Tư vấn Tìm hiểu về hạt kỷ tử: công dụng, giá bán, nơi mua

biogreen2020

Thành viên mới
13/12/20
0
0
0
VND
Có thể dễ dàng nhận thấy hạt kỷ tử là một trong những vị thuốc Đông y quen thuộc. Nó được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều bài thuốc. Loại hạt này cũng khá được ưa thích trong nhiều món ăn bổ dưỡng như chè dưỡng nhan, gà tần,… Vậy tác dụng, giá thành và nơi bán loại dược liệu này thế nào? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm hiểu nhé.

Hạt kỷ tử là gì?
Kỷ tử đỏ Biogreen


Vị thuốc Đông y kỷ tử

Hạt kỷ tử thực chất là quả kỷ tử chín đã được phơi khô – quả của cây khởi tử. Cây này có tên khoa học là Lycium barbarum, một loại cây thuộc họ cà. Kỳ tử còn được gọi với nhiều tên khác như câu tử, khởi tử,…

Loài cây này được trồng nhiều ở Trung Quốc. Đặc biệt là các tỉnh như Cam Túc, Thanh Hải, Ninh Hạ. Tại Việt Nam, kỷ tử đã được trồng tại một số vùng khí hậu mát mẻ như Hà Giang, Lào Cai.

Tác dụng của hạt kỷ tử
Theo đông y, hạt kỷ tử là dược liệu vị ngọt, tính bình. Tác dụng vào các kinh phế, can, tỳ giúp minh mục, an thần, nhuận phế, trừ phong,…

Tăng cường thị lực
Trong hạt kỷ tử có hàm lượng lớn zeaxanthin – chất chống oxy hóa với tác dụng có lợi cho mắt. Sử dụng dược liệu này là cách điều trị tự nhiên của bệnh thoái hoá điểm vàng ở người già. Hợp chất zeaxanthin cũng giúp bảo vệ mắt trước tác động của tia cực tím.

Ổn định huyết áp
Hợp chất polysacarit trong hạt kỷ tử được đánh giá có khả năng chống tăng huyết áp khá cao. Trên thực thế, thành phần này được tìm thấy trong nhiều bài thuốc điều chỉnh huyết áp cho người bệnh.

Cải thiện sinh lý
Theo nghiên cứu hiện đại, kỷ tử có khả năng làm tăng nồng độ testosterone, cải thiện sinh lý. Đồng thời nó cũng tăng chất lượng tinh trùng và điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.

Chống trầm cảm
Những tác dụng của hạt kỷ tử


Kỷ tử có tác dụng thư giãn tinh thần, chống trầm cảm, u uất

Vitamin C, B, mangan và chất xơ là những dưỡng chất có khả năng tăng cường cảm xúc tích cực. Nó đã được dùng để chống trầm cảm, lo âu, rối loạn cảm xúc ở Trung Quốc từ xa xưa.

Thải độc cho gan
Hạt kỷ tử được sử dụng với nhiều thảo dược quý như linh chi, cam thảo để thải độc gan. Từ đó giúp cơ thể thanh lọc các chất có hại ra bên ngoài. Theo Đông y, kỷ tử có lợi cho cả gan, thận và tăng cường sức khỏe. Vì vậy nếu khi bị nóng trong, kỷ tử sẽ giúp bạn giải nhiệt, tăng cường sinh khí nhanh chóng.

Củng cố hệ miễn dịch
Hệ miễn dịch giữ một vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe. Khi hệ miễn dịch hoạt động tốt thì cơ thể mới đảm bảo luôn khoẻ mạnh. Trong kỷ tử có chứa nhiều vitamin C, có tác dụng hỗ trợ có lợi cho hệ miễn dịch. Do đó mà ăn hạt kỷ tử sẽ giúp chúng ta chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus xấu.

Giảm cân
Mặc dù trong kỷ tử có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng số calorie lại thấp. Khi ăn chúng, cơ thể sẽ no lâu hơn, giúp việc giảm cân hiệu quả. Hàm lượng caroten và vitamin dồi dào của kỷ tử cũng thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hoá mỡ thừa. Giúp năng lượng nhanh chóng tiêu hao, vóc dáng cân đối.

Hỗ trợ giảm đau
Hạt kỷ tử mang đặc tính chống viêm nên nó giúp đẩy lùi các cơn đau như đau khớp khá tốt. Tuy nhiên kỷ tử cũng chỉ có tác dụng bổ trợ. Đặc biệt nó không thể thay thế các loại thuốc chữa bệnh, giảm đau có công hiệu cao.

Làm đẹp da
Set chè dưỡng nhan Biogreen thơm ngon, bổ dưỡng


Chè kỷ tử dưỡng nhan Biogreen

Một công dụng của hạt kỷ tử mà phụ nữ rất ưa thích là làm đẹp cho da. Bởi trong loại quả này có rất nhiều beta-carotene, vitamin C và axit amin. Những hợp chất này đều có tác dụng làm giảm hắc sắc tố, giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Cải thiện sức khỏe phổi
Sử dụng kỷ tử cũng có thể giúp phổi khỏe mạnh hơn. Đó chính là kết quả nghiên cứu về sử dụng kỷ tử trong 4 tuần. Tình trạng viêm phổi, cúm, hen suyễn được cải thiện rõ rệt khi bạch cầu được hoạt hoá mạnh hơn.

Cách sử dụng hạt kỷ tử
Kỷ tử là một trong số ít những dược liệu có vị ngọt và rất dễ ăn. Do đó loại hạt này có thể được sử dụng theo rất nhiều cách khác nhau.

