Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu xe tay ga mạnh mẽ dành cho phái mạnh Vespa Sprint. Cách đây 1 năm, Piaggio Việt Nam đã cho ra mắt Vespa Sprint (125 và 150 cc). Tuy nhiên vào thời điểm đó, Piaggio Việt Nam chỉ giới thiệu mẫu và công bố chỉ số kỹ thuật của Vespa Sprint 150 chứ chưa chính thức phát hành thị trường. Với phiên bản cực kỳ ngầu và cá tính này, Piaggio hi vọng có thể chiều được những khách hàng khó tính và đam mê vè sang trọng, thời trang nhất.
Chế tác ấn tượng
Về ngoại hình, Vespa Sprint 150 gần như không hề thay đổi so với thế hệ 125 phân khối. Cả 2 mẫu xe này đều được trang bị bộ đèn pha vuông, lốp kích thước lớn 110/70-12 trước và 120/70-12 sau, tay xách kiểu Vespa S, gương chiếu hậu thiết kế mới cùng giảm xóc Enhanced Sliding Suspension (ESS). Ổ khoa chong trom xe may công nghệ từ với độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn.
Điểm nhấn khác nhau của Vespa Sprint 150cc so với người anh em của mình chính là màu sơn đen mờ hoàn toàn mới và những đường nét nhấn nhá màu da cam chạy dọc thân xe cùng con số 150 khá nổi bật ngay đầu xe. Ngay cả phần yên xe cũng được dập nổi viền màu da cam đồng điệu cùng dòng chữ Sprint 150 được thêu ở phía cuối yên. Phần yếm xe trước cũng đã thay thế bằng dòng chữ 150 3V i.e thay cho 125 3V i.e.
Một tính năng khác nữa chính là vành đúc hợp kim đa chấu giống phiên bản 125 phân khối nhưng được sơn màu đen mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn và mạ viền crôm tạo sự tương phản cũng như thu hút ánh nhìn hơn của Vespa Sprint 150.
Động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Nếu Vespa Primavera được đánh giá cao bởi động cơ nhẹ nhàng thì Vespa Sprint lại có đặc điểm là khả năng tăng tốc và vận hành chắc. Thế nhưng, đến với Vespa Sprint 150 được lắp khối động cơ 154,8cc có công suất cực đại 11,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút, người lái sẽ có cơ hội trải nghiệm những cảm giác hoàn toàn khác so với thế hệ 125cc.
Đầu tiên, có lẽ cần phải nói đến độ bốc ngay trong nước ga trước hết của Vespa Sprint 150. Vặn nhẹ tay ga, chiếc xe đã rục rịch nhúc nhích với biên độ lớn hơn người anh em 125cc. Chỉ cần một cú đề pa hết ga, Vespa Sprint 150 có thể khiến người lái phải giật ngửa ra sau và trong thời gian ngắn tăng tốc từ 0-60 km/h chỉ xê dịch hơn 4 giây. Tiếp tục giữ ga, chiếc xe rất nhanh đạt đến 70 và 80 km/h. Có thể nói, với mức mô-men xoắn 12 Nm, cao hơn 3 Nm của Vespa Sprint 125, ở vòng tua 5.000 vòng/phút, Vespa Sprint 150 mang lại cảm giác ga mạnh mẽ và nhiều uy lực hơn. Ngoài ra, công suất 11,6 "ngựa" cũng cho phép Vespa Sprint 150 trong thời gian ngắn đạt tốc độ cao hơn.
Tất nhiên, với khối động cơ dung tích 154,8cc, Sprint 150 cũng tiêu tốn nhiên liệu hơn một chút so với phiên bản 125cc. Nếu ở Vespa Sprint 125cc, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tại qua kiểm nghiệm khoảng 2,6 lít/100km thì Vespa Sprint 150cc tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,8 lít/100km khi di chuyển trong đô thị.
Về ưu thế vận hành trên đường, Sprint 150 vẫn mang lại cảm giác đảm bảo cho người lái xe. Hệ thống giảm xóc thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng hay còn được viết tắt là ESS (Enhanced Sliding Suspension) hoạt động êm ái giúp người lái không cảm thấy cứng khi đi trên những cung đường xóc. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc này phối hợp cùng bộ lốp kích thước 12 inch cũng mang lại cảm tưởng vào cua ngọt ngào và chắc lái y như người anh em Vespa Sprint 125cc dù rằng sức mạnh của Vespa Sprint 150 có phần nhỉnh hơn.
Kết luận
Như vậy, việc Piaggio Việt Nam giới thiệu mẫu xe Vespa Sprint 150 có thể cho thấy hãng đang muốn lấp đầy sản phẩm của mình vào các phân khúc xe trên thị trường từ xe tay ga tầm trung đến xe tay ga hạng sang, từ 100cc đến xe 150cc.
