Tất tần tật về cách dùng nước tẩy trang mà phái đẹp nên biết

Em làm đẹp

Thành viên mới
Làm sạch da là một trong những bước chăm sóc da cơ bản mà bất kỳ ai cũng cần phải thực hiện. Ngoài sữa rửa mặt mà chúng ta thường hay sử dụng thì nước tẩy trang vẫn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình làm sạch da. Vậy công dụng và cách dùng nước tẩy trang thế nào là đúng chuẩn, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nước tẩy trang là gì?
Cách dùng nước tẩy trang

Nước tẩy trang là một sản phẩm làm sạch da mặt thông dụng
Nước tẩy trang là một trong những sản phẩm tẩy trang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bởi sự tiện lợi và cách dùng nước tẩy trang cũng vô cùng dễ sử dụng.

Nước tẩy trang sẽ giúp bạn dễ dàng lấy đi lớp phấn trang điểm, bụi bẩn và làm sạch da với những thao tác cơ bản. Bên cạnh đó, nước tẩy trang là dòng sản phẩm khá thông dụng, mức giá phù hợp rất vừa vặn với túi tiền và nhu cầu sử dụng của chị em phụ nữ trong việc chăm sóc da.

Ưu điểm của nước tẩy trang
Thành phần chủ yếu của nước tẩy trang vốn là nước và những thành phần hóa chất nhẹ, rất an toàn và lành tính. Nó cũng không gây nhờn hay gây kích ứng da.

Không giống với những loại tẩy trang khác, sử dụng nước tẩy trang bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tẩy sạch lớp makeup. Bằng cách cho nước tẩy trang vào bông thấm, lau nhẹ lên da mặt rồi sau đó tiến hành các bước trong quy trình skincare.

Nhược điểm của nước tẩy trang
Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm nước tẩy trang. Một trong số đó chứa thành phần cồn nên có thể khiến da bị khô. Chính vì vậy, những ai thuộc làn da khô, da nhạy cảm thì nên sử dụng những dòng nước tẩy trang không cồn để làn da được mịn màng.

Nước tẩy trang cũng không hoàn toàn làm sạch son lì, mascara không thấm nước. Vì thế mà bạn phải kết hợp thêm với những loại tẩy trang dành riêng cho mắt và môi.

>> Xem thêm: Da khô – những điều cần biết và cách khắc phục

Những tác hại của việc không tẩy trang
Cách dùng nước tẩy trang

Nếu không tẩy trang thì da mặt của bạn sẽ thế nào?
Cùng với sữa rửa mặt thì nước tẩy trang chính là sản phẩm làm sạch da vô cùng phổ biến. Bởi chúng có công dụng loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng bả nhờn và làm sạch lỗ chân lông.

Sữa rửa mặt vốn chỉ có thể làm sạch lớp bụi bám trên bề mặt da. Nhưng không thể làm sạch sâu, hòa tan lớp trang điểm được. Chính vì vậy, chúng ta cần làm sạch da bằng cách dùng nước tẩy trang.

Và hậu quả của việc bạn không dùng nước tẩy trang hằng ngày đó là:

Bít tắt lỗ chân lông gây ra mụn
Trang điểm chính là vũ khí giúp phái đẹp thêm tự tin nhưng nếu bạn không sử dụng nước tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm trước khi ngủ thì sẽ vô cùng tai hại.

Mặc dù hiện nay các sản phẩm trang điểm đã thân thiện với da hơn. Nhưng vẫn còn rất nhiều sản phẩm luôn chứa đựng các nguy cơ tiềm tàng đối với da. Nếu bạn không trang điểm đi chăng nữa thì vẫn phải sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ lượng kem chống nắng và bụi bẩn từ môi trường, bả nhờn sâu bên trong da.

Da cũng giống như con người, luôn không ngừng thở và tái tạo. Nếu da không được làm sạch thì các lỗ chân lông sẽ bị bóp nghẹt, tuyến bã nhờn không thể hoạt động và từ đó hình thành mụn. Các loại mụn không chỉ gây thâm mà còn để lại sẹo, rỗ trên gương mặt.

