Tiết lộ 6 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong hiệu quả - Vietmecgroup

quynhntt

Thành viên mới
14/12/21
13
0
1
VND
Mật ong không chỉ được biết đến là dược liệu quý trong bồi bổ sức khoẻ mà còn có công dụng điều trị đau dạ dày hiệu quả. Vậy chữa đau dạ dày bằng mật ong thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Cần lưu ý những gì trong quá trình áp dụng bài thuốc? Cùng Dược liệu Phương Đông tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của mật ong trong chữa bệnh dạ dày​

Đau dạ dày (đau bao tử) là tình trạng chủ yếu gây ra bởi vi khuẩn Hp sinh sống trong dạ dày và thực phẩm bẩn. Người bị đau dạ dày có thể có các triệu chứng như đau bụng âm ỉ hoặc dữ dội, ợ hơi, ợ chua,…. Đau dạ dày không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, gây ra nhiều biến chứng như ung thư dạ dày, thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày,…mà còn gây bất tiện trong sinh hoạt của người bệnh.

Để điều trị căn bệnh này, rất nhiều người đã sử dụng các phương pháp chữa bệnh dân gian, trong đó sử dụng các bài thuốc từ mật ong là một trong những cách chữa bệnh phổ biến nhất. Đây được xem là ”thần dược” trong điều trị các bệnh dạ dày.

Công dụng của mật ong trong điều trị bệnh dạ dày
Mật ong có nhiều công dụng trong điều trị bệnh dạ dày
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong thành phần của mật ong có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, các loại vitamin nhóm B và vitamin E. Các hoạt chất này ngăn ngừa các tế bào gốc biến chứng và phát triển thành ung thư dạ dày. Đồng thời, mật ong có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể, có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, chữa lành thương tổn do viêm loét dạ dày gây ra. Vì vậy, đây là bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả cao với giá thành khá rẻ, dễ áp dụng tại nhà.

Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong​

Có khá nhiều cách chữa đau dạ dày bằng mật ong. Dưới đây là một số cách chữa bệnh phổ biến được nhiều người áp dụng và đã thành công.

Sử dụng mật ong nguyên chất​

Đây là cách chữa đau dạ dày đơn giản nhất. Người bệnh có thể dùng trực tiếp hoặc hòa mật ong nguyên chất với nước ấm để uống. Mật ong sẽ làm lành tổn thương do viêm loét niêm mạc dạ dày gây ra, từ đó làm giảm triệu chứng đau bụng. Với phương pháp trên, người bệnh có thể dùng mật ong hòa với 150ml nước ấm, uống mỗi sáng sau khi ngủ dậy hoặc tối trước khi đi ng. Kiên trì uống đến khi các cơn đau dạ dày không còn tái phát.

Dùng mật ong và bột nghệ​

Kết hợp mật ong và bột nghệ là cách chữa đau dạ dày được nhiều người áp dụng bởi 2 dược liệu này đều có các thành phần điều trị bệnh hiệu quả. Nghệ là dược liệu chứa hàm lượng curcumin dồi dào. Hoạt chất này có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn và chống oxy hóa. Khi kết hợp với mật ong, hỗ hợp này giúp tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa, tiêu diệt các chủng vi khuẩn HP, làm lành các viêm loét dạ dày. Cách thực hiện bài thuốc này như sau:

Sử dụng 12gr tinh bột nghệ trộn lẫn cùng 6gr mật ong để ăn hàng ngày. Kiên trì sử dụng đến khi các cơn đau dạ dày được đẩy lùi.

Nghệ và mật ong chữa đau dạ dày
Người bệnh nên kết hợp nghệ và mật ong để tăng hiệu quả điều trị

Dùng mật ong và tỏi​

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp của các gia đình mà đây còn là dược liệu hỗ trợ điều trị dạ dày hiệu quả. Tỏi có chứa thành phần hoạt chất Allicin dồi dào – một chất có khả năng kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch và làm lành các vết thương do nhiễm trùng gây ra. Vì vậy, sử dụng tỏi cùng với mật ong thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau và viêm loét dạ dày.
Để sử dụng bài thuốc, người bệnh thực hiện như sau: Người bệnh có thể lấy 15gr tỏi tươi đập dập cho vào một cái bình rồi đổ 100ml mật ong vào ngâm trong 3 tháng. Mỗi lần uống lấy khoảng 1 thìa, uống ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối trước khi ăn.

Uống mật ong và quế​

Quế là dược liệu có vị ngọt, tính cay, có thành phần là các hoạt chất có lợi, quế được dùng để chữa trị các triệu chứng như đầy bụng, tiêu hóa kém, đau bụng, viêm loét dạ dày,…Kết hợp quế và mật ong kết hợp sẽ giúp hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, giảm các triệu chứng của viêm loét và đau dạ dày. Người bệnh có thể dùng 12gr quế hòa với 200ml nước ấm và 1 thìa mật ong sau đó uống hằng ngày.

