Tìm hiểu thi công lắp biển alu

chutien

Thành viên mới
22/4/18
4,165
2
38
VND
Thi công alu, biển chất liệu alu được sử dụng rộng rãi, tại sao? Một vài năm gần đây, chất liệu Aluminum nổi lên như một trong những vật liệu trang trí bề mặt nội ngoại thất tuyệt vời. Màu sắc đa dạng, chủng loại phong phú, những ưu điểm trong đặc tính vật lí khiến Alu trở thành vật liệu được ưa chuộng nhất ở các công trình nhà hàng, showroom, shop thời trang, siêu thị… đặc biệt là trong lĩnh vực biển quảng cáo.
bi%25E1%25BB%2583n%2Bch%25E1%25BB%25AF%2Bn%25E1%25BB%2595i%2Bmica.jpg

1. Tổng quan về chất liệu Aluminum

Aluminum (hay còn gọi tắt là alu) là tấm hợp kim nhôm nhựa tổng hợp, bề mặt được sơn nhiều màu sắc sang trọng, đẹp và rất bền (tuổi thọ màu kéo dài đến 15 năm). Aluminum dày từ 3-5 cm. Các hãng sản xuất aluminum nổi tiếng trên thị trường có thể kể đến là Triền Chen, Alcorest, Alupe, Alumax, Vertu, Huyndai, Pacific, Alcobest vv… Thi công alu

Aluminum được sử dụng như tấm vật liệu ốp bề mặt, hoặc gia công làm chữ nổi. Khối lượng nhẹ, nhiều màu sắc, hoa văn, độ chính xác cao, dễ làm vệ sinh và hạn chế việc truyền âm và cách nhiệt.

Chất liệu aluminum

Aluminium được biết đến là vật liệu để chế tạo vỏ máy bay và các ứng dụng cần sự chịu lực cao nên biển quảng cáo alu thường siêu bền và giữ được màu sắc thay vì bạt hay đèn led.
2. Ưu điểm của chất liệu Alu

– Aluminum sở hữu độ bền hóa học cao, kháng mòn, chống oxy hóa, bền màu trong các môi trường nước, axit, dầu nên hạn chế tối đa khả năng cong vênh. Alu ở dạng thành phẩm còn có thể chịu được tác động trong dải nhiệt độ cao hơn từ -500 độ C đến 800 độ C và chịu được sự xâm thực của nhiệt độ. Thi công alu

– Toàn bộ hợp kim nhôm Aluminium, có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn gấp 3 lần so với chất liệu thép.

– Thời gian thi công nhanh, sạch, ít gây phiền hà

Biển quảng cáo Alu

– Trời nắng thì mát, không hề hấn gì nhưng cần phải thi công chuẩn xác, bịt thật kín các ron (joint) để nước mưa không lọt vào khung sắt bên trong dễ gây hư sét. làm biển quảng cáo tại cầu giấy

– Thực tế so với giá cả của các loại biển quảng cáo khác như biển bạt hiflex, 3M, biển đèn LED vv… thì bảng quảng cáo alu có khá thành hơi nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, xét về tuổi thọ có thể lên đến 7 năm thì việc đầu tư cho một tấm biển hiệu alu là hoàn toàn hợp lí và tiết kiệm.
Thiet%2Bke%2Bthi%2Bcong%2Bbien%2Bquang%2Bcao.jpg

Biển Alu chữ inox

– Alu thường được dùng làm mặt dựng (hay còn gọi là nền của biển quảng cáo), trên đó người ta sẽ ghi nội dung quảng cáo, truyền thông bằng các hình thức chữ nổi hoặc neon sign vv… Do đó, khi cần làm lại biển, thay đổi nội dung, địa chỉ cửa hàng, bạn chỉ cần thay đổi phần chữ nổi mà không phải làm lại cả tấm bảng hiệu. Thi công alu
3. Hạn chế của biển quảng cáo alu

Biển quảng cáo alu không thể tháo rời, thường chỉ sử dụng được một lần, thông thường chúng được gắn liền với kết cấu của mặt bằng, không dễ tháo rời, do đó khi đã sử dụng thường cố định, không thể tận dụng khi di chuyển hay dời sang những nơi khác. Nếu muốn thay đổi bạn phải thay tất cả hoặc chỉ thay đổi phần chữ nổi với nội dung khác và màu phù hợp với màu cũ. Đây cũng là cản trở lớn của chất liệu này.

Bảng hiệu alu đem đến sự trang nhã, lịch sự cho người nhìn Thi công alu

Mặc dù vậy, đây chỉ là hạn chế nhỏ so với những lợi ích mà Alu đem lại. Trên đây là lý do tại sao bảng hiệu alu ngày càng được ứng dụng nhiều hơn tại Việt Nam và trên thế giới.