>>> Các loại mụn thường gặp và cách điều trị

Phá hủy tế bào da
Nhiều cặn bẩn trên làn da chính là môi trường thuận lợi để các gốc tự do phá hủy tế bào da và collagen. Hiện tượng lão hóa sớm cũng diễn ra và không gì khác ngoài lớp trang điểm còn thừa và bụi bẩn chính là tác nhân trực tiếp gây nên điều này.

Vì vậy, cần bỏ túi các bước làm sạch da đúng cách, tẩy tế bào chết thường xuyên. Sử dụng nước tẩy trang để làm sạch lỗ chân lông. Việc này giúp bạn ngăn ngừa các loại mụn trứng cá, mụn ẩn,… khiến làn da kém sắc.

Lão hóa sớm và khả năng tái tạo suy giảm
Nhiều chuyên gia trang điểm đã cảnh báo rằng nếu không tẩy trang với làm sạch da trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu lượng collagen của da.

Như đã biết thì tác dụng của collagen chính là duy trì độ đàn hồi và các liên kết mô. Nếu collagen không được tái tạo đúng cách thì da của bạn sẽ lão hóa nhanh hơn, khô hơn và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Khi bạn nghỉ ngơi thì chính là thời điểm da sẽ tái tạo và sinh ra các tế bào mới. Tiến trình này diễn ra mỗi ngày nên nếu bạn da không được làm sạch và bị sự tấn công của gốc tự do.

Với những làn da không được làm sạch bằng cách dùng nước tẩy trang thì quy trình cân bằng và tái tạo tế bào da sẽ mất rất nhiều thời gian. Làn da không được thở sẽ làm giảm lượng dầu trong lỗ chân lông, từ đó hình thành vi khuẩn gây nên các vấn đề về mụn.

Da bị mất nước và khô ráp
Cách dùng nước tẩy trang

Nếu da không được làm sạch thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng
Kem dưỡng ẩm vốn có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên khi làn da không được làm sạch thì các dưỡng chất của kem dưỡng ẩm sẽ không thể thẩm thấu vào da một cách hiệu quả. Mà ngược lại chúng còn lấy đi độ ẩm tự nhiên của da, gây khô da và hình thành nếp nhăn khi cử động gương mặt.

Như vậy, có thể nói một làn da bị khô và thiếu nước sẽ mất đi độ đàn hồi vốn có. Nếu không được chăm sóc kịp thời thì lão hóa sớm sẽ là điều đương nhiên.

Ảnh hưởng đến mắt và môi
Nếu không tẩy trang kỹ sau khi đã sử dụng các sản phẩm son môi, mascara thì môi sẽ bị khô và mi mắt bị rụng. Bởi hiện nay các sản phẩm trang điểm môi và mắt được các nhà sản xuất bổ sung khả năng chống thấm nước. Nên nếu chỉ rửa mặt với nước, sữa rửa mặt thông thường thì chắc chắn không thể loại bỏ chúng được.

Mắt bị sưng đỏ, mệt mỏi và môi khô bong tróc chính là hậu quả của việc không tẩy trang và làm sạch da đúng cách. Nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài thì sẽ gây kích ứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta.

Các dùng nước tẩy trang đúng chuẩn khi làm sạch da mặt
Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp

Việc tẩy trang chỉ thực sự mang lại hiệu quả tốt nhất là khi bạn sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với tính chất của da.

Da thường
Đây là loại da khá cân bằng, khỏe mạnh, không quá dầu cũng không bị khô. Với những ưu điểm này thì da cũng khá dễ tính trong việc chọn lựa một loại nước tẩy trang phù hợp. Bạn có thể chọn các sản phẩm dạng nước micellar water như Bioderma Sensibio H20, The Face Shop Rice Bright Cleansing Water,…

Da nhạy cảm
Việc chăm sóc da nhạy cảm khó khăn hơn nhiều bởi đây là loại da khó chiều nhất. Da nhạy cảm có thể phản ứng với các loại đồ ăn kích thích hay xuất hiện cảm giác châm chích nếu sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và thậm chí là dị ứng với môi trường. Với da nhạy cảm thì bạn nên chọn loại nước tẩy trang chứa thành phần dịu nhẹ, đơn giản, không cồn.

