Tư vấn Sự thật thú vị đằng sau những tấm biển hiệu, logo màu sắc khác thường ở Kyoto

Khi đến với Kyoto - kinh đô cũ của Nhật Bản - bạn sẽ ngạc nhiên với những tấm biển hiệu, logo của các tiệm tạp hóa, nhà hàng, quán cà phê,... nổi tiếng có màu sắc và thiết kế khác lạ so với những nơi khác trên thế giới.


Nguyên nhân là do thành phố Kyoto có quy định rất nghiêm ngặt về quy hoạch đô thị.

Nhằm bảo tồn, lưu giữ cảnh quan cổ kính của thành phố, từ năm 2007, Kyoto đã ban hành quy định về cảnh quan mang tên "Hướng dẫn về cảnh quan Miyako".

Hướng dẫn này đặt ra những quy định, nguyên tắc nghiêm ngặt về chiều cao, màu sắc, thiết kế của các tòa nhà, kể cả quảng cáo bên ngoài của các tòa nhà đó.

Các quy định này chủ yếu nhằm tránh cho những tòa nhà, biển hiệu đụng độ với hình ảnh bản sắc của Kyoto.

Do vậy, nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới về các lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, dịch vụ tiện ích,... cũng phải thay đổi logo nhận diện của mình chỉ riêng ở Kyoto.

  Logo Hard Rock Cafe chuyển sang màu trắng - nâu khi ở Kyoto (Ảnh: Victor Gusukuma)

Logo Hard Rock Cafe chuyển sang màu trắng - nâu khi ở Kyoto (Ảnh: Victor Gusukuma)

  Logo của siêu thị FamilyMart ở Kyoto không nhiều màu sắc như những nơi khác (Ảnh: Victor Gusukuma)

Logo của siêu thị FamilyMart ở Kyoto không nhiều màu sắc như những nơi khác (Ảnh: Victor Gusukuma)



  Logo của cửa hàng tiện ích 7-Eleven (Ảnh: Victor Gusukuma)

Logo của cửa hàng tiện ích 7-Eleven (Ảnh: Victor Gusukuma)



  ENEOS (Ảnh: Victor Gusukuma)

ENEOS (Ảnh: Victor Gusukuma)



  Chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's cũng phải thay đổi nhận diện ở Kyoto (Ảnh: Victor Gusukuma)

Chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's cũng phải thay đổi nhận diện ở Kyoto (Ảnh: Victor Gusukuma)



  (Ảnh: Victor Gusukuma)

(Ảnh: Victor Gusukuma)

  (Ảnh: Victor Gusukuma)

(Ảnh: Victor Gusukuma)

  (Ảnh: Victor Gusukuma)

(Ảnh: Victor Gusukuma)

  Thương hiệu Starbucks khi đến Kyoto (Ảnh: Victor Gusukuma)

Thương hiệu Starbucks khi đến Kyoto (Ảnh: Victor Gusukuma)

  (Ảnh: Victor Gusukuma)

(Ảnh: Victor Gusukuma)

  Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo có hơn 2.000 chi nhánh trên khắp cả nước có logo chữ trắng giữa hình vuông màu đỏ. Một số chi nhánh cửa hàng ở Kyoto phải thêm viền trắng cho khung logo để tạo độ nhã nhặn cho thiết kế (Ảnh: Victor Gusukuma)

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo có hơn 2.000 chi nhánh trên khắp cả nước có logo chữ trắng giữa hình vuông màu đỏ. Một số chi nhánh cửa hàng ở Kyoto phải thêm viền trắng cho khung logo để tạo độ nhã nhặn cho thiết kế (Ảnh: Victor Gusukuma)

  Biển hiệu Times thông thường ở nơi khác có màu chủ đạo là màu vàng tươi, còn ở Kyoto chỉ có màu đen trắng đơn giản (Ảnh: Victor Gusukuma)

Biển quảng cáo đẹp Times thông thường ở nơi khác có màu chủ đạo là màu vàng tươi, còn ở Kyoto chỉ có màu đen trắng đơn giản (Ảnh: Victor Gusukuma)

Tuy nhiên, hướng dẫn này không chỉ áp dụng với các tòa nhà. Ở Kyoto, bạn có thể bắt gặp máy bán hàng tự động, cọc tiêu giao thông, hộp thư, bốt điện thoại,... đều có màu nâu để hài hòa với hình ảnh cổ kính của thành phố.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
hoanggviett Cần bán Khám phá 12 sự thật thú vị về cà phê Ẩm thực 0
quyen113 Sự thật thú vị ít người biết về tượng Nữ thần Tự do Các dịch vụ khác 0
vietloc Tư vấn 6 sự thật thú vị về bếp từ Chefs EH DIH888 có thể bạn chưa biết Nội Thất - Xây Dựng 0
phuocnguyentu 8 sự thật thú vị trước và sau khi có Food Blogger Các dịch vụ khác 0
G Tư vấn Sự thật thú vị về trà ô long Thúy Ngọc Các dịch vụ khác 0
igeduhoc Những sự thật thú vị về hệ thống giáo dục Canada chắc chắn bạn chưa biết! Tuyển sinh- Học Hành 0
E Bong bóng thả rơi thật thú vị cho sự kiện 1/6 Các dịch vụ khác 0
E Cần bán 5 sự thật thú vị bạn có thể không biết về trị mụn Nước hoa - Mỹ phẩm 0
diephn Những sự thật thú vị về việc học tiếng nhật Tuyển sinh- Học Hành 0
hoanghuy25 Tư vấn Mua máy hút bụi cho xe hơi có thật sự cần thiết không? Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
tieu boi boi Cần bán Hệ thống tưới nhỏ giọt có thật sự tiết kiệm và hiệu quả Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
ngocchauha Tư vấn Sự thật lode88 và may88 lừa đảo có hay không Các dịch vụ khác 0
lacvietintech TMV Kangjin quảng cáo sai sự thật có phải là tin đồn Các dịch vụ khác 0
Mai khả uy Tư vấn Những sự thật về bia đen mà bạn không biết Ẩm thực 0
hoangpr Tư vấn Liệu tắm lá xạ đen có thật sự trị khỏi mẩn ngứa cho trẻ hay không ? Nội Thất - Xây Dựng 0