Sự khác biệt giữa những dòng sản phẩm điện lạnh Inverter và non-Inverter

2kisreal

Thành viên mới
2/10/22
33
0
6
VND
Dòng sản phẩm non-inverter
Screenshot 2022-10-13 090703.png
Những sản phẩm non-inverter thường là những sản phẩm chạy với công suất duy nhất là Powerful và không có khả năng tiết kiệm điện. Thường trong những sản phẩm không sử dụng công nghệ Inverter sẽ không có bo mạch điện tử mà chỉ được thiết kế đơn giản gồm một cục Capa cho Compressor và 1 Capa cho Fan motor.

Những dòng non-invert thường có ưu điểm như:
  • Giá thành thấp, thường những sản phẩm không có công nghệ inverter sẽ có giá thành chênh lệch kha khá so với những sản phẩm công nghệ inverter.
  • Hoạt động bền bỉ trong thời gian dài, có thể chạy quá tải trong thời gian dài.
  • Khi bị hư hỏng, dễ dàng mua cũng như tìm kiếm linh kiện thay thế và giá các linh kiện này cũng rẻ.
  • Chạy với công suất cao mà khó hư hỏng.
Tuy vậy nó cũng có các nhược điểm như:
  • Hao điện do luôn chạy với công suất lớn.
  • Do chạy với hiệu suất cao nên không được bền bằng những sản phẩm sử dụng công nghệ inverter.
Dòng sản phẩm Inverter
Screenshot 2022-10-13 090437.png
Sản phẩm Inverter là những sản phẩm được tích hợp với bo mạch, giúp máy nén hoạt động liên tục, êm và tiết kiệm điện năng. Cơ chế hoạt động của các dòng sản phẩm Inverter là máy hoạt động đến công suất sẽ chạy chậm lại, vẫn duy trì với tốc độ chậm, nhờ vậy không cần phải ngắt rồi một khoảng sau phải khởi động lại như những dòng thường. Nhờ vậy mà máy chạy êm và không gây tiếng ồn, với cơ chế chạy chậm giúp tiết kiệm điện, đơn giản vì quá trình khởi động máy nén tiêu tốn khá nhiều điện năng, quá trình này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng.

