Thuật ngữ Target Market là gì? Làm thế nào để xác định thị trường mục tiêu hiệu quả?

otakusama

Thành viên mới
29/5/18
180
0
16
VND
Trong bài viết hôm nay, AZTECH sẽ đem đến cho các bạn những thông tin thú vị và bổ ích về Marketing. Một kế hoạch Marketing hoàn hảo đòi hỏi Target Market phải được thực hiện đúng và hiệu quả. Vậy Target Market là gì? Làm thế nào để xác định thị trường mục tiêu hiệu quả nhất?

Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết bên dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Target market là gì?
6L8pV0nsbrkb4_nOTG5n-j0bznyjIt5Pp8I5weWUI_DT7T98OF3kKto8I_nGTYFY0kezUGz9ihjAWcSzqNT-xEMVvWOtZ6o2AFDBeOudg5TYHpYTQumVldQpfzsd0czcE2jlsmk

Thị trường mục tiêu (Target Market) là phần thị trường bao gồm tất cả các nhóm khách hàng hoặc tổ chức có nhiều khả năng sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Chính mong muốn từ khách hàng tiềm năng sẽ là nguồn động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch marketing. Điều này có thể hấp dẫn, thu hút và đáp ứng được nhu cầu để biến họ thành khách hàng thường xuyên và trung thành. Rõ ràng, chiến lược tập trung marketing cho các khách hàng tiềm năng hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với cách tiếp cận chung chung tới tất cả mọi người.

Xác định thị trường mục tiêu có tầm quan trọng như thế nào?

Thị trường mục tiêu( Target market) rất quan trọng vì nó là một phần của chiến lược tiếp thị toàn diện. Nó ảnh hưởng đến quảng cáo, cũng như trải nghiệm khách hàng, thương hiệu và hoạt động kinh doanh. Khi công ty của bạn tập trung vào phân khúc thị trường mục tiêu, bạn có thể làm như sau:
  • Thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng chất lượng cao
  • Phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng sâu sắc hơn
  • Dễ dàng cải tiến sản phẩm và dịch vụ
Cách xác định thị trường mục tiêu

Bạn mang đến những giá trị gì cho khách hàng?
UxU8evD0j55ubOfWOGUwovdyQ0np5jbTTXwC8CAHowxq4MJWscP3YxkTQY0o2YHnPprV8zpXkPzum6IJ-HyYi0V82cIjSWDORCO5ayD9G69QktwdgnRnUfC7F8fkce5fYGfKPcE


Dựa trên câu nói nổi tiếng của giá sư Theodore Levitt: “Mọi người không muốn mua một mũi khoan ¼ inch. Họ chỉ muốn mua lỗ khoan một phần tư inch”. Tức là đừng xác định bạn làm gì hoặc làm như thế nào mà hãy xác định những giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Chẳng hạn như bạn là người kinh doanh thiết bị tập thể dục, bạn nên nói rằng “thiết bị của chúng tôi có thể giúp mọi người giảm cân, giữ vóc dáng”. Điều này sẽ có tác động trực tiếp đến khách hàng hơn thay vì tuyên bố một câu vô thưởng vô phạt “chúng tôi có bán thiết bị tập thể dục trực tuyến”.

Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi như:
  • Sản phẩm đáp ứng nhu cầu nào của thị trường?
  • Sản phẩm giải quyết vấn đề gì?
  • Những giá trị mà sản phẩm mang tới có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của khách hàng tiềm năng?

Thu nhỏ thị trường bằng cách phân tích khách hàng mục tiêu
nWZ2qtYtoVZWUaLigF7CAYUZ0SCVbJpqm4V8XFJVAGDgoCRBC0QT5dnsOzfWhYi49UC2dn0ThnYTaHg1XmEppP2QjN5L4BUC7bb3ac0IkpjwJZGVCwIyfzMz22JRCj33HFRoUVY

Những người có khả năng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn sẽ mang những đặc điểm chung nhất định. Bước đầu tiên bạn cần làm đó là nhận diện được nhóm các khách hàng tiềm năng này, họ là ai? Ở đâu? Và làm gì?

Dựa trên các dữ liệu thu thập thực tế về nhân khẩu học cùng hành vi mua hàng trên online của khách hàng, suy xét về lịch sử cá nhân, động cơ mua và mối quan tâm của họ về các loại sản phẩm dịch vụ để xác định những đối tượng này.

