Tư vấn Sau sinh mẹ nên kiêng ăn gì để tránh mất sữa?

cunlonmama

Thành viên mới
26/5/20
588
0
16
VND
Chế độ ăn uống góp phần rất lớn đến số lượng và chất lượng sữa mẹ. Lựa chọn thực phẩm an lành, hạn chế các thực phẩm làm mất sữa, tránh xa các đồ ăn gây mất sữa là điều khiến các mẹ bỉm sữa cực kỳ quan tâm trong giai đoạn sau sinh. Phụ nữ sau sinh kiêng ăn gì để tránh mất sữa? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

C9S62Vj.jpg
Vai trò của thực phẩm đối với sữa mẹ như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của sữa cho trẻ. Mẹ cần đảm bảo được cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm dưới đây để đảm bảo dinh dưỡng

  • Ngũ cốc: Các loại hạt như lúa mạch, gạo lứt, các loại đậu, hạnh nhân, óc chó,... chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Trái cây tươi, rau củ: Ngoài lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ tiêu hóa, các loại thực phẩm này còn cung cấp lượng vitamin và chất khoáng cao, giúp mẹ nhanh chóng hồi phục và bổ sung thêm dưỡng chất cho trẻ. Lựa chọn các loại quả có màu sáng và các loại rau có màu xanh đậm cung cấp lượng dinh dưỡng cực tốt lại giúp mẹ chống ngán, cải thiện vị giác hơn.

  • Protein: Cung cấp đầy đủ protein giúp mẹ nhanh chóng lấy lại năng lượng, phục hồi cơ thể. Protein chứa nhiều trong các loại thực phẩm như thịt bò, thịt nạc, cá hồi, trứng và các sản phẩm từ đậu nành. Đặc biệt, trong cá hồi còn rất giàu omega 3, rất tốt cho cơ thể và chứa nhiều DHA tốt cho sự phát triển trí tuệ ở trẻ.

  • Canxi: Bạn sẽ cần khoảng 1.000mg canxi - tương đương với 3 phần sữa ít béo trong ngày.

  • Sắt: Đảm bảo lượng sắt cần thiết giúp mẹ có thể phục hồi lại máu cho các mẹ sau sinh đặc biệt với các mẹ bị mất máu nhiều sau sinh đẻ. Các loại thịt đỏ và thịt gia cầm cũng có chứa nhiều chất sắt, rau có màu xanh đậm và các loại đậu cũng là nguồn cung cấp lượng sắt tuyệt vời cho cơ thể. Mẹ sau sinh đang cho con bú cần bổ sung thêm 9 mg sắt mỗi ngày.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Bà đẻ kiêng ăn gì để tránh mất sữa hiệu quả?

Lá lốt - Mẹ sau sinh cần kiêng để tránh mất sữa


Đứng đầu danh sách những thực phẩm bà đẻ kiêng ăn gì để tránh mất sữa, đó là lá lốt. Bởi khi ăn lá lốt gây ảnh hưởng tới việc tiết hormone prolactin sản sinh ra từ sữa mẹ. Và dù được chế biết như thế nào thì thực phẩm này cũng có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ tiết ra, dẫn đến việc mẹ bị mất sữa trong thời gian ngắn. Các mẹ sau sinh hãy cố gắng kiêng cữ với chế độ ăn khoa học tránh lá lốt để giữ cho bé yêu nguồn sữa dồi dào và chất lượng nhất nhé.

Măng là loại thực phẩm bà đẻ cần kiêng sau sinh

Măng là thực phẩm gây mất sữa sau sinh mà bà đẻ nên tránh. Vì trong nó có chứa hàm lượng độc tố Axid Cyanhydric khá lớn. Vì vậy mà nếu mẹ ăn măng thường xuyên, sẽ khiến cho nguồn sữa bị suy giảm một cách đáng kể và sữa có thể mất đi vị thanh mát vốn có của nó. Vậy nên để có nguồn sữa chất lược nhất cho sự phát triển của bé, các mẹ nên tránh ăn măng nhé

>> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa hiệu quả!