Ưu điểm của sản phẩm điện lạnh sử dụng công nghệ Inverter:
  • Tiết kiệm điện năng, với khả năng tiết kiệm lên đến 50% so với những dòng non-inverter thông thường.
  • Giúp máy nén và hệ thống hoạt động êm ái, nhờ cơ chế hoạt động chậm lại khi đạt ngưỡng công suất.
  • Những sản phẩm sử dụng công nghệ Inverter có thể dễ chuyển đổi mức độ công suất của máy để sử dụng cho phù hợp nhằm tiết kiệm điện.
  • Ví dụ: Máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter có chế độ eco tiết kiệm điện, khi điều chỉnh nhiệt độ lạnh khắp căn phòng, bạn dùng chức năng này giúp phòng vẫn mát và tiết kiệm điện năng nhờ vào chế độ này.
  • Tăng độ bền cho máy nén cũng như hệ thống vì không phải hoạt động với công suất lớn. Giảm được sự quá tải đối với máy giúp tăng tuổi thọ máy.
  • Nhiều dòng sản phẩm máy lạnh Inverter còn tích hợp thêm nhiều tính năng như theo dõi chuyển động của người để chỉnh hướng gió sao cho người sử dụng trong phòng luôn được thoải mái nhất.
Nhược điểm:
  • Giá thành cao hơn nhiều so với những dòng sản phẩm thường, thường cao hơn 1.5 đến 2 lần so với những dòng non-inverter.
  • Yêu cầu về điện áp phù hợp và không xảy ra chập mạch hay thiếu điện năng trong quá trình sử dụng, tức là quá trình sử dụng không nên xài chung ổ điện với những thiết bị điện khác mà nên có 1 ổ điện riêng hoặc có máy biến áp để sử dụng riêng, nếu như thiếu điện hay chập điện sẽ dẫn đến cháy bo mạch gây hư hại và bạn phải tốn tiền, công sức để sửa chữa bo mạch.
  • Không được hoạt động trên chế độ tối đa công suất quá nhiều và liên tục vì dễ dẫn đến hư hỏng cũng như tiêu tốn nhiều điện năng như thường.
  • Phụ tùng sửa chữa những sản phẩm có ứng dụng công nghệ Inverter thường khó kiếm hơn và giá thành cao hơn.
Nên chọn dòng sản phẩm Inverter hay non-inverter?
Screenshot 2022-10-13 090318.png
  • Việc lựa chọn sử dụng một sản phẩm nào cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Những sản phẩm Inverter hay non-Inverter luôn có những ưu và nhược điểm riêng của từng loại, tùy theo mục đích sử dụng hay nguồn lực tài chính để đưa ra được quyết định.
  • Với những sản phẩm như máy lạnh, bạn nên ưu tiên sử dụng công nghệ Inverter vì khả năng tiết kiệm điện siêu tốt của dòng, đồng thời những chế độ sử dụng cũng đảm bảo cho người sử dụng luôn thoải mái, đặc biệt tiền điện mỗi tháng của máy lạnh luôn cao (cao hơn nhiều so với những thiết bị sử dụng điện trong nhà, bao gồm cả những thiết bị điện lạnh khác) dẫn đến tăng chi phí tiền điện sử dụng.
  • Với những thiết bị điện lạnh sử dụng trong gia đình hay cửa hàng phục vụ mục đích kinh doanh khác, thì những sản phẩm như tủ lạnh, tủ mát, tủ đông, … thì việc sử dụng những sản phẩm Inverter hay không tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình bạn, nếu như điều kiện tài chính cho phép thì bạn nên mua những sản phẩm có công nghệ Inverter, còn điều kiện tài chính hạn hẹp, không cho phép thì bạn có thể mua và sử dụng những sản phẩm thường.
  • Nếu như bạn mong muốn sử dụng những sản phẩm Inverter và điều kiện tài chính không có nhiều, bạn có thể tham khảo những sản phẩm điện lạnh sử dụng công nghệ Inverter đã qua sử dụng ở những cửa hàng bán những sản phẩm điện lạnh đã qua sử dụng, bạn cần hỏi kỹ và tư vấn về sản phẩm cũng như tìm hiểu kỹ trước khi mua. Nên tìm những cửa hàng lớn, có uy tín để hỏi mua, những cửa hàng này thường có đội ngũ kĩ thuật lành nghề, sản phẩm trước khi bán cho bạn sẽ được họ test và kiểm tra kĩ trước khi bán cho bạn nên bạn có thể yên tâm và những cửa hàng này thường có chế độ bảo hành của chính họ.
  • Tuy vậy, những sản phẩm dòng non-inverter cũng có thể được sử dụng tốt, nhiều sản phẩm tuy không có công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng nhưng vẫn có những vẫn không hao tốn quá nhiều điện năng, bạn cần hỏi kĩ nhân viên bán hàng khi mua.
Những chia sẻ kể trên, chúng ta có thể thấy rằng những sản phẩm điện lạnh sử dụng công nghệ Inverter hay non-inverter đều có những điểm mạnh yếu khác nhau, tuy nhiên nếu như để lựa chọn thì dòng sản phẩm Inverter vẫn tốt hơn. Tuy vậy cũng tùy vào điều kiện kinh tế cũng như tài chính của bạn để bạn lựa chọn mua sản phẩm phù hợp.

Nếu như có nhu cầu muốn mua hay cần tư vấn thêm về những sản phẩm điện lạnh mới và cũ, xin vui lòng liên hệ đến Điện máy Nguyễn Toàn để được tư vấn miễn phí. Hotline: 0909559054
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
A Tư vấn Sự khác biệt giữa loa dàn karaoke và loa nghe nhạc Các dịch vụ khác 0
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Sự Khác Biệt Giữa Diện Tích Xây Dựng Và Diện Tích Sàn Nội Thất - Xây Dựng 0
B Thói quen nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giảm cân Các dịch vụ khác 0
Classic Coffee Gia Lai Tư vấn Điều khác biệt tạo nên sự độc đáo của cà phê Robusta Honey Ẩm thực 0
Viiii Body mist là gì? Sự khác biệt giữa Body mist và nước hoa? Thời trang Nữ 0
X Sự khác biệt giữa pallet lõi thép và pallet không lõi thép Các dịch vụ khác 0
ats_water Tư vấn Sự khác biệt giữa công nghệ Inside-out và Outside-in trên màng UF Máy Móc Công Nghiệp 0
M Sự khác biệt hoàn toàn trong thiết kế của căn nhà Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Cần bán Sự khác biệt giữa máy lạnh áp trần và máy lạnh treo tường là gì? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
thietkewebhcm247 Tư vấn Pingback là gì? Trackback là gì? Sự khác biệt và ứng dụng trong WordPress Căn hộ chung cư 0
N Tạo sự khác biệt với vách ngăn bằng cây xanh Các dịch vụ khác 0
K 3 loại máy lạnh âm trần Samsung và sự khác biệt giữa chúng Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
kkanhtuan Tư vấn Gạo Song Ngọc và Gạo Hữu Cơ Khánh An Sự Khác Biệt và Lợi Ích Ẩm thực 0
nhatfoggg Tư vấn Sự Khác Biệt Đáng Chú Ý Giữa Sợi Vải Tổng Hợp và Sợi Vải Tự Nhiên Các dịch vụ khác 2
thamtu123 Bo mạch chủ mang chipset X670 với B650 - Sự khác biệt là gì? Các dịch vụ khác 0