Nghiên cứu và đánh giá đối thủ cạnh tranh

Một khi bạn biết ai là người thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp bạn, thì giờ đã đến lúc để xem ai là đối thủ cạnh tranh với bạn trong thị trường này.
Nghiên cứu đối thủ của bạn đang làm gì cũng có thể giúp bạn trả lời một số câu hỏi quan trọng: Họ có đi theo cùng phân khúc thị trường như bạn không? Có phải họ đã tiếp cận phân khúc mà bạn lỡ bỏ qua từ trước không? Làm thế nào mà họ định vị chính mình trong thị trường này?
Lựa chọn thị trường phù hợp
pgFryJ0a8DyxJJALjvIDQU5JSAfKyTZiwCNbCuNMaLnhsAHZG3Y1cTYOz10lTcsDDio5vLQRFxegaEeaQG13e2ZKgDoEeSGL8Ufa8ZIoDn-qKZyZ9ZwPA3nifQCgex5lg3ygHDk

Tới giai đoạn này, mặc dù bạn đã có những thông tin cần thiết về khách hàng mục tiêu – phân khúc bạn chuẩn bị tấn công. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ để xác định đấy thực sự là target market phù hợp với bạn. Vì trường hợp nhu cầu tuy có nhưng thị trường quá nhỏ đến nỗi không đủ đem lại nguồn lợi nhuận cao, thậm chí không đủ để giúp bạn thu hồi vốn, thì liệu bạn có muốn chọn phân khúc này làm target market không?

Chính vì thế, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn, hỏi hỏi bản thân những câu hỏi sau:
  • Thị trường có đủ rộng để duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn không?
  • Giá sản phẩm của bạn có phù hợp với ví tiền của những người trong phân khúc không?
  • Tỷ lệ quay lại trong thị trường này có cao hay không? Hay bạn phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới?
  • Sự cạnh tranh trong thị trường cao hay thấp? Tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ?
  • Bạn tiếp cận thị trường mục tiêu này bằng cách nào?
Lưu ý (*): Các bước trên đa phần chỉ dựa trên lý thuyết, chưa được khảo sát, nghiên cứu thực tế. Vì vậy, nhằm chắc chắn hơn, bạn cần đưa ra một số chương trình thử để xem xét và đánh giá phản ứng của người tiêu dùng xem liệu đó có phải target market của bạn thông qua những sự kiện nhỏ, tặng quà, mẫu thử…

>>> Quản lý đa kênh - Cơ hội vực dậy sau mua dịch chỉ từ 8 TRIỆU. Chi tiết xem tại:
https://bit.ly/3cRx7Tm

Kết luận

Target market luôn là một trong những bước quan trọng hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn thành công trong kinh doanh. Đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ hoặc các startup lựa chọn target market đúng đắn có thể giúp cho doanh nghiệp cân bằng hiệu quả cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Hy vọng bài viết giúp bạn phần nào lựa chọn thị trường mục tiêu chính xác. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè nếu thấy hay và hữu ích nhé! Mong rằng những chia sẻ về target market đã mang đến những thông tin giá trị, góp phần cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn trong thời gian tới.

>>> Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Cách tạo chiến lược Social Marketing
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
dichthuatsaigon Dịch thuật Sài Gòn 247 tại Hà Giang: chuyên gia ngôn ngữ của bạn Các dịch vụ khác 0
dichthuatsaigon Dịch thuật Sài Gòn 247 tại Gia Lai: chuyên gia ngôn ngữ của bạn Các dịch vụ khác 0
Đào tạo Digital Marketing React Trên Facebook Là Gì? Thuật Ngữ Trên Facebook Tuyển sinh- Học Hành 0
dichthuatsaigon Dịch thuật Miền Trung Hậu Giang: Dịch công chứng 50+ ngôn ngữ Các dịch vụ khác 0
dichthuatsaigon Dịch thuật Miền Trung Hòa Bình: Dịch công chứng 50+ ngôn ngữ Các dịch vụ khác 0
dichthuatsaigon Dịch thuật Miền Trung tại Quảng Trị: chuyên gia ngôn ngữ của bạn Các dịch vụ khác 0
dichthuatsaigon Dịch thuật Miền Trung tại Sóc Trăng: chuyên gia ngôn ngữ của bạn Các dịch vụ khác 0
T Dichthuattot.com chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ Các dịch vụ khác 0
M Tư vấn Chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ uy tín Các dịch vụ khác 0
dichthuatsaigon Dịch thuật đa ngôn ngữ tại Hải Phòng: gọi tên Dịch thuật Miền Trung Miền Trung Hải Phòng Các dịch vụ khác 0
dichthuatsaigon Báo giá dịch thuật Miền Trung tại Quận 10: 35 ngôn ngữ thông dụng Các dịch vụ khác 0
dichthuatsaigon Top 5 từ điển đơn ngữ Anh – Anh cho dân ngành dịch thuật Các dịch vụ khác 0
tmtiendung Tư vấn Phễu bán hàng là gì? Bản chất của thuật ngữ mà bạn cần biết Các dịch vụ khác 0
giaingo Tư vấn 10 thuật ngữ thường sử dụng trong game Liên quân mobile Đồ Chơi Mô Hình 1
H Cần bán Những thuật ngữ thường dùng trong forex Nước hoa - Mỹ phẩm 0