Thay đổi công việc và nâng nặng khiến cho bạn có thể khó mang thai

nghigia1993

Thành viên mới
24/11/16
19
0
1
VND
"Thay đổi công việc và đòi hỏi nhiều công ăn việc làm liên quan đến mức sinh thấp hơn ở phụ nữ" Sky News tường trình. Một nghiên cứu nhỏ của Mỹ đã tìm ra mối liên hệ giữa cả hai hoạt động và giảm cả số lượng và chất lượng trứng của một phụ nữ.

Một thực tế quan trọng để làm nổi bật ngay từ đầu đã được bỏ qua trong báo cáo của giới truyền thông là nghiên cứu chỉ tuyển những phụ nữ đang tìm cách điều trị IVF cho các vấn đề sinh sản . Vì vậy, bất kỳ kết quả có thể không phải là đại diện của phụ nữ nói chung.

Nghiên cứu cho thấy những người làm việc ngoài giờ làm việc bình thường đã sản sinh ít trứng trưởng thành hơn khi kích thích trong quá trình điều trị hoocmon. Họ cũng nhận thấy rằng những phụ nữ đôi khi hoặc thường xuyên làm việc nặng nhọc hoặc đòi hỏi về thể chất sản xuất ít quả trứng trưởng thành.

Do số lượng có liên quan khá nhỏ (chỉ có 36 trong số 313 phụ nữ có thụ tinh nhân tạo làm việc vào buổi tối, đêm hoặc luân phiên) có thể không đáng tin cậy.

Nghiên cứu không thể chỉ ra rằng công việc thay đổi hoặc công việc đòi hỏi nhiều về thể chất là lý do tại sao phụ nữ sản xuất ít trứng trưởng thành hơn. Kỹ thuật thu hoạch trứng cũng có thể thay đổi trong quá trình nghiên cứu 11 năm, có thể ảnh hưởng đến kết quả.

Nếu bạn đang điều trị IVF và bạn có sự sang trọng trong việc chọn loại và thời gian làm việc của mình thì bạn nên yêu cầu chuyển từ "9 đến 5" và yêu cầu được miễn trừ khỏi việc nâng cao.

Nếu không, theo các hướng dẫn chuẩn về việc bảo vệ khả năng sinh sản của bạn dường như là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang cố gắng cho một em bé.
>> http://suckhoe2t.net/phong-kham-da-khoa-3-thang-2-co-tot-va-uy-tin-khong/

Trường hợp đã làm những câu chuyện từ đâu đến?
Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y tế Công cộng Harvard THCS và Trường Y Harvard và được Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ tài trợ. Nghiên cứu được công bố trên tờ tạp chí Peer-reviewed Journal về Y học Lao động Nghề nghiệp trên nền tảng truy cập mở , do đó, nó được tự do đọc trực tuyến .

Hầu hết các phương tiện truyền thông Anh đều nghiên cứu về mặt giá trị, nói với độc giả rằng việc thay đổi công việc hoặc làm việc nặng sẽ làm cho họ khó có thai hơn. Các nhà văn tiêu đề cũng không rõ ràng rằng nghiên cứu này liên quan đến những phụ nữ tích cực tìm cách điều trị các vấn đề sinh sản.

Sky News cũng cho biết, "dự trữ trứng" của phụ nữ - số đo trứng có thể giải phóng được trong đời - thấp hơn ở những phụ nữ làm công việc nặng nhọc, nhưng kết quả nghiên cứu không cho thấy điều này. Một số cửa hàng tin tức lặp lại lời khuyên của một bác sĩ nhi khoa ở Anh, người nói với phụ nữ để "dính vào công việc ngày và để lại cho nâng đỡ cho đối tác của họ". Có thể nhận xét của ông là bảo trợ, không chính xác (nâng đã được đo tại nơi làm việc, không ở nhà) và có thể không thực tế đối với nhiều phụ nữ, và không được hỗ trợ bởi các nghiên cứu.
pregnant-vagina-300x300.jpg

Loại nghiên cứu này là gì?
Đây là một nghiên cứu đoàn hệ của phụ nữ tìm cách thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) sử dụng trứng của họ, tại các trung tâm sinh sản ở Mỹ. Các nhà nghiên cứu muốn xem tình huống làm việc của họ có liên quan đến nồng độ hormone, nang trứng (trứng) và số lượng trứng được sản xuất trong quá trình điều trị.

