Sử dụng máy lạnh nếu trong nhà có trẻ nhỏ cần lưu ý một vài điều

toilaaido

Thành viên mới
31/7/17
1,755
1
38
VND
Sử dụng máy lạnh nếu trong nhà có trẻ nhỏ cần lưu ý một vài điều

Sử dụng máy lạnh khi trong nhà có trẻ em cần lưu ý cách sử dụng để có thể bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Trẻ dễ bị viêm họng, viêm mũi, Máy khử mùi Ozone khách sạn viêm phế quản, viêm đường hô hấp, cảm, khô da,... nếu không dùng đúng cách.
may-loc-khong-khi-va-khu-mui-bang-khi-ozone-model-bo-850n_1597484747.jpg


Ngày nay khi đời sống nâng cao thì nhu cầu máy lạnh cũng tăng cao nhưng vấn đề sử dụng máy lạnh thế nào cho hiệu quả thì lại là vấn đề của không ít người, nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe (nhất là trẻ em), dễ gây ra các bệnh về viêm đường hô hấp trên (viêm mũi, viêm họng, viêm thanh quản...), trường hợp nặng có thể dẫn tới viêm phế quản. Hãy cùng Máy lọc không khí cho nhà bếp chúng tôi khám phám những kinh nghiệm hữu ích để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình khi sử dụng máy lạnh.

1. Không đặt nhiệt độ quá thấp

Khi trời nắng nóng, oi bức, mọi người thường đặt nhiệt độ khoảng 16-18 độ C để làm mát phòng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng không nên để nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch so với bên ngoài, khiến cơ thể khó điều chỉnh nhiệt độ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mức nhiệt độ cài đặt lý tưởng là thấp hơn môi trường bên ngoài khoảng 10 độ C.

Ví dụ: nhiệt độ bên ngoài là 37 độ C thì nên đặt nhiệt độ trong phòng là 27 độ C.

2. Chọn chế độ cài đặt ban đêm

Về đêm, nằm ngủ trong phòng máy lạnh thường khiến một số người bị đau họng, cảm lạnh. Do đó, bạn có thể chọn chế độ cài đặt ban đêm để bảo vệ sức khỏe. Khi bạn ngủ, máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ lên xuống phù hợp với thân nhiệt.

3. Không bước vào phòng khi cơ thể nhiều mồ hôi

Nếu bạn vừa đi nắng về, cơ thể nhiều mồ hôi thì không nên bước ngay vào phòng máy lạnh vì mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh, những người có thể trạng yếu sẽ có cảm giác ớn lạnh, khô môi, khô cổ họng và sốt nhẹ. Bạn nên để ráo mồ hôi và cơ thể giảm nhiệt trước khi bước vào phòng máy lạnh. Bên cạnh đó, nếu da đang ướt, bạn cũng không nên bước ngay vào phòng máy lạnh. Vì khi đang ướt, da rất yếu, bị bốc hơi nước nhanh chóng và dễ khô ráp, sần sùi. Bạn nên lau khô da rồi mới bước vào phòng.

4. Lưu ý khi phòng có trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ không có khả năng tự điều hòa thân nhiệt giống như người lớn nên bạn cần lưu ý đặt nhiệt độ máy lạnh cho phù hợp. Nhiệt độ phòng được khuyên dùng cho trẻ là từ 27 – 28 độ C. Ngoài ra, mức nhiệt độ chênh lệch lý tưởng so với ngoài trời là từ 7-8 độ C.

Thêm vào đó, khi trẻ vừa đi nắng về, bố mẹ cần lau khô mồ hôi rồi mới cho trẻ vào phòng máy lạnh. Hơn nữa, không nên để trẻ nằm trực tiếp dưới luồng lạnh và nên đắp cho trẻ một chiếc chăn mỏng khi ngủ.

