Thuốc lá điện tử giúp hàng nghìn người bỏ thuốc lá thành công

nghigia1993

Thành viên mới
24/11/16
19
0
1
VND
"Sự gia tăng số lượng thuốc lá điện tử ở Anh có thể đã dẫn đến những nỗ lực thành công hơn trong việc bỏ hút thuốc", theo BBC News.

Nghiên cứu của Anh tại các dữ liệu điều tra từ Anh quốc trong 10 năm qua cho thấy tỷ lệ các nỗ lực bỏ thuốc thành công tăng theo số người hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử.

Tuy nhiên, số nỗ lực bỏ thuốc dường như không liên quan đến việc sử dụng thuốc lá điện tử, và thực sự đã giảm trong những năm gần đây.

Nghiên cứu, trong đó có các cuộc phỏng vấn với 170.490 người, không thể chứng minh thuốc lá điện tử trực tiếp gây ra sự gia tăng nỗ lực thành công của người dân trong việc bỏ hút thuốc.

Nhưng nó cho thấy xu hướng sử dụng thuốc lá - cũng như các yếu tố khác như sử dụng các thiết bị hỗ trợ ngưng hút thuốc khác, các chiến dịch y tế công cộng và những thay đổi trong quy chế hút thuốc - có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ hút thuốc ở mức dân số.

Trong khi nghiên cứu về sự an toàn của thuốc lá điện tử vẫn đang được tiến hành, có một chút nghi ngờ sử dụng các thiết bị này ít gây hại hơn là tiếp tục hút thuốc lá.

Nếu bạn muốn ngừng hút thuốc lá, bằng chứng cho thấy cách tốt nhất để làm là nhận được sự hỗ trợ, chẳng hạn như tư vấn, có sẵn thông qua các dịch vụ NHS ngừng hút thuốc.

Các lựa chọn khác có thể giúp bạn bỏ hút thuốc bao gồm các miếng nicotin, kẹo cao su và thuốc hít, cũng như thuốc như varenicline.

Đọc thêm về các phương pháp điều trị ngừng hút thuốc .
thuoc-la-dien-tu-kanger-nebox-60w-tc-starter-5.jpg

Trường hợp đã làm những câu chuyện từ đâu đến?
Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học College London và được tài trợ bởi Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Anh.

Nó được xuất bản trong các peer-xem xét tạp chí British Journal y tế (BMJ) trên một truy cập mở cơ sở, vì vậy nó là miễn phí để đọc trực tuyến .

Guardian đưa ra một cái nhìn tổng quan về nghiên cứu và bao gồm thông tin từ một bài đánh giá mới được công bố về tính an toàn và hiệu quả của thuốc lá điện tử từ Cochrane Collaboration.

Các tổng quan Cochrane nhìn nghiên cứu trước đây - không phải là nghiên cứu BMJ hiện đánh tiêu đề - và kết luận: "Chất lượng của các bằng chứng chung là thấp, vì nó được dựa trên chỉ một số ít nghiên cứu, mặc dù những nghiên cứu này đã được thực hiện tốt hơn các nghiên cứu. Của ECs [thuốc lá điện tử] là cần thiết. "

Telegraph báo cáo chính xác về nghiên cứu này, nói rằng sự an toàn lâu dài của thuốc lá điện tử là không chắc chắn.

Mặc dù điều này là đúng, hầu hết các chuyên gia tin rằng chúng ít gây hại hơn thuốc lá. Một cuộc kiểm tra bằng chứng năm 2015 của Public Health England đã kết luận rằng thuốc lá điện tử "ít hơn 95% so với hút thuốc".

BBC News đã nhầm lẫn trong báo cáo của họ về các con số, cho biết nghiên cứu cho thấy "số người hút thuốc thành công trong việc ngừng hút thuốc chỉ tăng dưới 1% đối với mỗi 1% số người hút thuốc sử dụng thuốc lá điện tử".

Sự gia tăng thực tế trong nỗ lực bỏ thuốc thành công chỉ là 0,1% đối với mỗi lần sử dụng thuốc lá tăng 1%.
>> phuong phap dieu tri benh viem am dao
Loại nghiên cứu này là gì?
Đây là một phân tích xu hướng thời gian của xu hướng dân số sử dụng dữ liệu thu được từ một loạt các cuộc điều tra cắt ngang.

Nó nhằm đánh giá xem những thay đổi trong việc sử dụng thuốc lá điện tử qua nhiều năm ở Anh có liên quan đến những thay đổi trong nỗ lực bỏ thuốc lá, bỏ thuốc lá và sử dụng các dịch vụ ngừng hút thuốc khác.

Loại nghiên cứu này không thể chứng minh nguyên nhân và hiệu quả, nhưng hữu ích cho việc xem xét tác động tiềm ẩn của các xu hướng và chính sách trên toàn bộ quần thể, chứ không chỉ là xem chúng ảnh hưởng đến cá nhân như thế nào.

