi game đúng nghĩa. Việc vật dụng con chip M1 Pro trên tiến trình 5 nm của MacBook cải thiện hiệu suất đáng nói và tối ưu thời lượng pin hơn vẫn được nhấn mạnh vào đối tượng sáng tạo, khá là đáng tiếc. Tuy nhiên, nhu cầu chơi game sẽ được đáp ứng thấp trên Galaxy Tab S8 Ultra bởi kho vận dụng rộng rãi hơn. Hơn nữa, bởi thiết bị chip Snapdragon 8 Gen một cấu trúc ARMv9 đầy mạnh mẽ cộng khả năng tản nhiệt hiệu quả (nhờ kích thước máy lớn) thì người dùng cân phải chăng đa dạng tựa game cấu hình nặng như Genshin Impact hay Blade and Soul hai. Ví như bạn thường xuyên mang nhu cầu chơi game tiêu khiển thì Galaxy Tab S8 Ultra sẽ là 1 lựa chọn thấp hơn.

Galaxy Tab S8 Ultra có bàn phím, bút S Pen thuận tiện hơn nhưng trackpad chưa ngon

khi đặt cạnh nhau sẽ thấy rằng không có sự dị biệt quá lớn giữa layout của MacBook Pro và Galaxy Tab S8 Ultra. Cả 2 đều mang kích thước phím phù hợp khổ tay, font chữ rõ ràng, hành trình phím tương đối nông. Tuy nhiên, trải nghiệm gõ phím trên Tab S8 Ultra vẫn có cảm giác mềm mại và dễ chịu hơn. Trái lại, trackpad của MacBook Pro thì khó cho Tab S8 Ultra sở hữu thể sánh nổi. Kích thước trackpad to, phủ nhám di tay rất mượt, thậm chí ngay cả khi tay ướt cũng với thể sử dụng tốt trackpad trên MacBook.

Máy tính bảng nhà Sam sở hữu 1 thế mạnh rất to là với thể túa bao da bàn phím thuận tiện nếu như ko tiêu dùng. Khi đó, người dùng mang thể tiêu dùng tới bút S Pen với độ trễ cảm ứng rẻ để vẽ vời, chú thích trên Tab S8 Ultra. Bên cạnh đó, cũng mang thể điều khiển mẫu tablet Samsung từ xa với bút S Pen.

trợ thì kết

giả dụ bạn là nhà thiết kế hay nhà lớn mạnh, lập trình thì MacBook Pro 14 inch M1 2021 sẽ là lựa chọn sáng giá. Nhưng giả dụ bạn cần một đồ vật đa dụng, thuận tiện có khả năng nghe gọi, với bàn phím rời, sở hữu bút S Pen, với cảm ứng để phục vụ rộng rãi nhu cầu văn phòng, tiêu khiển thì rõ ràng Galaxy Tab S8 Ultra sẽ là một chọn lọc đáng để cân kể. Mang mức chi phí ra khoảng 30 triệu đồng, Galaxy Tab S8 Ultra không chỉ mang đối thủ xứng tầm là iPad Pro 2021 M1 mà vô tình cũng đặt ra câu hỏi cho phổ biến chúng ta: liệu với đáng để “xuống tay” hay không khi trong chi phí này hoàn toàn sở hữu thể mua thấy phổ quát laptop có cấu hình rất mạnh mẽ.