Thiết kế kiến trúc và những điều phong thủy cần biết

leqquanghieu

Thành viên mới
21/10/21
61
0
6
VND
Kiến trúc căn nhà luôn gắn ngay lập tức có phong thủy. Tuy nhiên, đa số người thường chỉ ưa chuộng về phong thủy của mọi ngôi nhà chứ ít khi quan tâm đến từng gian phòng, không gian trong nhà được sắp xếp đã hợp phong thủy chưa. Vì vậy, tới mang bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn 1 vài thông tin quan yếu về bề ngoài phong thủy phòng khách – đầu não của ngôi nhà.

Xem thêm: nguyên lý thiết kế kiến trúc

Tại sao bắt buộc thiết kế phong thủy phòng khách?

Phong thủy là 1 định nghĩa khởi thủy lâu đời từ Trung Quốc. Theo đó, các định luật của tự nhiên như gió, nước, lửa,… được nghiên cứu sau. Để từ ấy hình thành nên học thuyết phong thủy giúp giải quyết các hiện tượng của đời sống.

Phong thủy nhà đất được biết đến đa dạng do tính chất, lối sống của người Việt Nam sở hữu từ lâu đời. Nhưng không vì vậy mà nó mất đi tính cần thiết, có ích khi hài hòa cộng kiến trúc phong thủy khiến buộc phải 1 ngôi nhà vững chãi mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia đình.

Phòng khách được cho là quan yếu nhất lúc so sánh có các bộ phận khác của ngôi nhà. Chính bởi vậy, bề ngoài phong thủy phòng khách với thể mở ra cho căn nhà phổ biến nhựa sống may mắn, thuận tiện cũng như khiến giàu đời sống tình cảm tổ ấm.

Ngoài ra, phong thủy phòng khách cũng sẽ liên quan cực kỳ rộng rãi đến sự thành công trong việc làm cho ăn, kinh doanh, sở hữu lại cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.

Mời độc giả tham khảo thêm bài viết : tư vấn thiết kế xây dựng nhà

Cách mẫu mã phong thủy phòng khách

Vị trí phong thủy phòng khách

Như đã kể ở trên, phòng khách là đầu não của ngôi nhà. Chính vì thế ngoại hình phong thủy phòng khách phải bắt buộc đặc trưng chú ý đến vị trí phòng khách trong nhà.

Phòng khách phong thủy nhất nên được đặt ở sắp cửa chính của căn nhà. Bởi lồi đi chính vào nhà sẽ hút rộng rãi sức sống với lợi cho gia chủ, vậy cần phòng khách được đặt tại đây là logic nhất.

Ngoài ra, gia đình cũng nên bài trí phòng khách với tỉ lệ hình vuông là đẹp nhất hoặc cũng có thể là hình chữ nhật. Đây là cách thiết kế phòng khách góc cạnh, tạo điều kiện thăng bằng các đồ nội thất trong phòng.

Một lưu ý dành cho vị trí phong thủy phòng khách là chủ nhà phải thiết kế phòng sở hữu phổ biến cửa sổ và cửa chính rộng, thông thoáng. Điều này sẽ khiến cho nâng cao nguồn sáng, năng lượng cho phòng khách cũng như toàn bộ ngôi nhà.

Tìm hiểu thêm: mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Màu sơn phong thủy phòng khách

Màu sơn cho phòng khách cũng được kiểm tra là quan trọng lúc bề ngoài phong thủy phòng khách.

Ở đây, đa số người thường sơn các màu sáng như vàng, trắng theo thẩm mỹ. Tuy nhiên, tùy vào những mệnh của gia chủ mà chúng ta nên cân nói màu sơn sao cho hợp phong thủy phòng khách.

Với gia chủ mệnh Kim, màu sơn phòng khách phong thủy buộc phải là màu trắng, vàng nhạt hoặc cũng mang thể màu sáng. Hạn chế các màu nổi đỏ, cam, tím,…

Với gia chủ mệnh Mộc, các màu xanh nhạt như xanh da trời hay xanh nõn chuối đều sở hữu thể yêu thích cho phong thủy phòng khách. Hạn chế các màu thuộc mệnh Kim.

Với gia chủ mệnh Thủy, màu sắc đẹp chủ đạo phòng khách phong thủy có thể là những màu lạnh như xanh da trời hoặc hài hòa xanh với một chút vàng, trắng. Tránh những màu đắt như nâu, cam đất,…
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Ứng dụng trong thiết kế kiến trúc: So sánh giữa nhôm Việt Pháp và Xingfa. Các dịch vụ khác 0
gachhaiminh2023 Tư vấn Gạch Hải Minh: Nền tảng cho Sự Sáng tạo trong Thiết kế Kiến trúc Nhà bán - cho thuê 0
VuDucHieu81202 Bảng giá dịch vụ thiết kế kiến trúc nội thất 2024 Các dịch vụ khác 0
mbphumyhung Kích thước cột đá - Yếu tố quan trọng trong thiết kế kiến trúc Các dịch vụ khác 0
nguyenhuyqts Tư vấn Báo giá thiết kế nhà đẹp uy tín số 1 - Kiến trúc Trường Nội Thất - Xây Dựng 0
B Phong cách thiết kế Organic trong kiến trúc và nội thất Các dịch vụ khác 0
bgdoor Tư vấn Kiến thức thiết kế Khuôn nhựa Các dịch vụ khác 0
nguyenhuyqts Tư vấn Hợp đồng Tư vấn thiết kế kiến trúc của Chị Hằng tại Liễu Giai - Ba Đình Nội Thất - Xây Dựng 0
nguyenhuyqts Tư vấn Kiến Trúc Trường Sinh được đánh giá là đơn vị thiết kế nhà ở uy tín nhất Hà Nội Nội Thất - Xây Dựng 0
nguyenhuyqts Tư vấn Kiến trúc Trường Sình thiết kế nhà đẹp uy tín chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội năm 2022 Nội Thất - Xây Dựng 0
nguyenhuyqts Tư vấn Hợp đồng tư vấn thiết kế kiến trúc tại Bắc từ liêm Hà Nội Nội Thất - Xây Dựng 0
thietkebietthumini Tư vấn Tư vấn thiết kế biệt thự vườn đẹp 160m2 kiến trúc mái Nhật tại Đồng Nai Các dịch vụ khác 0
Kientrucanhung12 Cần bán Thiết kế biệt thự có tầng hầm tại Kiến trúc An Hưng Nhà bán - cho thuê 0
Kientrucanhung12 Cần bán Thiết kế biệt thự 4 tầng tại Kiến trúc An Hưng Nhà bán - cho thuê 0
Kientrucanhung12 Cần bán Phong cách kiến trúc trong thiết kế biệt thự 3 tầng rất đa dạng Nhà bán - cho thuê 0