1. Cần khoản ngân sách cao để xây dựng phòng Marketing nội bộ
Đội ngũ in-house tốn nhiều chi phí
Muốn tuyển dụng những nhân viên có chuyên môn để tạo thành một phòng Marketing hoàn thiện bạn cần đầu tư nhiều chi phí. Đây quả là một vấn đề tài chính nếu phải duy trì đội ngũ này.
Bạn cần hướng đến là thuê Marketing nếu muốn đảm bảo hiệu quả giữa kiến thức của nhân sự và tài chính.
Ngoài ra, hoạt động thuê ngoài Marketing vừa giúp doanh nghiệp thấu hiểu thị trường, có những tư duy mới.
Bạn có thể ứng dụng 4 giải pháp Marketing tổng thể dành cho doanh nghiệp nhỏ để hạn chế chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
2. Một nhân viên đảm nhận tất cả công việc về Marketing
Nhân viên đảm đương nhiều công việc
Đây chẳng còn là trường hợp lạ gì đối với nhân viên Marketing tại Việt Nam. Nhân viên chăm sóc khách hàng phải tự setup chiến dịch quảng cáo. Hay người làm Content Marketing phải kiêm luôn thiết kế ảnh, banner quảng cáo. Vấn đề không phải họ không thể thực hiện được công việc. Nhưng nếu xét theo đường dài để đưa ra kết quả chiến dịch là chuyện “hên xui may rủi”. Chắc chắn không doanh nghiệp nào muốn điều này cả.
Vậy nên bạn hãy thuê ngoài Marketing để đảm bảo số lượng cũng như chất lượng từng công việc. Thay vì dùng kinh phí của 1 nhân sự đó bạn có thể có cả đội ngũ chuyên nghiệp từ việc thuê Marketing.
3. Tự hoạt động Marketing nhưng không hiệu quả
Bạn có bao giờ thắc mắc rằng: Tại sao đã lập đội ngũ Marketing In-house chất lượng nhưng chiến dịch vẫn không đạt hiệu quả?. Đơn giản là những ý tưởng của team “nhà” đi theo lối mòn và không gây hứng thú với khán giả.Những thời điểm cần ý tưởng như thế này bạn cần thuê Marketing ngoài để đảm bảo tính đổi mới, sáng tạo. Thuê đội ngũ Marketing với những con người mới, trí óc mới sẽ là cơ hội tuyệt vời để hình ảnh doanh nghiệp được nâng cao trong mắt khách hàng. Đừng cố chấp hay tiếc tiền thuê ngoài Marketing vì hiệu quả và doanh thu mang lại.
4. Nhân viên nội bộ không đủ trình độ về Marketing
Nhân viên không đủ trình độ Marketing
Những người giữ vị trí cao hơn như quản lý nếu cũng như vậy thì rất khó quản lý và kiểm soát nhân viên. Việc triển khai kế hoạch kém hiệu quả sẽ gây hao tổn kinh phí mà không đạt được kết quả như mong muốn.
Trong trường hợp này, phương án tối ưu nhất chính là thuê ngoài phòng Marketing để doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn lực có kinh nghiệm trên “sa trường”.
Nhiều nơi thuê Marketing bên ngoài hiện nay có mức giá chỉ từ 8 triệu và còn cam kết hoàn tiền khi không đạt số khá thấp so với số tiền phải chi trả lương cho nhân viên Marketing không mang lại hiệu quả (trung bình khoảng 16 triệu). Vì thế việc lựa chọn thuê Marketing ngoài quả thật là sự lựa chọn sáng suốt.
Lúc này chỉ cần doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing, nhiệm vụ của doanh nghiệp được thu hẹp và chỉ tập trung vào việc sản xuất, kinh doanh.
5. Nên thuê ngoài phòng Marketing khi công ty chưa tìm ra được mục tiêu, định hướng rõ ràng
Doanh nghiệp cần thuê Marketing nếu chưa định hướng kinh doanh
Tương tự như trong hoạt động Marketing sẽ không thể đạt hiệu quả tốt nếu không xác định được mục tiêu hướng đến. Muốn khắc phục điều này, bạn cần thuê ngoài phòng Marketing. Họ là người hiểu rõ thị trường, tâm lý khách hàng hay bạn có thể thuê Marketing để nghiên cứu và tư vấn định hướng phù hợp với công ty.
Nếu doanh nghiệp của bạn gặp phải 1 trong 5 rắc rối trên thì hãy thuê Marketing bên ngoài để đảm bảo tối ưu chi phí nhé! Với hơn 8 năm kinh nghiệm thực chiến trong ngành Marketing, AZTECH tin chắc sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc. Để được tư vấn miễn phí, bạn hãy truy cập Website: AZTECH - giải pháp tổng thể doanh nghiệp hoặc gọi HOTLINE 0903.858.865 để được hỗ trợ nhanh nhất.