Quế và mật ong
Bài thuốc từ quế và mật ong hỗ trợ giảm bớt các cơn đau dạ dày nhanh chóng

Sử dụng mật ong và trứng gà​

Đây là bài thuốc có công dụng cân bằng axit trong dạ dày, kháng viêm và làm lành những vết loét ở niêm mạc dạ dày. Để á dụng phương pháp này, người bệnh có thể dùng 1-2 phần lòng đỏ đánh bông rồi thêm khoảng 20ml mật ong vào trộn đều. Người bệnh nên ăn hỗn hợp mật ong và trứng gà vào buổi sáng, dùng 2-3 lần một tuần. Đây là bài thuốc an toàn và lành tính, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm sử dụng.

Dùng mật ong và chuối xanh​

Chuối xanh là một trong những dược liệu thường được sử dụng để điều trị đau dạ dày. Có thể sử dụng độc vị chuối xanh, hoặc kết hợp với mật ong để đạt hiệu quả chữa bệnh cao hơn. Chuối xanh có tính chát vị ngọt, mát giúp nuôi dưỡng các loại vi khuẩn tốt có trong đường ruột, tăng sức đề kháng giảm nhanh các cơn đau dạ dày một cách hiệu quả. Từ đó, giúp người bệnh đẩy lùi đau dạ dày nhanh chóng.

Để sử dụng bài thuốc này, người bệnh thực hiện như sau: Lấy chuối xanh tước bỏ vỏ ngâm vào nước muối cho bớt chát và nhầy. Rửa sạch thái lát mỏng mang chuối phơi khô và nghiền thành bột mịn. Sau đó trộn với mật ong và vo thành viên nhỏ dùng để ăn hoặc uống hàng ngày. Kiên trì áp dụng đến khi bệnh thuyên giảm.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong
Kiên trì áp dụng bài thuốc sẽ thấy bệnh thuyên giảm

Lưu ý khi sử dụng các bài thuốc chữa đau dạ dày từ mật ong​

Mặc dù mang lại hiệu quả trị bệnh cao và là dược liệu khá an toàn và lành tính, tuy nhiên khi sử dụng các bài thuốc chữa đau dạ dày bằng mật ong, người bệnh cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây để đạt hiệu quả tốt nhất:
  • Không nên lạm dụng các bài thuốc chữa đau dạ dày bằng mật ong. Những bài thuốc này chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Người bệnh vẫn cần phải tuân thủ sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Một số người có thể dị ứng với mật ong. Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể trong quá trình điều trị, cần ngưng sử dụng ngay lập tức.
  • Cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cần tránh tình trạng căng thẳng, stress kéo dài dẫn đến tăng tiết dịch vị acid dạ dày.
  • Người bệnh nên tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi tự điều trị tại nhà.
Chữa đau dạ dày bằng mật ong là phương pháp được nhiều người áp dụng và đã cho thấy những hiệu quả nhất định. Phương pháp này phù hợp với những người mắc bệnh nhẹ ở giai đoạn đầu. Khi bệnh nặng, cần kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Nếu còn thắc mắc, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết, các dược sĩ của Dược liệu Phương Đông sẽ phản hồi một cách sớm nhất.
Bài viết được chia sẻ bởi:
Trello
Tập Đoàn Y Dược Việt Nam - VietmecGroup - Coolors
vietmecgroup's Profile - MyAnimeList.net

 
Chỉnh sửa cuối:
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Máy hút kính tiết lộ cách nâng kính hiệu quả Các dịch vụ khác 0
Nến Thơm Hương Việt Tiết lộ 5 cách chọn nến thơm dành cho những người mới bắt đầu Các dịch vụ khác 0
Hello sagano Tư vấn Thiết kế gian hàng shopee – tiết lộ cách đánh bật đối thủ Các dịch vụ khác 0
thaiv2d Tiết lộ phong cách thiết kế văn phòng đã thi công ở SH Gangnam Các dịch vụ khác 0
D Cần bán Tiết lộ nữ giới một số cách trị ngứa vùng kín hay nhất và an toàn Phụ tùng xe và dịch vụ 0
beomkt1 Tư vấn Tiết lộ cách mua máy đánh giầy tốt giá rẻ mà ít người biết Các dịch vụ khác 0
noithathpro Tiết lộ cách thiết kế nhà bếp hiện đại Châu Âu hiện đại Nội Thất - Xây Dựng 0
T Tiết lộ một vài cách sử dụng hành tây vệ sinh nhà cửa nhanh gọn Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Hóp bụng có giảm mỡ bụng không? Tiết lộ cách hóp bụng giảm mỡ bụng nhanh nhất Các dịch vụ khác 0
S Tư vấn Ngủ nhiều có mập không? Chuyên gia tiết lộ về cách ngủ nhiều không lo mập Các dịch vụ khác 0
Phanmemabit10 [Tiết Lộ] – Cách thu thập Email khách hàng trên Facebook hiệu quả Các dịch vụ khác 0
lilytruong Tiết lộ 10 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng an toàn Nước hoa - Mỹ phẩm 0
W Tư vấn Hoàng Trần tiết lộ cách khắc phục khi màn hình tivi LCD bị nóng Âm Thanh - Audio 0
T Chủ nhân của những ngôi nhà sẽ tiết lộ tính cách của họ Các dịch vụ khác 0
T Chủ nhân của những ngôi nhà sẽ tiết lộ tính cách của họ Các dịch vụ khác 0