Các nghiên cứu thuần tập có thể gợi ý mối liên hệ giữa các yếu tố, nhưng không thể chứng minh liệu một người (trong trường hợp này làm việc thay đổi hay làm những công việc đòi hỏi về thể chất) trực tiếp hành động với một loại hormone, follicles hay trứng khác.
>> http://namkhoasg.com/
Nghiên cứu có liên quan gì?
Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 581 phụ nữ đang điều trị IVF trong giai đoạn 2004 và 2015 để điền vào một bảng câu hỏi về việc làm của họ. Trong số này, 107 phụ nữ (18%) bị loại vì họ không hoàn thành bảng câu hỏi. Một phụ nữ khác đã bị loại vì thông tin chỉ số khối cơ thể của cô ấy không có sẵn. 473 phụ nữ còn lại có dự trữ buồng trứng (cung cấp trứng hiện tại) được đo bằng siêu âm và mức hormone đo được trong các xét nghiệm máu.

Trong số những phụ nữ này, 313 hoàn thành ít nhất một chu kỳ IVF. Các nhà nghiên cứu đã ghi lại số lượng trứng lấy được, và số trứng trưởng thành (đã sẵn sàng để thụ tinh).

Sau khi điều chỉnh cho một số yếu tố gây nhiễu , họ xem xét để xem liệu các yếu tố việc làm có liên quan đến các biện pháp sinh.

Trong bảng câu hỏi, phụ nữ được hỏi liệu họ có nhấc hoặc di chuyển vật nặng không bao giờ, hay đôi khi, trong công việc của họ. Các nhà nghiên cứu kết hợp các câu trả lời vào "không bao giờ" và "đôi khi hoặc thường xuyên" khi báo cáo kết quả.

Phụ nữ được hỏi liệu sự thay đổi công việc điển hình của họ là ngày, buổi tối, đêm hoặc luân phiên. Các nhà nghiên cứu kết hợp các câu trả lời vào "ngày" và tất cả các phản ứng khác. Phụ nữ cũng được hỏi nếu mức độ gắng sức của họ trong công việc là nhẹ (tức là văn phòng làm việc), trung bình (liên quan đến việc nhấc nhẹ hoặc đi bộ thường xuyên), hoặc nặng (lao động thủ công nặng).

Trữ lượng trứng được đo bằng tổng số nang trứng (AFC), đo lường số trứng chưa phát triển trong nang trứng trong buồng trứng, và mức độ kích thích nang trứng (FSH), kích thích sự phát triển trứng ở nang trứng.

Phản ứng của buồng trứng được đo bằng số trứng có thể lấy ra từ buồng trứng của bác sĩ, sau kích thích buồng trứng bằng các hóc môn tiêm (thủ thuật IVF tiêu chuẩn). Các bác sĩ phân loại trứng để xem có bao nhiêu người "trưởng thành", hoặc thích hợp cho việc thụ tinh.

Các nhà nghiên cứu đã tính đến các yếu tố gây nhiễu sau:

  • tuổi tác
  • Chỉ số khối cơ thể (BMI)
  • Trình độ học vấn
  • Chẩn đoán vô sinh (nam, nữ hoặc không giải thích được)
Các kết quả cơ bản là gì?
Công việc chuyển đổi, di chuyển vật nặng và gắng sức vật chất không liên quan đến trữ lượng buồng trứng, sau khi tính đến các yếu tố gây nhiễu. Mặc dù các nhà nghiên cứu cho biết trong phần giới thiệu của họ rằng những phụ nữ làm nâng nặng có số lượng AFC thấp hơn, sự khác biệt này quá nhỏ nên nó có thể đã trở thành cơ hội.

Phát hiện chính là số trứng trưởng thành thu được trong quá trình điều trị IVF thay đổi theo các yếu tố làm việc:

  • Những phụ nữ đôi khi hoặc thường xuyên nhấc vật nặng tại nơi làm việc sản xuất trung bình 8,3 trứng trưởng thành (95% khoảng tin cậy (CI) 7,7-9) so với 9,7 (95% CI 9,1-10,3) cho những phụ nữ không bao giờ nhấc vật nặng tại nơi làm việc.
  • Phụ nữ có mức độ gắng sức về thể lực từ trung bình đến nặng đã sản sinh ra 8,1 trứng trưởng thành (95% CI 7.3 đến 9.1) so với 9,4 (95% CI 8.9 đến 10) đối với phụ nữ có mức độ gắng sức thấp.
  • Phụ nữ làm việc vào buổi tối, đêm hoặc thay đổi luân phiên đã tạo ra 7 quả trứng chín trung bình (95% CI 5.8 đến 8.4) so với 9.3 (95% CI 8.9 đến 9.8) đối với phụ nữ làm việc trong ngày.
Làm thế nào mà các nhà nghiên cứu giải thích kết quả?
Các nhà nghiên cứu cho biết "phụ nữ làm việc ngày thường và những người có nhiều công việc đòi hỏi nhiều về thể chất" đã sản sinh ra ít trứng trưởng thành hơn trong quá trình điều trị IVF. Họ nói kết quả của họ "cung cấp cái nhìn sâu sắc về các cơ chế có thể liên kết các sự phơi nhiễm nghề nghiệp với sự giảm sút về tính dồi dào". Sự dồi dào có nghĩa là tiềm năng sinh học cho khả năng sinh sản, được đo bằng trứng và hormone.

