Tư vấn Tác dụng phụ của corticoid, nhiều biến chứng kinh hoàng

giahanpv

Thành viên mới
21/3/17
586
0
16
VND
Theo các bác sĩ, corticoid thành phần có mặt ở hàng trăm loại thuốc khác nhau, từ thuốc bổ đến thuốc kháng viêm. Thế nhưng khi sử dụng tùy tiện và dùng quá mức cho phép một số tác dụng phụ của corticoid của thuốc không được liệt kê trên nhãn mác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da của bạn, loại thuốc này gây ra tác dụng phụ kinh hoàng.


corticoid%201.jpg

Corticosteroid (Corticoid) quen thuộc trong y học và được sử dụng để làm giảm các vùng da bị viêm của cơ thể, thuốc sẽ làm giảm sưng, đỏ da, ngứa và dị ứng trầm trọng hoặc các vấn đề về da, hen suyễn hoặc viêm khớp. Thông thường vào thời điểm giao mùa hoặc thời tiết oi bức là khoảng thời gian những bệnh ngoài da tăng lên nhanh chóng kéo theo đó là nhu cầu sử dụng thuốc corticoid.
Các tác dụng phụ của corticoid là gì?
Tác dụng phụ của corticoid dễ nhận biết nhất đó là có thể làm giảm khả năng đề kháng với nhiễm trùng. Bạn nên nói với bác sĩ càng sớm càng tốt nếu bạn phát hiện có dấu hiệu nhiễm trùng có thể, chẳng hạn như đau họng, sốt, hắt hơi hoặc ho.
Có rất nhiều tác dụng phụ của corticoid khác nhau ảnh hưởng đến sự chuyển hóa chất đường, chất đạm, chất béo, sự cân bằng nước và muối khoáng, hệ tim mạch, thần kinh, cơ xương cùng nhiều cơ quan khác. Vì thế, cơ thể có vẻ như mập ra và tăng trọng khi uống corticoid liên tục, kéo dài (mà một số người cứ tưởng rằng tốt) nhưng lại là biểu hiện một tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc.
Do corticoid có tác dụng giữ nước và chất khoáng natri trong cơ thể gây phù, gây rối loạn chuyển hóa lipid, làm đọng mỡ lại ở trên mặt, cổ và lưng nên người dùng thuốc lâu ngày sẽ béo phì, mặt tròn như mặt trăng nhưng thật ra cơ thể lại bị teo cơ (đây là các biểu hiện trong hội chứng có tên Cushing). Thuốc còn gây cảm giác thèm ăn, làm cho người dùng ăn ngon hơn.

corticoid%202.jpeg

Bên cạnh đó, thuốc có các tác dụng phụ của corticoid gây ra những tình trạng nguy hiểm khác, như: làm loãng xương, tăng huyết áp, gây huyết khối làm nghẽn mạch, có thể gây loét dạ dày, làm giảm sự đề kháng của cơ thể dễ dẫn đến nhiễm trùng (dễ bị lao và các bệnh nấm). Đặc biệt, nếu dùng corticoid trong thời gian dài sẽ có nguy cơ teo tuyến thượng thận. Bởi lẽ, tuyến này quen với tình trạng có thuốc trong cơ thể sẽ ngưng hoạt động, không còn duy trì chức năng nội tiết và như thế là rất nguy hiểm.
Trên thực tế ghi nhận không ít trường hợp người lớn, đặc biệt là phụ nữ, cũng sử dụng sai chỉ định, như dùng chữa các vết lở loét, trị mụn trứng cá, thậm chí dùng như kem dưỡng da. Bạn có biết các loại tác dụng phụ của corticoid nếu bôi lâu ngày trên da sẽ làm teo da, rạn da, da dễ bị nhiễm trùng do mất sự đề kháng.
Không những thế, thuốc còn có thể thấm qua da vào máu gây tác dụng toàn thân (có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm). Cũng do corticoid có thể thấm qua da vào máu nên có chống chỉ định (tức không được dùng) ở trẻ sơ sinh, nhũ nhi. Bôi ngoài da cho trẻ, thuốc chứa corticoid sẽ làm giảm sức đề kháng ở nơi bôi làm bùng phát hiện tượng nhiễm khuẩn.
Thông qua những thông tin trên có thể thấy, thuốc corticoid tuy có nhiều tác dụng trị liệu rất tốt nhưng cũng không ít tác dụng phụ gây nguy hiểm. Vì thế mà chúng ta không nên tự ý mua corticoid về sử dụng khi chưa thăm khám bác sĩ.
Việc điều trị viêm da corticoid hiệu quả là một phương pháp cải thiện lan da bị nhiễm corticoid tốt và an toàn, mang lại hiệu quả cao nhất. Phương pháp thẩm mỹ tại Viện Tăng Sinh Collagen Midi cải thiện làn da sau khi bị lão hóa, bị ảnh hưởng quá nhiều bởi corticoid lấy lại làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.Hotline: 0961887706.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Nano ĐTHT Một số tác dụng phụ không mong muốn của đông trùng hạ thảo Các dịch vụ khác 0
D Cần bán Trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả không tác dụng phụ từ trái nhàu (noni) Mẹ và Bé 0
dongangia.com Tư vấn Bật Mí Những Tác Dụng Của Macca Với Phụ Nữ Có Thể Bạn Chưa Biết Ẩm thực 0
Crush Snacks Tác dụng của hạt macca với phụ nữ Ẩm thực 0
Crush Snacks Phụ nữ mang thai ăn hạt dẻ cười có tốt không? Tác dụng của hạt dẻ cười Ẩm thực 0
A Tư vấn Capstar có tốt không? Nó hoạt động? Các tác dụng phụ là gì? Thú Cưng - Thú Nuôi 0
Nguyen van tha Tác dụng của phụ kiện thời trang và xu hướng mới năm 2022 Đồng hồ - Phụ kiện thời trang 0
B Những tác dụng phụ có thể gặp khi dùng sữa ong chúa Các dịch vụ khác 0
R Những tác dụng phụ khi ăn quả hồng Các dịch vụ khác 0
soluuhuongg Tìm hiểu tác dụng phụ của căng chỉ da mặt Các dịch vụ khác 0
soluuhuongg Tìm hiểu căng da mặt có tác dụng phụ không? Các dịch vụ khác 0
Oddway International Tofacitinib- Tofajak 5mg tablet giá, tác dụng phụ, cách dùng Các dịch vụ khác 0
Sang vnet Tư vấn Top 5 tác dụng nước ép trái cây đối với phụ nữ Ẩm thực 0
trungthadeptrai Đông trùng hạ thảo có tác dụng phụ gì không ? Các dịch vụ khác 0
Seo2 Tư vấn Tác dụng phụ và rủi ro từ xạ trị Các dịch vụ khác 0