Với sản phẩm chất lượng này của Piaggio, có lẽ những người đang cần tìm cho mình một chiếc xe ga cao cấp với hệ thống vận hành mạnh mẽ sẽ phải chú ý và không thể bỏ qua, và sẽ cân nhắc chiếc xe này với dòng xe SH 150 của Honda.
Chế tác ấn tượng
Về ngoại hình, Vespa Sprint 150 gần như không hề thay đổi so với thế hệ 125 phân khối. Cả 2 mẫu xe này đều được trang bị bộ đèn pha vuông, lốp kích thước lớn 110/70-12 trước và 120/70-12 sau, tay xách kiểu Vespa S, gương chiếu hậu thiết kế mới cùng giảm xóc Enhanced Sliding Suspension (ESS). Ổ khoa chong trom xe may công nghệ từ với độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn.
Điểm nhấn khác nhau của Vespa Sprint 150cc so với người anh em của mình chính là màu sơn đen mờ hoàn toàn mới và những đường nét nhấn nhá màu da cam chạy dọc thân xe cùng con số 150 khá nổi bật ngay đầu xe. Ngay cả phần yên xe cũng được dập nổi viền màu da cam đồng điệu cùng dòng chữ Sprint 150 được thêu ở phía cuối yên. Phần yếm xe trước cũng đã thay thế bằng dòng chữ 150 3V i.e thay cho 125 3V i.e.
Một tính năng khác nữa chính là vành đúc hợp kim đa chấu giống phiên bản 125 phân khối nhưng được sơn màu đen mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn và mạ viền crôm tạo sự tương phản cũng như thu hút ánh nhìn hơn của Vespa Sprint 150.
Động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Nếu Vespa Primavera được đánh giá cao bởi động cơ nhẹ nhàng thì Vespa Sprint lại có đặc điểm là khả năng tăng tốc và vận hành chắc. Thế nhưng, đến với Vespa Sprint 150 được lắp khối động cơ 154,8cc có công suất cực đại 11,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút, người lái sẽ có cơ hội trải nghiệm những cảm giác hoàn toàn khác so với thế hệ 125cc.
Đầu tiên, có lẽ cần phải nói đến độ bốc ngay trong nước ga trước hết của Vespa Sprint 150. Vặn nhẹ tay ga, chiếc xe đã rục rịch nhúc nhích với biên độ lớn hơn người anh em 125cc. Chỉ cần một cú đề pa hết ga, Vespa Sprint 150 có thể khiến người lái phải giật ngửa ra sau và trong thời gian ngắn tăng tốc từ 0-60 km/h chỉ xê dịch hơn 4 giây. Tiếp tục giữ ga, chiếc xe rất nhanh đạt đến 70 và 80 km/h. Có thể nói, với mức mô-men xoắn 12 Nm, cao hơn 3 Nm của Vespa Sprint 125, ở vòng tua 5.000 vòng/phút, Vespa Sprint 150 mang lại cảm giác ga mạnh mẽ và nhiều uy lực hơn. Ngoài ra, công suất 11,6 "ngựa" cũng cho phép Vespa Sprint 150 trong thời gian ngắn đạt tốc độ cao hơn.
Tất nhiên, với khối động cơ dung tích 154,8cc, Sprint 150 cũng tiêu tốn nhiên liệu hơn một chút so với phiên bản 125cc. Nếu ở Vespa Sprint 125cc, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tại qua kiểm nghiệm khoảng 2,6 lít/100km thì Vespa Sprint 150cc tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,8 lít/100km khi di chuyển trong đô thị.
Về ưu thế vận hành trên đường, Sprint 150 vẫn mang lại cảm giác đảm bảo cho người lái xe. Hệ thống giảm xóc thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng hay còn được viết tắt là ESS (Enhanced Sliding Suspension) hoạt động êm ái giúp người lái không cảm thấy cứng khi đi trên những cung đường xóc. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc này phối hợp cùng bộ lốp kích thước 12 inch cũng mang lại cảm tưởng vào cua ngọt ngào và chắc lái y như người anh em Vespa Sprint 125cc dù rằng sức mạnh của Vespa Sprint 150 có phần nhỉnh hơn.
Kết luận
Như vậy, việc Piaggio Việt Nam giới thiệu mẫu xe Vespa Sprint 150 có thể cho thấy hãng đang muốn lấp đầy sản phẩm của mình vào các phân khúc xe trên thị trường từ xe tay ga tầm trung đến xe tay ga hạng sang, từ 100cc đến xe 150cc.
Với sản phẩm chất lượng này của Piaggio, có lẽ những người đang cần tìm cho mình một chiếc xe ga cao cấp với hệ thống vận hành mạnh mẽ sẽ phải chú ý và không thể bỏ qua, và sẽ cân nhắc chiếc xe này với dòng xe SH 150 của Honda.