Trong bối cảnh internet bùng nổ mạnh mẽ, để phát triển bền vừng bạn không chỉ phải thỏa mãn nhu cầu khách hàng mà còn phải liên tục theo sát biến động thị trường, nghiên cứu đối thủ trên mọi mặt trận. Để thấu hiểu đối thủ và đề ra chiến lược bán hàng phù hợp, bạn cần nhiều yếu tố hỗ trợ để nắm bắt chính xác tình hình. Netsale sẽ gợi ts 17 công cụ hữu ích để phân tích đối thủ trên nhiều kênh như mạng xã hội, email, quảng cáo trực tuyến, hoạt động tối ưu hóa tìm kiếm (SEO). Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu để tăng doanh thu?
>> Xem chi tiết: Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên kênh trực tuyến
Công cụ phân tích tổng hợp
1/ Kompyte
Công cụ trực tuyến này sẽ so sánh lưu lượng truy cập (traffic), nguồn truy cập (referrals), hành vi người dùng, bản đồ từ khóa, xếp hạng trang tìm kiếm (search rank), các loại quảng cáo trực tuyến và đo lường hiệu suất các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng Kompyte để theo dõi dữ liệu trang web của bạn và theo sát tình hình của đối thủ. Kompyte sẽ mang đến cho bạn nhiều dữ liệu chính xác và đề xuất ý tưởng hoàn thiện website và các kênh trực tuyến khác để tiếp cận người tiêu dùng. Phí dịch vụ của công cụ này ở mức $95 với 14 ngày trải nghiệm miễn phí.
-> Xem thêm: Mô hình bán hàng dropship có khác gì bán hàng order?
2/ SimilarWeb
Tương tự Kompyte, SimilarWeb rất hữu ích để xuất các báo cáo tổng hợp về trang web, bao gồm traffic, referral, lưu lượng tìm kiếm (search traffic), từ khóa, số liệu từ các kênh mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến (Display Advertising), thông tin đối tượng mục tiêu (audience), hệ thống site trong website và ứng dụng liên quan. SimilarWeb có bản miễn phí với dữ liệu hạn chế. Bạn có thể nhận được báo cáo đầy đủ với mức giá linh hoạt theo nhu cầu.
Công cụ nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa tìm kiếm SEO
3/ Spyfu
Đây là công cụ theo dõi backlinks và xếp hạng trang web rất hiệu quả cho doanh nghiệp. Spyfu cho phép bạn kiểm tra mức độ cạnh tranh của đối thủ với cùng một nhóm từ khóa, số lượng từ khóa trùng với website của bạn đã bạn có chiến lược đi từ khóa phù hợp. Spyfu có bản miễn phí giới hạn dữ liệu báo cáo hoặc bạn có thể dùng trả phí với dữ liệu đầy đủ hơn trị giá $33/tháng.
-> Xem thêm: Vì sao bây giờ là lúc nên bắt đầu kinh doanh online?
4/ SEMRush
Báo cáo của SEMRush phân tích một loạt các dữ liệu liên quan từ khóa, lượt tìm kiếm trả tiền (paid search) và xếp hạng trang web. SEMRush có phiên bản miễn phí với giới hạn 10 URL, nếu bạn muốn mở rộng theo dõi cần đầu tư $99/tháng.
5/ Ahrefs
Bạn có thể lựa chọn phiên bản miễn phí hoặc trả phí với Ahrefs nhưng đây vẫn là công cụ nghiên cứu SEO và tối ưu từ khóa tuyệt vời. Bạn có thể theo dõi hoạt động SEO của doanh nghiệp và cập nhật tình hình từ phía đối thử, quan sát những gì họ đang thực hiện để tối ưu hóa tìm kiếm, lượng truy cập tự nhiên, truy cập trả phí, nội dung thu hút nhất của họ.
-> Xem thêm: Value-based pricing là gì và tầm quan trọng của nó khi kinh doanh Dropship
>> Xem chi tiết: Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên kênh trực tuyến
Công cụ phân tích tổng hợp
1/ Kompyte
Công cụ trực tuyến này sẽ so sánh lưu lượng truy cập (traffic), nguồn truy cập (referrals), hành vi người dùng, bản đồ từ khóa, xếp hạng trang tìm kiếm (search rank), các loại quảng cáo trực tuyến và đo lường hiệu suất các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng Kompyte để theo dõi dữ liệu trang web của bạn và theo sát tình hình của đối thủ. Kompyte sẽ mang đến cho bạn nhiều dữ liệu chính xác và đề xuất ý tưởng hoàn thiện website và các kênh trực tuyến khác để tiếp cận người tiêu dùng. Phí dịch vụ của công cụ này ở mức $95 với 14 ngày trải nghiệm miễn phí.
-> Xem thêm: Mô hình bán hàng dropship có khác gì bán hàng order?
2/ SimilarWeb
Tương tự Kompyte, SimilarWeb rất hữu ích để xuất các báo cáo tổng hợp về trang web, bao gồm traffic, referral, lưu lượng tìm kiếm (search traffic), từ khóa, số liệu từ các kênh mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến (Display Advertising), thông tin đối tượng mục tiêu (audience), hệ thống site trong website và ứng dụng liên quan. SimilarWeb có bản miễn phí với dữ liệu hạn chế. Bạn có thể nhận được báo cáo đầy đủ với mức giá linh hoạt theo nhu cầu.
Công cụ nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa tìm kiếm SEO
3/ Spyfu
Đây là công cụ theo dõi backlinks và xếp hạng trang web rất hiệu quả cho doanh nghiệp. Spyfu cho phép bạn kiểm tra mức độ cạnh tranh của đối thủ với cùng một nhóm từ khóa, số lượng từ khóa trùng với website của bạn đã bạn có chiến lược đi từ khóa phù hợp. Spyfu có bản miễn phí giới hạn dữ liệu báo cáo hoặc bạn có thể dùng trả phí với dữ liệu đầy đủ hơn trị giá $33/tháng.
-> Xem thêm: Vì sao bây giờ là lúc nên bắt đầu kinh doanh online?
4/ SEMRush
Báo cáo của SEMRush phân tích một loạt các dữ liệu liên quan từ khóa, lượt tìm kiếm trả tiền (paid search) và xếp hạng trang web. SEMRush có phiên bản miễn phí với giới hạn 10 URL, nếu bạn muốn mở rộng theo dõi cần đầu tư $99/tháng.
5/ Ahrefs
Bạn có thể lựa chọn phiên bản miễn phí hoặc trả phí với Ahrefs nhưng đây vẫn là công cụ nghiên cứu SEO và tối ưu từ khóa tuyệt vời. Bạn có thể theo dõi hoạt động SEO của doanh nghiệp và cập nhật tình hình từ phía đối thử, quan sát những gì họ đang thực hiện để tối ưu hóa tìm kiếm, lượng truy cập tự nhiên, truy cập trả phí, nội dung thu hút nhất của họ.
-> Xem thêm: Value-based pricing là gì và tầm quan trọng của nó khi kinh doanh Dropship