Da dầu
Với một làn da dầu thường luôn nhờn dính và lỗ chân lông to thì bạn cần phải chú ý các cách chăm sóc da dầu, tẩy trang tốt để không gặp phải các vấn đề về mụn. Loại nước tẩy trang tốt nhất dành cho da dầu nên tránh xa các loại có nguồn gốc từ dầu như dầu dừa, oliu, quả mơ,… Một số loại được gợi ý đó là Bioderma Sébium H20, Innisfree Green Tea Cleaning Water,…

Da khô
Làn da thường không mịn màng, khô ráp và bong tróc do thiếu nước, thiếu dầu tự nhiên cùng khả năng dưỡng ẩm kém. Với làn da này thì loại nước tẩy trang tốt nhất là các loại không chứa hóa chất, cồn, chất tẩy mạnh. Tập trung vào khả năng làm sạch và cấp ẩm cho da. Chẳng hạn Simple Micellar Cleaning Water – Water Boost, Bioderma Hydrabio H20,…

Da hỗn hợp
Là sự kết hợp của da bình thường hoặc da khô với da dầu, da nhạy cảm. Chăm sóc loại da này bạn không nên sử dụng nước tẩy trang có nguồn gốc từ dầu bởi sẽ dễ gây kích ứng và nổi mụn. Một số loại nước tẩy trang tốt dành cho da hỗn hợp đó là: The Face Shop Jeji Volcanic Lava Black Clay Cleansing Water, Innisfree Sea Salt Cleansing Water,…

Các bước thực hiện trong cách dùng nước tẩy trang cơ bản
Cách dùng nước tẩy trang

Cách dùng nước tẩy trang hiệu quả là tuân thủ các bước và chọn sản phẩm nước tẩy trang phù hợp
Bước 1: Làm ướt bông bằng nước ấm. Lau nhẹ ở vùng mắt, dọc theo sống mũi trước rồi đến những vùng còn lại trên gương mặt.

Sử dụng nước ấm sẽ có tác dụng làm ẩm da khiến việc tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế việc tổn thương da.

Bước 2: Lấy bông tẩy trang khác thấm nước tẩy trang và tiến hành làm sạch da. Chú ý những phần khuất và khó tẩy trang như cánh mũi, vùng dưới môi,…

Bước 3: Rửa mặt lại với nước ấm.

Bước 4: Tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo như sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng ẩm,…
Nguồn: mlamdep.com
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Xách Tay Nhật Bản Hàng Nhật Xách Tay: Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Nước hoa - Mỹ phẩm 0
hanhnguyennee Tất tần tật về dịch vụ seo tổng thể Các dịch vụ khác 0
Lysnzie Tất tần tật các thông tin xét tuyển NEU năm 2024 Tuyển sinh- Học Hành 0
dinhmaithao Hỏi đáp tất tần tật về chăm sóc giày tại group Xóm chăm giày Extrim Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
hoaiithuong Tất tần tật Kinh nghiệm du lịch Châu Âu Du Lịch 0
hoaiithuong Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Châu Âu ăn gì, chơi gì? Du Lịch 0
Furmily Tất Tần Tật Về Giống Chó Corgi Thú Cưng - Thú Nuôi 0
thamtu123 Tất tần tật về Máy trạm Dell Precision 3650 Tower Workstation Các dịch vụ khác 0
noithatroyal Tất tần tật về cân đóng bao Jumbo Các dịch vụ khác 0
Bàn ghế mây tre đan Tất tần tật mẫu ghế dây dù đang xu hướng Nội Thất - Xây Dựng 0
Nguyễn Minh Thi Tất tần tật thông tin bạn cần biết về cách làm sa bàn dự án Nội Thất - Xây Dựng 0
Mạc Tuyên Tất tần tật thông tin bạn cần biết về cách làm sa bàn dự án Các dịch vụ khác 0
Deco Vina Tất tần tật về ống gió vuông Máy Móc Công Nghiệp 0
STEi Singapore Tất tần tật các khoản chi phí sinh hoạt Singapore du học sinh nên biết Tuyển sinh- Học Hành 0
truclinhsdg Cần bán Tất tần tật về App Trentips có thể bạn chưa biết? Nước hoa - Mỹ phẩm 0