Với sự phát triển lớn mạnh của doanh, thành lập chi nhánh là điều tất yếu để phù hợp với tình hình hoạt động của thị trường kinh doanh, khách hàng, đặc biệt là bản thân doanh nghiệp. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số thủ tục cơ bản khi thành lập chi nhánh theo luật định như sau:
1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh:
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Để thành lập chi nhánh, các bạn chuẩn bị 01 bộ hồsơ, thành phần hồ sơ như sau:
– Thông báo lập Chi nhánh;
– Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh doanh nghiệp;
– Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.
2. Nộp hồ sơ và nhận kết quả:
– Nộp hồsơ: Nộp một bộ hồsơ tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, nộp phí, lệ phí và nhận giấy biên nhận-hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ.
– Nhận kết quả: Doanh nghiệp căn cứ vào giấy hẹn trả kết quả đến nơi nộp hồ sơ nhận kết quả sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.
Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh, trong thời hạn 30 ngày doanh nghiệp phải làm thủ tục đăng công bốnội dung đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký kinh doanh – nơi nộp hồsơ thành lập Chi nhánh doanh nghiệp.
3. Khắc dấu Chi nhánh:
Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chinh nhánh, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dấu Chi nhánh tiến hành khắc dấu tại cơ sở khắc dấu. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của Chi nhánh. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin: Tên Chi nhánh doanh nghiệp, mã sốChi nhánh doanh nghiệp.
Trước khi sử dụng con dấu, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu Chi nhánh với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Nếu bạn vẫn còn ngại ngần thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp, hãy liên hệ cho chúng tôi. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập chi nhánh doanh nghiệp sẽ cung cấp tới các bạn dịch vụ hỗ trợ thành lập chi nhánh doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm tối đa thời gian của bạn.
4. Liên hệ luật sư tư vấn:
Luật sư HÀ KHUYÊN - CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT VIETCESS
Điện thoai: 0962.562.805
Email: luatvietcess@gmail.com | Web: www.luatvietcess.vn/
Địa chỉ: Tầng 12A1, Tòa nhà Licogi 13, số 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh:
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Để thành lập chi nhánh, các bạn chuẩn bị 01 bộ hồsơ, thành phần hồ sơ như sau:
– Thông báo lập Chi nhánh;
– Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh doanh nghiệp;
– Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.
2. Nộp hồ sơ và nhận kết quả:
– Nộp hồsơ: Nộp một bộ hồsơ tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, nộp phí, lệ phí và nhận giấy biên nhận-hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ.
– Nhận kết quả: Doanh nghiệp căn cứ vào giấy hẹn trả kết quả đến nơi nộp hồ sơ nhận kết quả sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.
Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh, trong thời hạn 30 ngày doanh nghiệp phải làm thủ tục đăng công bốnội dung đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký kinh doanh – nơi nộp hồsơ thành lập Chi nhánh doanh nghiệp.
3. Khắc dấu Chi nhánh:
Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chinh nhánh, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dấu Chi nhánh tiến hành khắc dấu tại cơ sở khắc dấu. Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của Chi nhánh. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin: Tên Chi nhánh doanh nghiệp, mã sốChi nhánh doanh nghiệp.
Trước khi sử dụng con dấu, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu Chi nhánh với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Nếu bạn vẫn còn ngại ngần thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp, hãy liên hệ cho chúng tôi. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập chi nhánh doanh nghiệp sẽ cung cấp tới các bạn dịch vụ hỗ trợ thành lập chi nhánh doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm tối đa thời gian của bạn.
4. Liên hệ luật sư tư vấn:
Luật sư HÀ KHUYÊN - CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT VIETCESS
Điện thoai: 0962.562.805
Email: luatvietcess@gmail.com | Web: www.luatvietcess.vn/
Địa chỉ: Tầng 12A1, Tòa nhà Licogi 13, số 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội