Tư vấn SMS Marketing trong chiến dịch tiếp thị có ưu và nhược điểm gì?

namihate

Thành viên mới
8/2/18
184
1
18
VND
ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA SMS MARKETING TRONG CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ
SMS Marketing là một trong những kênh tiếp thị phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để truyền tải thông điệp của mình đến với nhiều khách hàng. Khi số lượng người sử dụng càng nhiều Smartphone, dịch vụ SMS Marketing càng hiệu quả. Với nhiều ưu điểm vượt trội, hình thức tiếp thị bằng tin nhắn này mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, cũng giống như những phương tiện truyền thông khác, cũng có ưu nhược điểm của SMS. Vậy làm cách nào để có thể cân đối, sử dụng một cách hợp lý và hạn chế nhược điểm của SMS Marketing, cùng AZTech tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm của SMS Marketing

SMS Marketing ngày càng trở nên phổ biến và chinh phục được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong rất nhiều chiến dịch Marketing của mình vì những lợi ích sau đây:

Thông điệp được truyền tải một cách nhanh chóng, chính xác​

Sau khi doanh nghiệp bạn đã chuẩn bị danh sách khách hàng được phân nhóm rõ ràng và thiết lập mọi thông tin cần thiết về thông điệp, nội dung, bạn chỉ cần nhấn nút “Gửi” là những nội dung đó nhanh chóng nằm gọn trong mục tin nhắn ở điện thoại của khách hàng.

sms marketing
Chỉ với vài thao tác đơn giản có thể gửi SMS Marketing
Đặc biệt hơn, so với dịch vụ Email Marketing thì SMS Marketing có phần gửi đến chính xác với người nhận hơn vì là thư đến trên Email có thể nằm trong thư mục inbox, quảng cáo hoặc Spam. Nhưng điều đó không xảy ra đối với SMS. Nếu nội dung đã được thông qua bởi nhà mạng thì sẽ được gửi đúng vào mục tin nhắn của khách hàng.

Tỷ lệ mở cao​

Như đã nêu trên, tin nhắn ở di động không có mục Spam là một trong những nguyên nhân giúp SMS Marketing có tỷ lệ mở cao hơn. Đồng thời nắm bắt được thói quen sử dụng của người sử dụng di động thường xem tin nhắn ngay khi có thông báo. Điều này đã giúp SMS trở thành một kênh tiềm năng với tỷ lệ mở cao.
Ngoài những thói quen của người dùng di động, SMS Marketing còn có các yếu tố ảnh hưởng hành vi khách hàng

Chi phí cực thấp​

Thay vì tự chi ngân sách để chạy quảng cáo tốn kém hay triển khai các hoạt động Marketing Offline tốn kém thì chi phí để triển khai SMS Marketing thấp hơn nhiều lần. Mỗi tin nhắn được gửi đi chỉ mất khoảng 1 – 550 đồng. Và con số này còn có thể thấp hơn nếu bạn sử dụng các gói dịch vụ SMS Marketing gửi với số lượng lớn.
>>Xem chi tiết bài viết tại: Ưu và nhược điểm của SMS Marketing trong chiến dịch tiếp thị
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
N Tư vấn Ứng dụng SMS Marketing cho doanh nghiệp trong mùa dịch Các dịch vụ khác 0
N Xác định nhu cầu khách hàng trong chiến dịch SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
N Tỷ lệ nhấp chuột trong SMS Marketing có thực sự cần thiết? Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Tham khảo ngay hình thức ứng dụng SMS TOPUP trong Marketing Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Viết Call To Action trong SMS Marketing thế nào để đạt hiệu quả? Các dịch vụ khác 0
O Triển khai SMS Marketing trong bán hàng gia dụng tối ưu nhất Các dịch vụ khác 0
O Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi spam phổ biến trong chiến dịch SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
N Những điểm nổi trội và hạn chế của sms marketing và email marketing trong thời dịch COVID-19 Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Cách xây dựng danh sách phần mềm SMS Marketing và tăng doanh số trong các ngày lễ Các dịch vụ khác 0
V Tư vấn Tại sao nên triển khai sử dụng phần mềm sms marketing trong chiến dịch quảng cáo Các dịch vụ khác 0
Lee Hann SMS Target theo độ tuổi là gì và có công dụng gì trong marketing? Các dịch vụ khác 0
Q SMS Marketing trong lĩnh vực Bất động sản Các dịch vụ khác 0
Q SMS Marketing trong lĩnh vực Bất động sản Các dịch vụ khác 0
Bỏng babe Ứng Dụng SMS Marketing Trong Chiến Lược Kinh Doanh Mobile 0
B Sms brandname: sức bền của tin nhắn thương hiệu trong kỷ nguyên digital marketing Các dịch vụ khác 0