5. Dùng kem dưỡng da, uống nhiều nước

Chị em thường xuyên làm việc trong phòng máy lạnh nên mang theo bên mình hộp kem dưỡng ẩm. Kem này sẽ tăng cường độ ẩm cho làn da, giảm tình trạng da khô. Thêm vào đó, chị em nên uống từ 1,5-2 lít nước lọc mỗi ngày để bổ sung nước cho làn da. Ngoài ra, chị em có thể uống nước trái cây để da luôn mịn màng, duy trì độ ẩm cần thiết.

6. Một số lưu ý khác

- Không nên để máy lạnh hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm.

- Đuổi không khí tù đọng trong phòng bằng cách mở cửa, bật quạt sau mỗi lần sử dụng máy lạnh và trước khi sử dụng máy lạnh.

- Để máy lạnh ở nhiệt độ ổn định, thích hợp trong suốt thời gian sử dụng.

- Hiện nay, có nhiều loại điều hòa có phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan, Panasonic được thiết kế hệ thống lọc khí Nanoe-G, Toshiba có hệ thống lưới lọc 7 trong 1 giúp đánh bay nấm mốc, bụi bẩn, mầm bệnh gây hại nên rất phù hợp với phòng có trẻ nhỏ. Vậy nên, nếu bạn muốn mua một chiếc điều hòa thì nên tham khảo những loại này.

Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh, loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Sau một thời gian hoạt động, máy có thể bị bụi bẩn bám xung quanh, do đó dùng chổi lông mềm vệ sinh những bộ phận bên ngoài. Còn đối với bên trong, cần chú ý rửa sạch túi lọc không khí. Tháo lưới lọc ra khỏi máy, dùng vòi nước với lực mạnh để phun rửa sạch túi lọc. Lưới lọc làm bằng nilong thì Máy lọc không khí cho phòng ngủ tuyệt đối không được dùng nước nóng (trên 40 độ C) để rửa. Vẩy cho khô nước và đặt vào lại máy cho việc sử dụng trong nhà bạn.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
tranthibinh Cần bán Sử dụng Máy lạnh Multi giải pháp tốt nhất tiết kiệm không gian Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Máy bơm trục vít sử dụng hiệu quả Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
M Nghe kém mà không sử dụng máy trợ thính có nghe được như bình thường không? Máy nghe nhạc - Thiết bị số khác 0
H Cần bán Sử dụng máy bơm công nghiệp hiệu quả Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
I Hướng dẫn sử dụng máy bọc giày tự động Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Cần bán Hướng dẫn cách sử dụng máy lạnh Midea tiết kiệm bều lâu Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
P Tư vấn Hướng dẫn sử dụng máy hít kính Các dịch vụ khác 0
vanvan6293 Cần bán Mùa nóng đến rồi! Nên sử dụng máy lạnh thế nào là đúng cách? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
tranthibinh Cần bán Tham khảo các mẫu Máy lạnh tủ đứng văn phòng đáng sử dụng nhất. Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
maythucphamkag Chia sẻ lý do các nhà hàng, khách sạn nên sử dụng máy lọc rượu để phục vụ khách hàng Máy Móc Công Nghiệp 0
vinhphat Cần bán Sử dụng Máy lạnh giấu trần tại chung cư, mang lại trải nghiệm tuyệt vời Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
tranthibinh Cần bán Giá trị thực sự mang đến khi sử dụng chiếc máy lạnh LG Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
sieuviet2020 Mẹo sử dụng word trên máy tính Sửa chữa bảo trì thiết bị vi tính 0
thanh300402 Java sử dụng trình biên dịch để biên dịch mã nguồn thành mã bytecode chạy trên máy ảo Java (JVM) Các dịch vụ khác 0
Điện Máy Hòa Phát me Cần bán Sử dụng hiệu quả cho công việc của bạn với máy phun rửa xe Yikito YK3000 tại dienmayhoaphat.vn Máy Móc Công Nghiệp 0