Ví dụ, một thử nghiệm xem xét liệu người dân có nhiều khả năng bỏ hút thuốc bằng thuốc lá điện tử có thể cho chúng tôi biết liệu thuốc lá điện tử có giúp thúc đẩy người hút thuốc bỏ thuốc lá hay không.

Nhưng nó không thể cho bạn biết cách sử dụng ngày càng tăng của thuốc lá điện tử có thể ảnh hưởng đến những người khác - ví dụ: liệu người ta có ít nỗ lực bỏ thuốc hay nhiều thanh thiếu niên hút thuốc khi sử dụng thuốc lá điện tử hay không.

Nghiên cứu có liên quan gì?
Các nhà nghiên cứu phỏng vấn các hộ gia đình được lựa chọn làm đại diện cho dân số Anh ba tháng một lần từ năm 2006 đến năm 2015.

Những người tham gia được hỏi về thói quen hút thuốc của họ, bao gồm việc sử dụng thuốc lá, cho dù họ đã cố gắng bỏ thuốc vào năm ngoái và họ đã từng giúp họ bỏ thuốc lá.

Sau khi điều chỉnh số liệu để tính đến các yếu tố gây nhiễu có thể xảy ra , các nhà nghiên cứu đã tính toán mối quan hệ giữa số người sử dụng thuốc lá điện tử hoặc giải trí hoặc bỏ hút thuốc và thoát khỏi tỷ lệ cố gắng, tỷ lệ bỏ thuốc thành công và sử dụng các phương pháp điều trị khác như nicotine Liệu pháp thay thế.

Dữ liệu đến từ cả bản thân cuộc khảo sát - Nghiên cứu về Công cụ Hút thuốc - và thông tin từ các cơ quan cung cấp dịch vụ NHS của Anh đã ngừng cung cấp dữ liệu về số người sử dụng dịch vụ NHS.

Các nhà nghiên cứu đã tính đến những thay đổi trong chính sách y tế, chẳng hạn như thay đổi từ tập trung cho đến trung ương cho các dịch vụ ngừng hút thuốc, các chiến dịch truyền thông khuyến khích mọi người ngừng hút thuốc, thay đổi độ tuổi tối thiểu để mua thuốc lá từ 16 đến 18 năm 2007 và cấm hút thuốc Trong nhà ở nơi công cộng, cũng vào năm 2007.

Họ tính toán tỷ lệ phần trăm thay đổi trong kết quả - bao gồm cả nỗ lực bỏ thuốc lá, nỗ lực bỏ thuốc thành công và sử dụng các dụng cụ ngừng hút thuốc theo quy định - mỗi lần sử dụng thuốc lá điện tử tăng 1% trong giai đoạn này.

Các kết quả cơ bản là gì?
Khoảng 23% số người trong nghiên cứu đã hút thuốc trong năm qua. Sử dụng thuốc lá điện tử tăng từ hầu như không sử dụng trong năm 2006 lên 21,3% số người hút thuốc vào đầu năm 2015.

Việc sử dụng thuốc lá điện tử để giúp thoát khỏi những nỗ lực cũng tăng mạnh, đặc biệt là từ năm 2012, với 35% số người cố gắng bỏ thuốc trong quý I năm 2015 nói rằng họ đã sử dụng thuốc lá điện tử.

Tỷ lệ các nỗ lực bỏ cuộc thành công cũng tăng, từ 10,6% năm 2006 lên 18,6% vào năm 2015. Các nhà nghiên cứu cho biết, nhìn vào xu hướng theo thời gian, điều này có thể được biểu diễn như là tăng 0,098% tỷ lệ thành công cho mỗi 1% tăng sử dụng Thuốc lá điện tử.

Nhưng tỷ lệ người cố gắng bỏ hút thuốc đã giảm trong giai đoạn nghiên cứu, từ khoảng 45,4% số người hút thuốc trong năm 2006 xuống 31,2% vào cuối nghiên cứu.

Nhìn vào dữ liệu theo thời gian, các nhà nghiên cứu cho biết không có sự liên quan rõ ràng giữa việc sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng tăng và số lượng các nỗ lực bỏ thuốc giảm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc sử dụng thuốc thay thế nicotine theo đơn (NRT) đang giảm có liên quan đến sự gia tăng sử dụng thuốc lá.
>> dia chi chua viem am dao
Làm thế nào mà các nhà nghiên cứu giải thích kết quả?
Các nhà nghiên cứu nói rằng nếu mối liên hệ giữa những thay đổi trong việc sử dụng thuốc lá và các nỗ lực bỏ thuốc thành công là gây ra hiệu quả, thì việc sử dụng thuốc lá trong 36% trong số 2.6 triệu lần bỏ thuốc vào năm 2015 có thể dẫn đến 54.288 thành công trong ngắn hạn Bỏ thuốc lá.

