Tư vấn Tìm hiểu bệnh viêm tinh hoàn ở trẻ em

Ngandoan135

Thành viên mới
18/7/20
15
0
1
VND
hiện tại viêm tinh hoàn ở trẻ em ngày một gia tăng. Đông đảo chúng ta nghĩ rằng chứng bệnh viêm tinh hoàn này chỉ gặp ở người lớn. Dù rằng vậy chính là quan điểm trọn vẹn sai lầm vì viêm tinh hoàn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ con . Vậy viêm tinh hoàn là gì? Lí do do đâu và có gây ác hại cho trẻ không? Để tóm rõ rệt rệt hơn về bệnh lý, mời các bậc phụ huynh tham khảo những thông tin sau đây .

d71ec7eef434096a5025.jpg


Lý do GÂY VIÊM TINH HOÀN Ở con nít

những lí do gây viêm tinh hoàn ở trẻ em thường gặp như:

  • Biến chứng quai bị: không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ khi mắc bệnh quai bị khả năng gây ra biến chứng viêm tinh hoàn cũng hơi cao. Sau khi mắc bệnh quai bị, virus quai bị rất có thể xâm nhập xuống tinh hoàn và gây viêm tinh hoàn.
  • Hẹp bao quy đầu: con nít khi mới sinh ra bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh sẽ làm các chất thải tồn đọng lại ở bộ phận sinh dục trong thời gian dài tạo điều kiện đơn giản dãi cho vi khuẩn xâm nhập và có thể gây viêm tinh hoàn ở trẻ em
  • lau chùi vùng kín không sạch sẽ: điều đó sẽ tạo môi trường tiếp giáp với đơn giản dãi để vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Cơ quan sinh dục bị tổn thương: số đông trẻ em kém cỏi rất hiếu động, trong quá trình chạy nhảy trẻ rất dễ bị ngã, va chạm vào vật thể cứng. Tổn thương này hoàn toàn có thể phát triển thành viêm nhiễm và sưng tinh hoàn.
  • Do ảnh hưởng bệnh lý khác: bệnh bàng quang, tuyến tiền liệt,… có công dụng gây ra tình trạng lây lan sang bộ phận sinh dục dẫn tới viêm tinh hoàn.
f168f291c14b3c15655a-1.jpg

Viêm tinh hoàn ở trẻ con có nguy hiểm không?
Các triệu chứng viêm tinh hoàn ở trẻ em và tác động sức khỏe toàn thân có thể kể đến như:

  • Nếu dùng tay chạm bìu dái vào trẻ có cảm giác đau nhói.
  • Trẻ tiếp diễn đi tiểu, nước tiểu có lẫn máu hoặc dịch mủ.
  • Trẻ có dấu hiệu sốt cao, khung hình mệt mỏi, chán ăn, hay quấy khóc,…
VIÊM TINH HOÀN CÓ gian nguy KHÔNG?

Bệnh viêm tinh hoàn là bệnh lý nam khoa nguy nan vì có thể gây tác động tới công dụng sinh sản về sau. So với người lớn, trẻ nhỏ hoàn toàn có thể trạng yếu và sức đề khám chưa hoàn thiện. Chính bởi vậy khi trẻ bị mắc bệnh sẽ phải đối diện với những biến chứng tai hại ,có thể kể đến như:

  • Áp xe tinh hoàn: Nếu tình trạng viêm nhiễm ở mức độ nặng sẽ làm xuất hiện các ổ mủ và hệ quả gây áp xe tinh hoàn. Gian nan hơn nếu kích thước ổ áp xe quá to sẽ dẫn đến các bộ phận khác bị chèn ép và ác hại hoại tử và vỡ tinh hoàn hoàn toàn có thể xảy ra.
  • tác dụng sinh lý bị suy giảm: Tình trạng viêm tinh hoàn làm đau nhức gây ra các hiện tượng rối loạn cương dương, dương vật không cương chứng, giảm khoái cảm, xuất tinh sớm,… dẫn đến suy giảm khả năng tình dục ở đấng mày râu .
  • Vô sinh: Vì tinh hoàn có tính năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng , tinh hoàn yếu dẫn đến mối đe dọa vô sinh – hiếm muộn chẳng phải nhỏ , thậm chí mất khả năng sinh sản.
trong những lúc, còn rất có thể gây ra một trong các biến chứng khác như: viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn,… nếu không được gặp và hỗ trợ điều trị sớm điều trị sớm.

BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH VIÊM TINH HOÀN Ở trẻ con

viêm tinh hoàn ở trẻ em rất có thể dẫn tới nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, tâm lý thậm chí là tính năng sinh sản sau này. Do vậy, các bậc phụ huy nên chủ động phòng tránh viêm tinh hoàn cho con nít bằng 1 trong biện pháp như:

  • Tiêm chủng phòng bệnh quai bị: Bệnh quai bị có thể dẫn tới biến chứng viêm tinh hoàn. Do vậy ngay từ khi trẻ còn nhỏ, Các bậc phụ huynh nên tiêm vaccine cho trẻ để phòng bệnh ngừa khả năng viêm nhiễm tinh hoàn. Đồng thời không cho trẻ tiếp xúc với người mắc bệnh quai bị.
  • Vệ tinh sạch sẽ bộ phận sinh dục: dọn dẹp vệ sinh vùng kín cho trẻ sạch sẽ mỗi ngày để ngăn cản vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào khung người và làm viêm nhiễm cục bộ gây viêm tinh hoàn, tập cho trẻ thói quen lau chùi và vệ sinh tốt để nâng cấp ý thức và kết hợp việc sử dụng quần áo mát mẻ , sạch sẽ,…
  • Giúp trẻ tăng mạnh sức đề kháng: Xây dựng cho trẻ một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để tăng mạnh miễn dịch và sức chống chịu của khung người . Từ đó hạn chế tai hại mắc các bệnh lý truyền nhiễm.
  • Cho trẻ đi thăm khám định kỳ: Phụ huynh nên tầm kém xuyên đưa trẻ tới y tế để thăm khám định kỳ để biết rõ về tình trạng sức khỏe và có cách xử lý kịp thời khi phát hiện trẻ bị viêm tinh hoàn.
hi vọng với những thông tin chia sẻ bên trên đây để hỗ trợ cho các bậc phụ huynh để cho rõ rệt hơn về bệnh viêm tinh hoàn ở trẻ em và có những biện pháp phòng ngừa kịp thời. Nếu liệu có còn gì khác câu hỏi về bệnh viêm tinh hoàn các bạn có thể trực tiếp đến phòng khám Nam Học TP. HCM hoặc tương tác Điện thoại giải đáp 028 3755 3666 để được trợ giúp giải đáp câu hỏi .
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tìm hiểu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 Các dịch vụ khác 0
Pk Miền Tây Thanh Hóa Tư vấn Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở vùng kín Các dịch vụ khác 0
PSYONE - tâm lý trị liệu Tìm hiểu bệnh mất ngủ - khó ngủ cùng PsyOne Các dịch vụ khác 0
T Tìm hiểu về căn bệnh cao huyết áp bạn nên biết Các dịch vụ khác 0
Q Bệnh tiểu đường có ảnh hưởng đến sinh lý không? Tìm hiểu ngay! - Nhất nam y viện Các dịch vụ khác 0
thamle1991 Tư vấn Tìm hiểu về bệnh liệt dương – Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
thamle1991 Tư vấn Tìm hiểu về bệnh liệt dương và cách điều trị - Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây Các dịch vụ khác 1
nganthaoduoc Tư vấn Tìm Hiểu Về Xạ Đen Và Công Dụng Trị Bệnh Các dịch vụ khác 0
H Cần bán Tìm hiểu súng xịt khử khuẩn phòng chống ngăn ngừa dịch bệnh. Mẹ và Bé 0
dung dịch sát khuẩn Tư vấn Tìm hiểu khoa tai mũi họng bệnh viện Chợ Rẫy Các dịch vụ khác 0
bvhoancau Tư vấn Tìm hiểu vê thở rít Stridor là gì ? Biện pháp xử lý bệnh hiệu quả Các dịch vụ khác 0
C Tìm hiểu lý do tại sao trị bệnh cho tôm thường không hiệu quả do thời tiết ? Các dịch vụ khác 0
L Tìm hiểu về bệnh suy giảm trí nhớ Các dịch vụ khác 0
T Tư vấn Tìm hiểu về nước thải và cách xử lý nước thải bệnh viện Các dịch vụ khác 0
dieuthuyenvtt Tư vấn Tìm hiểu bệnh đái tháo đường - tiểu đường tuýp 1 là gì? Các dịch vụ khác 0