Tư vấn Serotonin và đặc điểm của nó

Ninhdx

Thành viên mới
Thiếu hụt Serotonin là nguyên do chính dẫn tới cảm giác chán nản, mệt nhọc. Chất dẫn truyền tâm thần Serotonin là gì và có vai trò gì mà tác động tới cơ thể đến như vậy. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm được những thông tin chi tiết.

Chất dẫn truyền tâm thần Serotonin là một chất được tìm thấy trong hệ thống tâm thần trung ương và đường tiêu hóa. Serotonin được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1935 bởi 1 nhà kỹ thuật người Ý tên là Vittorio Erspamer. Nghiên cứu cho thấy, 80% Serotonin được tìm thấy trong đường ruột. 20% Serotonin còn lại được tìm thấy trong các tế bào tâm thần.

Việc thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh Serotonin sẽ dẫn đến việc con người buồn chán, giảm thèm muốn, dễ cáu giận, không để ý đến những gì xảy ra xung quanh. Tình huống thiếu hụt Serotonin tác động rất nhiều tới ý thức, tác động tới công việc, khiến bạn dễ gặp phải những trắc trở trong cuộc sống.

Một số bộc lộ thường thấy ở người thiếu hụt chất dẫn truyền tâm thần Serotonin là: Có vấn đề về giấc ngủ, cáu kỉnh, chán nản, hung hăng,... Khó điều chỉnh hành vi của bản thân. Thèm đồ ngọt và những thực phẩm giàu Carbohydrate. Không chỉ có thế là gặp trắc trở về đường tiêu hóa thậm chí có thể cảm thấy buồn nôn hoặc chướng bụng.

- Một số tác dụng của Serotonin

Chất dẫn truyền thần kinh Serotonin tham gia vào nhiều quá trình trên cơ thể của con người. Từ việc điều chỉnh tâm trạng tới thúc đẩy giai đoạn tiêu hóa. Ngoài ra, Serotonin còn có nhiều tác dụng lớn, tác động tới sức khỏe cũng như cuộc sống thường nhật của chúng ta.

Xúc tiến tình cảm con người: Thiếu chất dẫn truyền tâm thần, bạn sẽ thấy chán nản, không muốn giao thiệp với xã hội. Bởi Serotonin có tác dụng xúc tiến tình cảm, sự giao du giữa người và người. Không chỉ có thế, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn.

Tăng cường trí nhớ: Chất dẫn truyền tâm thần Serotonin giúp con người sáng suốt hơn, nhớ lâu hơn. Do đó, tăng hiệu quả lao động và làm việc.

Điều chỉnh sự thèm ăn: Điều chỉnh sự thèm ăn chính là một trong những tác dụng nổi trội của Serotonin. Chán ăn là một trong những bộc lộ rõ ràng nhất của việc thiếu Serotonin. Serotonin có tác dụng kích thích tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn. Bạn sẽ có cảm giác ăn ngon hơn, hứng thú với bữa ăn hơn.

1120-giac-ngu.jpg

Cho giấc ngủ ngon hơn: Serotonin thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn bằng cách điều hòa nhịp sinh học. Bởi thế, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ, không bị trằn trọc, mất ngủ. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ, ngủ chấp chới, ngủ không đúng giấc, rất có thể cơ thể bạn đang bị thiêu chất dẫn truyền thần kinh Serotonin.

- Một vài phương pháp bổ sung Serotonin tự nhiên

Thiếu hụt Serotonin có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ trầm cảm. Để giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực, hãy bổ sung ngay chất dẫn truyền tâm thần Serotonin. Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng cho người thiếu Serotonin. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bổ sung Serotonin một phương pháp an toàn, tự nhiên.

Sử dụng thực phẩm có cất Serotonin: Serotonin có rất nhiều trong thực phẩm giàu Protein. Nếu nằm trong nhóm nguy cơ thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh Serotonin, hãy tăng cường bổ sung thực phẩm. Một số loại thực phẩm giàu Serotonin như bánh quy, mậm, dứa, gạo lứt, cá hồi, thịt gà tây, bột yến mạch, phô mai,...

Tăng cường tập thể dục: Tập thể dục là giải pháp đơn giản, hiệu quả nhất để bổ sung Serotonin. Bạn có thể đi lại nhẹ nhõm vào buổi sáng, chạy bộ hay đạp xe vào buổi chiều. Dành thời gian cho việc tập thể dục không những giúp thân thể khỏe mạnh hơn mà còn giúp bạn tăng cường tiếp xúc với toàn cầu bên ngoài. Cơ thể sẽ cảm thấy khỏe khoắn, khoan khoái hơn.

Tắm nắng vào buổi sáng: Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, chất dẫn truyền tâm thần Serotonin có thiên hướng thấp hơn trong mùa hè. Bởi ánh sáng chính là nguồn phân phối Serotonin tự nhiên tốt nhất. Bạn hãy thường xuyên tắm nắng, vận động vào buổi sáng để thân thể tự tổng hợp Serotonin tốt nhất. Tuy nhiên, để giảm thiểu ảnh hưởng từ tia cực tím, bạn chỉ nên tắm nắng từ 15 – 20 phút vào buổi sáng sớm.

Massage nhẹ nhàng: Cũng như việc tập thể dục, Massage nhẹ nhõm cũng là một trong các phương pháp bổ sung Serotonin cực tốt. Nếu cảm thấy chán nản, mệt nhọc, hãy thư giãn bằng phương pháp Massage toàn thân. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Tâm trạng bởi thế cũng thảnh thơi, nô nức hơn rất nhiều.

>>> Tham khảo thêm:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
A Tư vấn Nguyên lý hoạt động và chức năng của máy bơm nước Các dịch vụ khác 0
P Bệnh tiểu đường và cách điều trị hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Phan Thanh Long Tê tay chân và cách điều trị hiệu quả nhanh chóng Các dịch vụ khác 0
Phan Thanh Long Quả nhàu: Tác dụng và cách dùng hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
Phan Thanh Long Đau thần kinh toạ: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Phan Thanh Long Công dụng và chữa bệnh bằng cây Bạch Xà Thiệt Thảo tốt cho sức khoẻ của bạn Các dịch vụ khác 0
KAG VIỆT NAM Cách sử dụng và bảo quản men nấu rượu đúng các dành cho các cơ sở sản xuất Máy Móc Công Nghiệp 0
C Những nguyên nhân bếp từ báo lỗi E và cách khắc phục. Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
ái linh Cần bán Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Ra Vào Lốp Xe Phụ tùng xe và dịch vụ 0
0 Cần bán APEC Mandala Wyndham Mũi Né – Căn hộ nghỉ dưỡng biển CAO CẤP 5 SAO và TIÊN PHONG tại Mũi Né Căn hộ chung cư 0
A Tư vấn Bữa ăn hàng ngày và mối tương quan với hệ miễn dịch Các dịch vụ khác 0
bigsealand_huynguyen Cần bán Mảnh đất cực rộng và tiềm năng Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La Đất bán - cho thuê 0
hoangtam123 Đặt làm biển alu giá rẻ và những điều bạn cần phải chú ý Các dịch vụ khác 0
T Dịch vụ gửi hàng đi Úc giá rẻ, uy tín và chất lượngcx Các dịch vụ khác 0
VuonHoaTuoi Khám phá vẻ đẹp và ý nghĩa hoa cẩm chướng. Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan