Tác dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi

duseovntop

Thành viên mới
20/9/18
594
0
16
VND
Tác dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi từ lâu đã trở thành nguyên liệu quen thuộc của các chị em cho việc chăm sóc sức khỏe lẫn sắc đẹp. Vậy tinh dầu bưởi thật sự mang đến những công dụng thần kỳ như thế nào?
1Tinh dầu bưởi là gì?
Tinh dầu bưởi là loại tinh dầu được chiết xuất từ vỏ của quả bưởi, phần vỏ màu xanh hoặc vàng bên ngoài của nó, tuỳ theo giống mà phần vỏ này có thể màu xanh, hoặc vàng.

Tinh dầu bưởi có chứa pectin, hạt điều rang muối giá bao nhiêu naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C,... có thể dùng để kháng khuẩn (giảm độc trực khuẩn lao, tụ cầu vàng, phế cầu, có khả năng tiêu diệt amip).
hat-dieu-rang-muoi-con-vo-lua-hop-tron-500g-loai-dac-biet_1543898945.jpg


Ngoài ra, tinh dầu bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, kháng viêm.

2Công dụng của tinh dầu bưởi
Công dụng với sức khỏe
Tinh dầu bưởi giúp lưu thông máu, điều trị chứng đau đầu

Tinh dầu từ bưởi được coi như là một loại chất kích thích gan, bán hạt điều rang muối với hương thơm nhẹ nhàng thơm mát vì vậy mà nó có tác dụng rất hữu hiệu trong việc giúp lưu thông máu, điều trị và loại bỏ các triệu trứng nhức đầu.

Đặc biệt nó còn được biết đến như là một phương pháp cai nghiện rượu hữu hiệu. Với khả năng tăng cường giải độc, bạn có thể khuếch tán tinh dầu bưởi trong nhà của bạn, thêm từ một đến hai giọt vào nước hoặc sử dụng nó trên da như trên cổ họng và cổ.

Tinh dầu bưởi giảm nhức đầu

Tinh dầu bưởi giúp giảm căng thẳng, tỉnh táo tinh thần

Tinh dầu bưởi được sử dụng như một liệu pháp tự nhiên để chữa chứng trầm cảm, giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, bớt căng thẳng.

Tinh chất từ vỏ bưởi thậm chí còn có khả năng chữa chứng bệnh mệt mỏi thượng thận, đây là triệu chứng khiến cho cơ thể nhức mỏi, uể oải, chán nản và không có động lực.

Hương thơm từ vỏ bưởi thơm mát, nhẹ nhàng giúp nâng cao tinh thần, làm giảm căng thẳng mệt mỏi. Có thể sử dụng bộ máy khuếch tán, cho vào trong nước tắm hay thoa trực tiếp lên da.

Tinh dầu bưởi giúp giảm căng thẳng

Tinh dầu bưởi làm giảm ham muốn ăn đường

Đồ ngọt nói chung và đường nói riêng là kẻ thù của vấn đề tăng cân, việc không kiểm soát được việc ăn đồ ngọt quá mức sẽ khiến cân nặng chúng ta tăng một cách đáng kể, gây béo phì, lượng đường trong máu cao,.. .

Việc hạn chế ăn đường là rất quan trọng để có được một sức khỏe tốt. Tinh dầu bưởi có thể giúp bạn!

Bạn có thể pha thêm một vài giọt tinh dầu bưởi vào trong cốc nước lọc hoặc nước trà để uống hàng ngày, hay cũng có thể hít hương thơm của tinh dầu bưởi mỗi khi thèm đồ ngọt, sẽ có thể giúp cơn thèm đồ ngọt của bạn dịu đi ngay lập tức.

Tinh dầu bưởi giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt

Tinh dầu bưởi giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tinh dầu bưởi cũng có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó giúp chống lại vi khuẩn trong ruột và các cơ quan trong hệ tiêu hóa khác.

Để giúp cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn thì các bạn có thể sử dụng hỗn hợp của dầu dừa hoặc dầu jojoba kết hợp với tinh dầu vỏ bưởi, rồi thoa hỗn hợp lên bụng. Sau vài lần sử dụng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Tinh dầu bưởi giúp tiêu diệt nấm Candida, kháng khuẩn tự nhiên

Nấm Candida là một loại nấm rất nguy hiểm, thường lây lan và phát triển rất nhanh ở bộ phận sinh dục của nữ giới.

Tinh dầu từ bưởi có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt loại nấm Candida này, không những thế nó còn tiêu diệt các bệnh nhiễm trùng ở đường tiết niệu.

Tinh dầu bưởi loại trừ nấm candida

Cùng với đó thì việc hít tinh dầu bưởi cũng giúp cho việc điều trị các bệnh liên quan đến phổi, hệ thống hô hấp, chống lại các chủng vi khuẩn mạnh như E.coli và Salmonella.

Ngoài ra, còn có tác dụng rất mạnh mẽ trong việc diệt vi khuẩn, nấm trên da, diệt nấm mốc trong nhà, diệt ký sinh trùng có trong thức ăn chăn nuôi, bảo quản thực phẩm và khử trùng cho nước.

Công dụng làm đẹp
Tinh dầu bưởi giúp điều trị mụn

Với đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa vì vậy mà tinh dầu vỏ bưởi có công dụng giúp loại bỏ các loại mụn trứng cá rất hiệu quả. Nó đã được sử dụng rất nhiều trong các loại kem dưỡng da và xà phòng nhằm chống lại các vi khuẩn gây nên những nốt mụn khó chịu.

