Tư vấn SMS Marketing và Email Marketing: Bạn nên chọn cái nào?

otakusama

Thành viên mới
29/5/18
237
0
16
VND
SMS MARKETING VÀ EMAIL MARKETING: KÊNH NÀO HIỆU QUẢ HƠN?
SMS Marketing và Email Marketing là 2 kênh quảng bá hiệu quả khi mà những chiến lược tiếp thị không ngừng phát triển, công nghệ mới xuất hiện và thói quen của người tiêu dùng ngày càng thay đổi. Đối với Email và SMS cũng vậy, chắc chắn các doanh nghiệp đang tự hỏi rằng: “Chiến dịch Marketing nào mới thực sự tối ưu và phù hợp với doanh nghiệp mình”.
Để có thể hiểu hơn vấn đề này, hãy cùng AZTech tìm ra sự khác biệt về hiệu quả giữa 2 kênh SMS Marketing và Email Marketing trong bài viết này nhé!

Email Marketing là gì?​

Email Marketing là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng bằng Email với mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới, tăng hiệu quả bán hàng.

Ưu điểm của Email Marketing​

Phát triển thương hiệu​

Email giúp cho doanh nghiệp bạn cơ hội phát triển thương hiệu đến với nhiều người dùng và thể hiện được giá trị của bạn. Đồng thời, doanh nghiệp khi sử dụng Email để kết nối với khách hàng của mình cũng sẽ chuyên nghiệp hơn.

sms marketing và email marketing

Ưu điểm của Email Marketing​

Chi phí thấp​

Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô là doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ thì chi phí vẫn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Và tiếp thị qua Email là một chiến lược hiệu quả về chi phí khi doanh nghiệp có thể tận dụng nền tảng Email thông thường.

Hướng khách hàng đến Website doanh nghiệp​

Email nổi tiếng là tạo ra các tiêu đề thu hút sự chú ý với thông tin có giá trị đang chờ đợi khách hàng. Đồng thời, kênh tiếp thị này cũng cho phép bạn kết nối đến khách hàng với liên kết Website của bạn, kêu gọi hành động mua hàng của họ.

Nhược điểm của Email Marketing​

Nhiều Email bị đánh dấu là thư rác​

Ai cũng đều không thích bị làm phiền bởi thư rác và thường cài đặt bộ lọc thư rác tự động mà không cần phải đọc qua chúng. Chính vì thế, Email Marketing của bạn có khả năng bị khách hàng cho vào danh sách thư rác.

Email tốn nhiều thời gian và tài nguyên​

Để thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp bạn sẽ cần bỏ ra rất nhiều thời gian và tài nguyên. Bạn sẽ cần một người giỏi viết lách và có thể dành nhiều thời gian để tạo Email cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, người đó cũng phải là người có thể viết Email chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Và chi phí cho công việc này cũng không phải là nhỏ, chưa kể nó tốn rất nhiều thời gian.

Tỷ lệ nhấp thấp hơn​

Tỷ lệ nhấp (TLB) trung bình cho các email tiếp thị là 3,42% nghĩa là Email có tỷ lệ nhấp chuột thấp. Vì thế, tiếp thị qua Email thường không được đánh giá cao như SMS và nó bị soán ngôi bởi SMS. Thông thường, khi doanh nghiệp muốn sử dụng Email Marketing, họ sẽ kết hợp bổ sung với SMS để gia tăng hiệu quả, hỗ trợ lẫn nhau.

SMS Marketing là gì?​

Tin nhắn SMS Marketing là một kênh Marketing Online, được nhiều doanh nghiệp sử dụng để gửi những tin nhắn mang thông tin, thông điệp quảng cáo ngắn đến khách hàng. Tin nhắn SMS Marketing là một phần thuộc về Mobile Marketing.
>>Xem thêm: SMS Marketing là gì? 7 cách ứng dụng SMS Marketing hiệu quả

Ưu điểm của SMS Marketing

Tốc độ truyền tải nhanh chóng​

Sự phát triển của mạng viễn thông cũng như điện thoại di động ngày nay cực kỳ nhanh chóng. Vì thế, khi doanh nghiệp bạn gửi tin nhắn đến khách hàng của mình, ngay lập tức điện thoại của họ sẽ nhận được thông báo…
>>Xem chi tiết bài viết tại:
SMS Marketing và Email Marketing: Kênh nào hiệu quả hơn?
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
O Tư vấn Quảng cáo qua SMS Marketing và Email Marketing? Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Sự Kết Hợp Giữa SMS Marketing và Email Marketing Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Sự Kết Hợp Giữa SMS Marketing và Email Marketing Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Triển khai SMS Marketing hiệu quả nên và không nên làm gì? Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Nên và không nên làm gì khi triển khai SMS Marketing? Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn SMS Marketing trong chiến dịch tiếp thị có ưu và nhược điểm gì? Các dịch vụ khác 0
O Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi spam phổ biến trong chiến dịch SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
N Những điểm nổi trội và hạn chế của sms marketing và email marketing trong thời dịch COVID-19 Các dịch vụ khác 0
Lee Hann SMS Target theo độ tuổi là gì và có công dụng gì trong marketing? Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Chiến lược giữ chân Khách hàng trung thành bằng SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
O Tư vấn Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Các dịch vụ khác 0
N 4 TƯ TƯỞNG sai lệch về sms marketing của các doanh nghiệp Việt Nam Các dịch vụ khác 0
N Tư vấn Lợi ích nổi bật khi ứng dụng SMS Marketing cho ngành dược phẩm Các dịch vụ khác 0