Phần kết luận
Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mang thai của cặp vợ chồng, và số lượng trứng trưởng thành do phụ nữ tạo ra là một trong số đó. Nghiên cứu này dường như đã tìm ra mối liên hệ giữa công việc đòi hỏi về thể chất, công việc chuyển đổi và sản xuất trứng.

Tuy nhiên, nghiên cứu này có nhiều hạn chế.

Tất cả phụ nữ đang tìm cách điều trị IVF, vì vậy đã biết họ đã có một vấn đề sinh sản. Số trứng trưởng thành, được sử dụng trong nghiên cứu để tính toán tiềm năng sinh sản của phụ nữ, được tính sau khi chiết xuất trong quá trình điều trị IVF. Không rõ liệu những phát hiện này có áp dụng cho phụ nữ thả trứng một cách tự nhiên (trứng thường được thả một lần) hoặc những phụ nữ không có vấn đề về khả năng sinh sản.

Nghiên cứu đã diễn ra trong một thời gian dài, từ năm 2004 đến năm 2015. Kỹ thuật lấy trứng đã được cải thiện trong thời gian này có thể có ảnh hưởng đến kết quả.

Công việc chuyển đổi và công việc đòi hỏi về thể chất có thể là dấu hiệu cho lối sống hoặc các yếu tố sức khoẻ khác không đo được trong nghiên cứu này. Để bắt đầu, chúng tôi không biết thời gian làm việc của phụ nữ, tiền lương, thu nhập gia đình, áp lực về tài chính hoặc các bệnh khác. Tất cả những điều này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Nghiên cứu này tương đối nhỏ. Mặc dù đã có hơn 500 phụ nữ được tuyển dụng nhưng chúng tôi chỉ có thông tin về điều kiện làm việc và việc thu hồi trứng - kết quả chính cho 313 phụ nữ. Trong số này, 186 người nói đôi khi họ thường hay nhấc máy nặng trong khi làm việc, 106 người nói họ đòi hỏi về thể chất và 36 người nói họ làm việc vào buổi tối, đêm hoặc thay đổi luân phiên.

Cuối cùng, mặc dù các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu của họ cung cấp cái nhìn sâu hơn về các cơ chế giảm khả năng sinh sản, nhưng nó không giải thích làm việc thay đổi hay công việc đòi hỏi vật chất có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất trứng màu mỡ của người phụ nữ như thế nào. Thiếu một cơ chế rõ ràng làm cho nó ít có khả năng rằng liên kết là xuống gây ra và có hiệu lực.

Nếu bạn đang cố mang thai, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và có thể bổ sung các chất bổ sung cần thiết (như axit folic).

Nếu bạn đã cố gắng trong một năm hoặc nhiều hơn và chưa mang thai, hãy gặp bác sĩ đa khoa của bạn. Bác sĩ đa khoa của bạn có thể làm các xét nghiệm để giúp xác định các vấn đề sinh sản có thể xảy ra và cung cấp lời khuyên về các bước tiếp theo.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
nekochan hỗ trợ thay đổi sức khỏe, công việc Các dịch vụ khác 0
H Thay đổi Cổ đông trong Công ty Cổ phần bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
H Thay đổi thành viên của công ty TNHH như thế nào? Các dịch vụ khác 0
H Trình tự thủ tục thay đổi tên công ty Các dịch vụ khác 0
H Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
bnmcazt Mẫu công văn chuyển quận đóng BHXH khi thay đổi địa điểm kinh doanh Các dịch vụ khác 0
H Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty khác quận Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Thành công làm giàu nhờ thay đổi hướng đi cho rượu cần Máy Móc Công Nghiệp 0
H Thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh công ty cần những gì ? Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thay đổi tư duy bán hàng đa kênh nhận ngay thành công ngoài mong đợi Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Dabet đưa tin: Hàng công MU có Ronaldo vẫn tệ, "Bố già" Rangnick phải thay đổi Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Mạnh dạn thay đổi tư duy, nhà nông thành công ngoài mong đợi Các dịch vụ khác 0
C Thay đổi phương pháp quản lý hướng đi thành công cho nông dân Các dịch vụ khác 0
M Công nghệ hiện đại mang lại sự thay đổi cho căn bếp Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
T Tư vấn Thay đổi chiến lược bán hàng đa kênh để đạt thành công Các dịch vụ khác 0