Tư vấn Thiết Kế Nhà Phố Mái Ngói Theo Xu Hướng Kiến Trúc Mới

Nhà ống mái ngói đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp tinh tế. Giúp công trình hiện lên nổi bật giữa vô vàn những công trình khác. Bên cạnh đó, mái ngói là chọn lựa tối ưu với đặc điểm khí hậu Việt nam. Do đó ngày càng nhiều gia chủ ưu ái cho loại mái này.

Trong bài viết dưới đây, Đất Thủ xin giới thiệu đến quý gia chủ một số mẫu thiết kế nhà mái ngói với đa dạng phong cách từ truyền thống đến hiện đại. Mỗi thiết kế Nhà phố hiện đại sẽ mang đến cho quý gia chủ cái nhìn toàn diện cho ngôi nhà trong tương lai của mình.

Những mẫu nhà mái ngói đẹp

Nhà phố mái ngói 1 tầng

Mẫu nhà ống mái ngói thường gắn liền với các ngôi nhà có phần sân phía trước. Phong cách truyền thống, đơn giản và thích hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Dưới khả năng sáng tạo của các kiến trúc sư, thiết kế nhà mái ngói 1 tầng vẫn linh hoạt biến đổi trong từng thiết kế tùy theo yêu cầu của anh chị.

Mẫu nhà mái ngói 1 tầng có hình khối đơn giản phối hợp cùng mái ngói mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng còn là sự pha trộn của một ngôi Nhà cấp 4 hiện đại.

Không gói gọn trong phong cách truyền thống quen thuộc. Thiết kế mái ngói đã thổi luồng gió hiện đại, năng động vào căn nhà nhờ những nét cong và sự hài hòa trong phối màu.

cac-mau-nha-cap-4-mai-thai-gia-re-6.jpg


Nhà ống 2 tầng mái ngói

Nhà 2 tầng mái thái đẹp với phần mái bằng ngói được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nhất là dạng nhà ống 2 tầng mái ngói phong cách hiện đại. Bởi nó vừa giản dị, thân thuộc lại vừa sang trọng, thích hợp với hầu hết gia đình. Sự phối hợp giữa nét hiện đại, trẻ trung của phong cách hiện đại với mái ngói sẽ tạo cho ngôi nhà vẻ thanh thoát, mềm mại.

Thêm nữa, Mẫu nhà ống hiện đại này sẽ tập trung khai thác nhiều vào công năng sử dụng, điều này rất phù hợp với những căn nhà phố diện tích hạn hẹp.

Với dạng nhà ống nhỏ 2 tầng phong cách hiện đại, kiến trúc sư thường dùng mái ngói chéo kết hợp xếp chồng (trong thi công dân dụng thường gọi là mẫu mái mẹ bồng con)

Các mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói thường hiện lên với mặt tiền là những khối vuông vức cùng 2-3 tone màu phối với nhau. Thiết kế như vậy hướng đến sự tiện dụng, tối đa hóa công năng.

Mẫu nhà ống 2 tầng dùng mái ngói cách điệu. Màu hồng trang nhã mang đến cảm giác thích thú cho những người ngắm nhìn.

Phong cách Tân cổ điển phối hợp với mái ngói mang đến vẻ đẹp thời thượng, thanh thoát cho ngôi nhà. Thiết kế này chinh phục cả những gia chủ khó tính nhất.

Nhà ống thiết kế mái ngói hiện đại mang hơi hướng Địa Trung Hải. Nổi bật với cửa vòm cao, hành lang rộng bao bọc cùng với mái ngói càng tô điểm thêm nét đẹp phóng khoáng của căn nhà.

Một mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại, bề thế. Mỗi một căn nhà là một câu chuyện, mang một tính cách riêng, không hề pha trộn. Đơn giản vì nhà ống mái ngói tại Đất Thủ luôn mang đậm dấu ấn riêng của gia chủ.

Mẫu nhà ống mái ngói 3 tầng

Nhà phố 3 tầng mái ngói thường khá bề thế về quy mô. Nó có thể kết hợp cùng nhiều phong cách kiến trúc khác nhau như: kiến trúc hiện đại, phong cách tối giản, kiến trúc Tân cổ điển.. mang đến những căn nhà mái ngói mới lạ.

Nhà mái ngói Tân cổ điển luôn cuốn hút. Vừa toát lên vẻ đẹp truyền thống vừa mang nét đẹp châu Âu nhẹ nhàng, thanh lịch.

Nhà phố Tân cổ điển mái ngói là một xu hướng được ưu ái chọn lựa bởi vẻ đẹp sang trọng, thời thượng.

Một thiết kế nhà phố 3 tầng tại vị trí lô gốc. Cả hai mặt tiền được thiết kế tỉ mỉ bên cạnh việc sử dụng mái ngói càng giúp căn nhà toát lên sự bề thế, sang trọng hơn.

nha-pho-mai-thai-nhung-thong-tin-gia-chu-khong-nen-bo-qua-5.jpg


Mẫu nhà ống mái ngói 4 tầng

Hiện lên nổi bật giữa các công trình lân cận, nhà phố 4 tầng luôn thu hút mọi người. Nhất là khi phối hợp với mái ngói.

