Thiết kế văn phòng hiện đại, cần chú ý những gì?

bienphongban

Thành viên mới
6/1/21
11
0
1
VND
Thiết kế văn phòng làm việc cần tạo ra bầu không khí tốt, ánh sáng đầy đủ, nhiệt độ điều hòa và màu sắc tươi mới để giảm căng thẳng và nâng cao năng suất lao động cho tất cả mọi người.

Bố cục

Thiết kế văn phòng mở là một trong những cách hiệu quả nhất để khuyến khích sự tương tác. Bố cục này đảm bảo các nhóm có thể dễ dàng tiếp cận với nhau, cho phép kết nối, trao đổi ý tưởng từ đó dẫn đến nhiều khoảnh khắc “lóe sáng” (nảy ra ý tưởng) hơn.
[IMG]

Nếu tính chất công việc cần có các không gian riêng, hãy cố gắng bố trí những phòng tách biệt và yên tĩnh, nơi mọi người có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại, cuộc họp riêng tư. Khu vực này bố trí cách xa hoặc sử dụng vách ngăn để tạo sự cách biệt với các không gian chung.

Đồ nội thất

Để tăng hiệu quả làm việc của các nhân viên, mỗi văn phòng nên chú ý đầu tư nội thất. Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu nội thất phù hợp với văn hóa và không gian của công ty. Một trong những đồ nội thất ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi người khi làm việc đó là ghế ngồi.

Do công việc chủ yếu phải ngồi một chỗ nên dễ gây cho cơ thể sự mệt mỏi, nhất là lưng và cổ. Nên chọn loại ghế xoay có thể điều chỉnh linh hoạt theo sở thích mỗi người. Ngoài ra, cần thêm chiếc gối tựa lưng làm từ bông hoặc cao su non cao cấp, giúp cố định thân người, phòng chống các bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống, vôi hóa đốt sống cổ.

Bên cạnh đó, bố trí bàn cũng quan trọng. Loại bàn phổ biến mà các công ty hiện nay thường sử dụng là bàn khổ lớn. Kiểu bàn làm việc này đủ rộng và thoáng, theo mô hình không gian của thư viện, giúp cho mọi người có thể nhìn thấy nhau. Bàn ở dạng tháo lắp, do đó khi cần thiết, chỉ cần vài phụ kiện nhỏ thêm vào là sẽ có được những khoảng không gian thu gọn hơn dành cho 6 người.

Ánh sáng

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện đại cần lưu ý về vấn đề ánh sáng, lựa chọn loại đèn chiếu phù hợp. Văn phòng chủ yếu dùng loại đèn có ánh sáng trắng như đèn tuyp, downlight… và thường sử dụng chiếu sáng gián tiếp để tránh tình trạng không gây lóa mắt cho nhân viên khi làm việc.

[IMG]


Ngoài ra, hãy ưu tiên ánh sáng vàng vì đây là loại ánh sáng giúp nhân viên tập trung khi làm việc. Ánh sáng vàng được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện nay.

Trang trí xung quanh

Việc thêm một vài loại cây xanh nhỏ là một cách tuyệt vời để làm môi trường xung quanh thoải mái và tự nhiên hơn. Một số loài cây có hương thơm dịu nhẹ hoặc kiểu dáng độc đáo sẽ khiến cho văn phòng làm việc thêm nhiều màu sắc.

Ngoài ra, trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật quanh phòng có thể làm cho những người, đặc biệt làm việc trong ngành nghệ thuật, cảm thấy được truyền cảm hứng. Tác phẩm nghệ thuật có thể điều hòa cảm xúc và tâm trạng của mọi người.

Đừng quên sử dụng bien ten phong cho văn phòng làm việc

PHƯƠNG DUY (T/H)
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
S Tư vấn Sự phù hợp của vách ngăn kính với các phong cách thiết kế văn phòng khác nhau Các dịch vụ khác 0
vanphongdep 8 bí quyết thiết kế văn phòng đẹp, hiện đại Nội Thất - Xây Dựng 0
T Tư vấn Chuyên tư vấn thiết kế, xây dựng nhà ở, chung cư, biệt thự, khách sạn, nhà hàng, showroom, văn phòng, nội thất, sân vườn, thi công xây dựng trọn gói Nội Thất - Xây Dựng 0
S Tư vấn Ưu điểm của vách kính văn phòng trong thiết kế nội thất. Các dịch vụ khác 0
Cao Thanh Thúy Cần bán NHÀ MỚI Ở NGAY shr 48m2-4tang Phạm Văn Bạch , thiết kế hiện đại , 4 tỷ nhỉnh 0932030061 Nhà bán - cho thuê 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
N Tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Thiết kế nhà phố ,khách sạn, nhà hàng, văn phòng , showroom, nhà cấp 4… Các dịch vụ khác 0
tranthibinh Cần bán Thiết kế máy lạnh âm trần samsung phù hợp văn phòng dù to hay nhỏ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
tranthibinh Cần bán Thiết kế máy lạnh âm trần Samsung phù hợp văn phòng dù to hay nhỏ Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
A Cần bán Thiết kế nội thất văn phòng 40m2 chuyên nghiệp và hiện đại Nội Thất - Xây Dựng 0
thanh044 Tư vấn Những mẫu ý tượng thiết kế nội thất văn phòng ấn tượng Căn hộ chung cư 0
nguyenhuyqts Tư vấn Dự án trọng điểm 2023 : Thiết kế và thi công xây dựng Toà nhà Văn Phòng Trọn gói. Nội Thất - Xây Dựng 0
Tin liên quan