Họ nói 2/3 số người có nguy cơ tái nghiện, có nghĩa là thêm 18.000 người hút thuốc lá dài hạn là kết quả của việc sử dụng thuốc lá điện tử trong một năm.

Họ cũng nói rằng sự suy giảm nỗ lực bỏ thuốc trong giai đoạn nghiên cứu cần được điều tra thêm, nhưng các nguyên nhân có thể bao gồm việc giảm chi tiêu cho các chiến dịch ngừng hút thuốc trong năm 2010, cuộc khủng hoảng tài chính và những người hút thuốc thực tế đã dần dần ít nhạy cảm hơn với các thông điệp khuyến khích Họ bỏ thuốc lá.
>> phòng khám đa khoa 3 tháng 2
Phần kết luận
Ngừng hút thuốc vẫn là điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khoẻ của bạn. Bất cứ điều gì có thể giúp làm giảm số người hút thuốc có thể có một tác động tốt đến sức khoẻ.

Mặc dù nghiên cứu này cho thấy việc sử dụng thuốc lá điện tử có liên quan đến sự gia tăng các nỗ lực bỏ thuốc thành công, có một số điều cần lưu ý:

  • Cố gắng để bỏ thuốc lá điện tử một mình có thể không hữu ích như cố gắng bỏ thuốc lá bằng cách sử dụng một dịch vụ NHS ngừng hút thuốc lá. Nhận được hỗ trợ và giúp đỡ cho một nỗ lực bỏ thuốc được cho là làm tăng cơ hội thành công của bạn gấp bốn lần. Bạn có thể sử dụng dịch vụ NHS và thuốc lá điện tử với nhau nếu muốn.
  • Nghiên cứu không thể chứng minh bằng cách sử dụng thuốc lá điện tử là lý do trực tiếp cho tỷ lệ nỗ lực bỏ thuốc đã cải thiện vì có thể có những yếu tố gây nhiễu khác .
  • Một số kết quả nghiên cứu rất đáng ngạc nhiên - thí dụ, các nhà nghiên cứu tính toán rằng sự gia tăng tuổi hút thuốc theo luật định đối với hút thuốc từ 16 lên 18 tuổi có liên quan đến việc tăng tỷ lệ thành công lớn hơn bạn mong đợi. Điều này gây ra một số nghi ngờ về kết quả.
STICK1-2-300x300.jpg


Các câu hỏi vẫn còn tồn tại về việc liệu thuốc lá điện tử thực sự an toàn hay không. Mặc dù vẫn còn công việc để làm việc này, Bộ Y tế Công cộng ước tính rằng viện trợ an toàn hơn 95% so với việc sử dụng thuốc lá điếu.

Điều quan trọng nếu bạn là người hút thuốc là để cho mình cơ hội tốt nhất có thể dừng hút thuốc lá cho tốt
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
phamky2021 Vệ sinh các bộ phận thuốc lá điện tử như thế nào? Các dịch vụ khác 0
phamky2021 Nói về nhu cầu ( lý do) mọi người đến với thuốc lá điện tử Các dịch vụ khác 0
phamky2021 Phân biệt thật giả tinh dầu cho thuốc lá điện tử Các dịch vụ khác 0
phamky2021 Cái nhìn tổng quan về thuốc lá điện tử hiện nay Các dịch vụ khác 0
hoanggviett 8 tác hại khủng khiếp mà thuốc lá điện tử mang lại Các dịch vụ khác 0
D Thuốc lá điện tử và hiểm họa khó ngờ từ chúng Các dịch vụ khác 0
T Hút thuốc lá điện tử có nguy cơ gây ung thư cùng nhiều bệnh tật khác Các dịch vụ khác 0
D Thuốc lá điện tử ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Các dịch vụ khác 0
Podvn Tư vấn Cấu tạo của thuốc lá điện tử IQOS Các dịch vụ khác 0
Podvn địa chỉ bán tinh dầu thuốc lá điện tử TPHCM Các dịch vụ khác 0
PodSystem Tư vấn nơi bán thuốc lá điện tử Hà Nội chuẩn, giá tốt nhất ? Các dịch vụ khác 0
C Thuốc lá điện tử có an toàn hơn hút thuốc lá truyền thống? Các dịch vụ khác 0
fintech123 Thuốc lào, thuốc lá điện tử có nguy cơ trộn ma túy liều cao Các dịch vụ khác 0
V Địa điểm chuyên Bán Vape thuốc lá điện tử giá rẻ chính hãng Cần Thơ Các dịch vụ khác 0
botania Thuốc Lá Điện Tử Gây Ung Thư Cao Gấp 15 Lần Thuốc Lá Thường Các dịch vụ khác 0