Căn nhà thiết kế với những chi tiết được tiết chế vừa phải và đúng chỗ. Phối hợp với việc lựa chọn màu sắc, chất liệu và sắp xếp hình khối khoa học mang đến một tổng thể bề thế nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng.

Các ưu nhược điểm của nhà phố mái ngói

Ưu điểm của nhà mái ngói

  • Nhà mái ngói thích hợp với đặc điểm thời tiết nước ta.
  • Độ chống nóng tốt.
  • Độ dốc mái ngói lớn (khoảng 30-45°) do đó khả năng chống thấm nước tốt. Khi mưa đến sẽ không xảy ra tình trạng tồn đọng nước trên mái nhà.

Nhược điểm nhà mái ngói

  • Chi phí thi công nhà mái ngói sẽ đắt hơn những loại mái khác.
  • Thi công cần sự chuyên môn.
  • Sau một thời gian dùng mái ngói có thể phải thi công lại (tùy phương pháp).

Các phương án xây dựng nhà mái ngói

Để có một căn mái ngói đẹp, những phương án xây dựng mái ngói nên được áp dựng. Dưới đây là những phương án thường dùng hiện nay:
  • Phương án 1: Không đổ mái, sử dụng vì kèo lợp ngói
  • Phương án 2: Đổ mái bằng, sử dụng vì kèo lợp ngói
  • Phương án 3: Đổ bê tông mái dốc rồi dán ngói
Mỗi phương án có các ưu nhược điểm riêng. Hiện nay, phương án xây dựng 1 và 2 được sử dụng khá nhiều. Phương án 1 thích với những gia chủ cần tiết kiệm chi phí. Còn để có sự bền vững, an toàn hơn thì quý gia chủ sẽ chọn phương án đổ mái bằng rồi sử dụng vì kèo lợp ngói.

Chủ nhà có thể tìm hiểu thêm về các loại ngói. Cấu tạo của chúng trên thư viện Wikipedia để lựa chọn được loại mái ngói phù hợp cho ngôi nhà của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
nguyennguye Tư vấn Những điều cần biết khi thiết kế nhà cho người cao tuổi | Mộc Phúc Lâm Căn hộ chung cư 0
N Lưu ý thiết kế giúp tăng hiệu suất làm việc tại nhà Các dịch vụ khác 0
M Thiết kế sân vườn tươi mát cho nhà phố Các dịch vụ khác 0
dinhquoc123 Địa chỉ bán mộ đá tại Cần Thơ ,68 Mẫu mộ đá , mẫu thiết kế nhà mồ đẹp nhất tại Cần Thơ Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
V Cách thiết kế nhà ống đẹp và sang trọng Các dịch vụ khác 0
D Cần bán Bàn Ghế Ăn Thiết Kế Mẫu Bàn Ăn 8 Ghế Nhà Hàng Hiện Đại Tại Tphcm Nội Thất - Xây Dựng 0
Nhadatcanhosaigon9926 Cần bán Cần bán căn hộ 1pn 54m2 dự án lavida, đầy đủ nội thất, nhà thiết kế đẹp . chỉ thanh toán 2ty6,lh 0938839926 Căn hộ chung cư 0
N Lựa chọn thiết kế khu vực làm việc phù hợp với ngôi nhà Các dịch vụ khác 0
Nhadatcanhosaigon9926 Cần bán Cần bán căn hộ 1pn 54m2 dự án lavida, đầy đủ nội thất, nhà thiết kế đẹp . chỉ thanh toán 2ty6,lh 0938839926 Căn hộ chung cư 0
Nhadatcanhosaigon9926 Cần bán Cần bán căn 1pn 54m2 dự án lavida, đầy đủ nội thất, nhà thiết kế đẹp . chỉ thanh toán 2ty6,lh 0938839926 Căn hộ chung cư 0
social.enicvietnam@gmail. Tư vấn Mẫu Thiết Kế Nhà Bếp Nhỏ Tiện Nghi, Hiện Đại Nội Thất - Xây Dựng 0
Nhadatcanhosaigon9926 Cần bán Bán Căn hộ Officetel 48M2 Thiết Kế Ngăn 1 Phòng Ngủ đầy Đủ Nội Thất Giá Chỉ 2,15 Tỷ. Lh Xem Nhà Ngay 0938839926 Căn hộ chung cư 0
Nhadatcanhosaigon9926 Cần bán Bán Lỗ Căn Officetel 48M2 Thiết Kế Ngăn 1 Phòng Ngủđầy Đủ Nội Thất Giá Chỉ 2,150Tỷ. Lh Xem Nhà Ngay 0938839926 Căn hộ chung cư 0
Nhadatcanhosaigon9926 Cần bán Cần bán căn 1pn 54m2 dự án lavida, đầy đủ nội thất, nhà thiết kế đẹp . chỉ thanh toán 2ty6,lh 0938839926 Căn hộ chung cư 0
Nhadatcanhosaigon9926 Cần bán Cần bán căn 1pn 54m2 dự án lavida, đầy đủ nội thất, nhà thiết kế đẹp . chỉ thanh toán 2ty6,lh 0938839926 Căn hộ chung cư 0
Tin liên quan