Bà đẻ cần kiêng bạc hà tránh mất sữa sau sinh hiệu quả

Dù được biết đến với công dụng giảm sưng, tiêu viêm đáng kế, tuy nhiên việc sử dụng lá bạc hà trong thời gian dài với số lượng lớn có thể làm cho lượng sữa mẹ bị suy giảm một cách nghiêm trọng và biến mất dần. Cho nên, các mẹ sau sinh hãy hạn chế dùng lá bạc trong chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo chất lượng nguồn sữa nuôi con hằng ngày nhé.

Bà đẻ kiêng ăn gì để tránh mất sữa sau sinh? Bắp cải

Từ trước đến nay, dân gian vẫn thường truyền miệng nhau về mẹo đắp lá bắp cải lên ngực sẽ giúp chữa tình trạng tắc tia sữa giảm tình trạng áp xe vú cũng như giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, nếu mẹ bỉm quá lạm dụng việc đắp lá bắp cải, cũng như sử dụng bắp cải nhiều trong chế độ ăn sẽ khiến cho tình trạng lượng sữa bị giảm đi nghiêm trọng, thậm chí là có thể bị mất sữa hoàn toàn.

Lá dâu là loại thực phẩm gây mất sữa sau sinh mà bà đẻ cần tránh

Có nhiều mẹ sau sinh không biết rằng, lá dâu cũng là một trong những thực phẩm gây mất sữa mà bà để cần tránh . Do đó, các mẹ không nên sử dụng lá dâu nhé. Còn nếu sau này mẹ có như cầu muốn cai sữa cho con, thì có thể lấy vài lá dâu tằm, rồi sắc lấy nước để uống sẽ thấy hiệu quả.

Bà đẻ kiêng ăn thực phẩm cay nóng và tỏi để tránh mất sữa sau sinh

Những mẹ sau sinh đang cho con bú cần tránh xa, hạn chế sử dụng những thực phẩm cay nóng, bởi vì chúng có thể làm cơ thể mẹ bị nóng, gây tình trạng bé bú xong sẽ khó chịu, quấy khóc nhiều hơn, mẹ cũng có thể dễ bị tiêu chảy, nổi mẩn,… Hơn nữa, những loại gia vị cay, có mùi hăng, có thể sẽ làm cho sữa mẹ có mùi lạ và khiến bé không muốn bú.


Trên đây là một số thực phẩm bà đẻ kiêng ăn gì để tránh mất sữa sau sinh. Ngoài ra để chăm sóc bản thân và phục hồi sau sinh, mẹ nên lựa chọn cho bản thân những liệu trình chăm sóc sau sinh tại các cơ sở spa uy tín để được chăm sóc toàn diện hơn về mọi mặt. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liều trình massage sau sinh uy tín giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, massage sau sinh còn hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn.

Hy vọng bài viết bà đẻ kiêng ăn gì để tránh mất sữa trên sẽ mang đến cho các mẹ nhiều thông tin bổ ích. Cuối cùng, chúc mẹ sớm hồi phục sức khỏe và luôn có nguồn sữa dồi dào cho con bú.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh ăn mãng cầu na được không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh mổ uống bia được không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi! Sau sinh ăn súp lơ được không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Bị mất ngủ sau sinh có nguy hiểm lắm không các mẹ? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mẹ chườm muối sau sinh thường có tác dụng như thế nào? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Bài tập co bóp tử cung sau sinh - Các mẹ thử chưa? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Dùng thuốc giảm đau sau sinh có hại không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh xong nên ăn cá gì? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Sau sinh mổ có ăn được ngải cứu không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Chiếu tia plasma sau sinh có đau không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi - Chiếu tia plasma sau sinh có đau không? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mẹ ơi! Són tiểu sau sinh phải làm sao? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mẹ ơi - Đâu là cách kiểm soát tình trạng đau dạ con sau sinh mổ? Mẹ và Bé 0
C Cần bán Mách mẹ cách chữa nám sau sinh hiệu quả, an toàn Mẹ và Bé 0
C Cần bán Các mẹ ơi mẹ sau sinh mổ đi tiểu nhiều có sao không? Mẹ và Bé 0