Thuốc lào, thuốc lá điện tử có nguy cơ trộn ma túy liều cao

fintech123

Thành viên mới
21/7/18
275
0
16
VND
Theo thông tin mới nhất của Viện Khoa học Hình sự, thuốc lào, hộp thuốc lá điện tử đang chứa chất ma túy nguy hiểm. Đây là chất ma túy mới có công thức phức tạp, và chưa hề có trong danh mục ma túy ở Việt Nam.
>> giám định HPV: Dịch vụ xét nghiệm HPV - ADN (Tầm soát ung thư cổ tử cung)
Viện Khoa học Hình sự đã lấy mẫu vật từ một số trường học trên địa bàn Hà Nội thu được của học sinh, sinh viên. Theo mô tả ban đầu của nhà trường thì học sinh, sinh viên sau khi sử dụng các mẫu chất này có những biểu hiện bất thường như hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí có em đã bị ngất.
Các loại mẫu phẩm Äược thá» nghiá»m có chất ma túy nguy hiá»m

Nhà trường đã lấy mẫu vật là một lọ tinh dầu dùng trong thuốc lá điện tử gửi đến Viện khoa học Hình sự để làm kiểm tra. Và kết quả lọ tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tửchứa chất 5F-MDMB-PICA. Chất này đã hòa tan vào các chai lọ đựng dung dịch thuốc lá điện tử, vỏ chai, lọ mà vẫn giữ nguyên, màu sắc, mùi vị. Đây là thủ đoạn tinh vi mà lực lượng chức năng ở các địa phương cũng không thể phát hiện. Ra được
Gần đây Viện Khoa học hình sự còn được cung cấp một mẫu xét nghiệm ma tuý nhìn như gói thuốc lào. Theo đó, quá trình kiểm tra gói thuốc lào đã cho kết quả là chất hướng thần 5F-MDMB-PICA. Đối tượng đã phun, tẩm vào sợi thuốc lào có sẵn trên thị trường để bán cho những người có nhu cầu.
Chất hướng thần 5F-MDMB-PICA trước đây chỉ có trong cỏ Mỹ nhưng hiện nay, các đối tượng đã sử dụng những loại “vật mang” mới như tinh dầu thuốc lá điện tử, sợi thuốc lào mà không phải là phun, tẩm vào các loại cây cỏ, thảo mộc khô như trước kia. Qua đây thấy được thủ đoạn của những đối tượng buôn bán ma túy ngày càng tinh vi hơn, hướng đến những người trẻ, nhất là học sinh, sinh viên.
Theo đó hoạt chất 5F-MDMB-PICA là một trong những loại cần sa tổng hợp, có tác dụng kích thích thần kinh trung ương và gây ảo giác mạnh. Không chỉ 5F-MDMB-PICA, từ tháng 8/2018 đến nay, Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an còn phát hiện thêm 8 chất ma túy mới, hầu hết đều có công thức vô cùng phức tạp, là chất hướng thần và gây ảo giác mạnh như AMB-Fubinaca, Fub-144, ADB, Butinaca, MMB-022…
Các hoạt chất này lực lượng chức năng các địa phương không thể xét nghiệm được nên gửi mẫu về Viện Khoa học Hình sự. Vì việc kiểm tra ma túy mới không phải là dễ dàng và nhanh chóng. Nó đòi hỏi phải mất rất nhiều thời gian để thử nghiệm và giám định trước khi đưa ra kết quả chính thức. Trước những diễn biến khó lường của những đối tượng này thì việc quản lý và định hướng học sinh, sinh viên trong các trường học cần hết sức cẩn trọng.
>> Xem thêm: Bảng giá làm thẻ hồ sơ gen cá nhân
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
thuoclax Thuốc trị hắc lào triệt để Các dịch vụ khác 0
thuoclax Cây thuốc chữa hắc lào: Cách chữa hắc lào hiệu quả tại nhà Các dịch vụ khác 0
thuoclax Bà bầu bị hắc lào nên bôi thuốc gì? Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Lý do khiến thuốc lào Thanh Hóa bán chạy Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Mua thuốc lào Thanh Hóa tại Hà Nội Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Điểm mặt 2 loại thuốc lào ngon nhất Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Quy trình chế biến thuốc lào ngon Thanh Hóa có gì đặc biệt? Các dịch vụ khác 1
T Tư vấn Tuyệt chiêu chọn loại thuốc lào ngon say êm Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Hướng dẫn cách chọn thuốc lào ngon an toàn chất lượng Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Nên chọn mua thuốc lào Thanh Hóa ngon ở đâu? Các dịch vụ khác 0
G Nước Súc Miệng Cai Thuốc Lá Thuốc Lào VĨNH VIỄN hiệu Xuân Vinh tại Minh Anh Home Các dịch vụ khác 0
N Cần bán Thuốc lào mua ở đâu ngon nhất Ẩm thực 0
L Tư vấn Cửa Hàng Chuyên Bán Điếu Cày Bọc Đồng Và Thuốc Lào Thanh Hóa Các dịch vụ khác 0
L Cần bán Thuốc Lào Thanh Hóa Nay Đã Có Hàng Trở Lại,hút Cực Ngon Ẩm thực 0
M Máy dán miệng túi thổi khí, máy hàn miệng túi thổi khí dbf-1000, máy dán miệng túi thuốc lào, Máy Móc Công Nghiệp 0