Đặc biệt tinh chất từ bưởi còn hữu ích cho miễn dịch của da chống lại ô nhiễm không khí trong nhà, ngoài trời và tia cực tím, cộng thêm giúp bạn loại bỏ được cellulite ( sự rối loạn phân bố mỡ ở dưới da).

Tinh dầu bưởi giúp dưỡng da sáng mịn và ngừa lão hóa

Trong tinh dầu bưởi có vô số hàm lượng vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn, giúp chống sự oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn có tác dụng trẻ hóa da vô cùng hiệu quả.

Tinh dầu bưởi giúp da sáng mịn

Tinh dầu bưởi giúp chăm sóc tóc

Tinh dầu bưởi có tác dụng với tóc rất tuyệt vời, đó là chăm sóc mái tóc của bạn đạt được như mong muốn.

Các bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu vỏ bưởi để gội dầu hay để xả tóc, điều này sẽ giúp mái tóc và da đầu được sạch sẽ, khô thoáng, diệt đi các loại vi khuẩn, giúp mái tóc mềm mại, suôn mượt.

Ngoải ra tinh dầu vỏ bưởi cũng có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc những mái tóc nhuộm, bảo vệ sợi tóc dưới tác hại của tia cực tím, giúp màu tóc được bền hơn và tươi hơn.

Tinh dầu bưởi giúp giảm cân

Để giảm béo nhiều người chọn phương pháp tập thể dục, tập gym, yoga… Nhưng đối với những người bận rộn thì việc sử dụng từ ½ – 1 trái bưởi mỗi ngày sau bữa ăn cũng sẽ có hiệu quả giảm cân vô cùng tốt.

Khi hít vào tinh dầu bưởi bạn sẽ cảm thấy giảm cảm giác thèm ăn cũng như cảm giác đói, bạn có thể dùng tinh dầu bưởi massage hàng ngày sẽ làm giảm mỡ bụng và các phần mỡ dư thừa khác vô cùng hiệu quả.

Các hoạt chất tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu sau 1 – 2 tháng kiên trì áp dụng.

Tất nhiên nếu bạn sử dụng chỉ riêng nó thì cũng không thể tạo ra sự khác biệt nào cả. Cần phải kết hợp với các biện pháp như: Tập thể dục, thay đổi chế độ ăn…

Các công dụng khác
Tinh dầu bưởi tạo ra không khi mát mẻ và khử mùi

Để không gian trong nhà bếp, trong phòng tắm, phòng khách được thơm, mát mẻ, các bạn chỉ cần khuếch tán tinh dầu bưởi thì không gian sẽ trở nên mát mẻ, sạch sẽ, vì trong tinh chất từ bưởi có khả năng diệt khuẩn, hấp thụ các mùi tự nhiên.

Ngoài ra các bạn cũng có thể nhỏ tinh dầu triết xuất từ bưởi lên các bề mặt gỗ, sàn, sàn nhà hoặc một số các thiệt bị gia dụng để diệt khuẩn và khử mùi tự nhiên.

Khử mùi bằng tinh dầu

Tinh dầu bưởi làm chất điều vị

Chất điều vị ( Flavor Enhancer ) là những gia vị dùng để nêm nếm vào thức ăn, nước uống giúp tạo ra những món ăn có vị thơm ngon, đặm đà hơn.

Người ta sử dụng các loại nước uống có chứa tinh chất bưởi trong bữa ăn, để giúp cơ thể chúng ta tạo ra cảm giác no trong bữa ăn, điều này rất tốt trong việc giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, và bán sỉ hạt điều rang muối đặc biệt là làm giảm cảm giác thèm ăn đường, đồ ngọt, cải thiện tiêu hóa sau mỗi bữa ăn.

3Những lưu ý khi dùng tinh dầu bưởi
Thận trọng với tinh dầu bưởi rẻ tiền
Theo như các nhà khoa học, một số chất tạo mùi có độc tính đối với cơ thể như focmaldehit, toluen,hay aceton…Nó có thể gây ung thư, gây tổn thương hệ thần kinh,..
màu khác lạ.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dongangia.com Tư vấn Hạt Hạnh Nhân Có Tác Dụng Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Hạnh Nhân Đối Với Sức Khoẻ Ẩm thực 0
N Tư vấn Tác Dụng Tuyệt Vời Của Massage Trị Liệu Đối Với Cơ Thể Nước hoa - Mỹ phẩm 0
N Massage Foot Và Tác Dụng Tuyệt Vời Đối Với Sức Khỏe Các dịch vụ khác 0
T Quả dứa có tác dụng tuyệt vời cho làn da Các dịch vụ khác 0
W Tác dụng tuyệt vời của mật ong với da và tóc Các dịch vụ khác 0
Minh Thi Các tác dụng của massage tuyệt vời nhất đối với cơ thể Các dịch vụ khác 0
T Nước mía có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe Các dịch vụ khác 0
W Tác dụng tuyệt vời của xô thơm Các dịch vụ khác 0
nckfarmacy Tác dụng tuyệt vời của bột trà hòa tan giải nhiệt mát gan Phytogan Mẹ và Bé 0
T Tác dụng tuyệt vời từ sữa hạt giúp bạn giảm cân an toàn Các dịch vụ khác 0
T Quả óc chó có những tác dụng tuyệt vời Các dịch vụ khác 0
R Những tác dụng tuyệt vời của chuối tiêu sẽ khiến bạn bất ngờ Các dịch vụ khác 0
R Tác dụng tuyệt vời của trà ngải cứu Các dịch vụ khác 0
T Tác dụng tuyệt vời của lúa mạch đen và cách sử dụng Các dịch vụ khác 0
T Socola có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe Các dịch vụ khác 0