Ăn trực tiếp
Kỷ tử có thể được sử dụng ăn trực tiếp mà không cần chế biến. Tuy nhiên, nếu có thời gian thì bạn nên hấp hoặc quay lò vi sóng trong ít phút trước khi dùng. Việc này sẽ giúp kỷ tử dễ ăn hơn. Mỗi ngày nên ăn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Hãm trà
Sử dụng kỷ tử để hãm trà trà cũng là một cách dùng khá phổ biến. Bạn có thể hãm kỷ tử với nước sôi như hãm trà rồi uống nước và ăn hạt. Hoặc cũng có thể kết hợp kỷ tử với các nguyên liệu khác như mật ong, hoa hồng, hoa cúc,… Trà kỷ tử có hương vị thơm ngon, rất dễ uống.

Ngâm rượu
Rượu ngâm kỳ tử tốt cho sinh lý nam


Rượu hạt kỳ tử đông trùng hạ thảo

Bên cạnh ăn sống và hãm trà, hạt kỷ tử còn được ngâm rượu cùng nhiều thảo dược khác. Điển hình nhất là đông trùng hạ thảo và nhân sâm. Rượu ngâm với kỷ tử có hương thơm, vị rượu ngọt nhẹ, dễ sử dụng và tốt cho sức khỏe.

Chế biến món ăn
Nhắc đến cách sử dụng kỷ tử thì chắc chắn không thể bỏ qua việc dùng kỷ tử để nấu ăn. Nó chính là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món hầm như gà hầm, vịt hầm,… Ngoài ra kỷ tử cũng có thể dùng để xào, nấu cháo hoặc nấu chè.

Sắc thuốc
Kỷ tử cũng là một trong những dược liệu được kê trong nhiều loại thuốc Đông y, đặc biệt là thuốc bổ. Các bài thuốc trị bệnh như huyết áp, yếu sinh lý, nóng trong,… chắc chắn không thể thiếu vị thuốc này.

Lưu ý khi dùng
Mặc dù kỷ tử là dược liệu quý nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy, khi dùng hạt kỷ tử cần lưu ý như sau:

  • Không sử dụng với phụ nữ có thai vì có thể gây sẩy thai.
  • Không sử dụng với mẹ đang cho con bú vì ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ.
  • Người vị yếu, dễ tiêu chảy không nên sử dụng.
  • Trẻ em từ trên 3 tuổi có thể dùng nhưng phải giảm bớt liều lượng.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước nếu đang sử dụng thuốc khác điều trị bệnh. Điều này giúp tránh những tương tác thuốc gây bất lợi cho kết quả điều trị.
Hạt kỷ tử giá bao nhiêu?
Trên thị trường hiện nay, kỳ tử được bày bán rộng rãi tại nhiều nơi. Mức giá tham khảo cho sản phẩm này là 70.000 – 90.000 VNĐ 100gr hạt kỷ tử khô, sạch.

Nơi mua kỷ tử uy tín, chất lượng
Mặc dù hạt kỷ tử không phải là dược liệu khó tìm nhưng nhiều người vẫn rất e ngại khi mua. Bởi hiện đã có không ít kỷ tử giả, kém chất lượng được bày bán lẫn với hàng tốt. Điều này, ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều.

Mua kỷ tử uy tín, chất lượng


Hạt kỷ tử Biogreen

Biogreen là đơn vị chuyên cung cấp nhiều dược liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng, không lẫn tạp chất. Trong đó kỷ tử là sản phẩm được nhiều khách hàng của chúng tôi ưa chuộng. Quý khách có thể tham khảo thêm về sản phẩm TẠI ĐÂY!

Hạt kỷ tử do Biogreen cung cấp đều là sản phẩm được trồng bằng phương pháp hữu cơ xanh. Cho ra những hạt kỷ tử đạt hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Đặc biệt sản phẩm của chúng tôi không dư thừa hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón. Đảm bảo an toàn và lành tính với mọi người dùng. Sản phẩm của chúng tôi đã qua kiểm nghiệm và được Bộ Y tế cấp phép.

Trên đây là thông tin về hạt kỷ tử, một loại dược liệu vô cùng quen thuộc hàng ngày. Mong rằng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích để bạn đọc có thể tham khảo và tin cậy được.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
ongthanhdoigoodgroup Tìm hiểu về tấm Cemboard chịu lực Nội Thất - Xây Dựng 0
ongcongnhuagoodgroup Tìm hiểu về ống thoát nước không áp Máy Móc Công Nghiệp 0
Lysnzie Tìm hiểu về ngành kế toán – Ngành học với những con số Tuyển sinh- Học Hành 0
hotrungkien Tìm Hiểu Về Các Loại Chất Tẩy Rửa Công Nghiệp Phổ Biến và Ưu Nhược Điểm Các dịch vụ khác 0
khanhduy Cần bán Tìm hiểu về dán keo xe, ppf, tem xe máy ở Tp. HCM Phụ tùng xe và dịch vụ 0
I Bàn thao tác là gì? Giúp bạn tìm hiểu về bàn thao tác cùng những thông tin cần thiết. Các dịch vụ khác 0
Lysnzie Tìm hiểu về những khó khăn của ngành Tài chính ngân hàng Tuyển sinh- Học Hành 0
VuonHoaTuoi tìm hiểu về ý nghĩa loài hoa cúc mẫu đơn hay Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
VuonHoaTuoi tìm hiểu về ý nghĩa loài hoa cúc mẫu đơn hay Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
H Cần bán Tìm hiểu về bơm cứu hoả Ebara với các tiêu chí nhất định Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Tìm hiểu về bơm hóa chất MP Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
H Cần bán Tìm hiểu về máy bơm sợi nhựa thủy tinh chịu nhiệt Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
Phương Ánh Hồng Cần bán Tìm hiểu về máy xay sinh tố đa năng Tefal Blendforce Piano BL477566 Cây Cảnh - Thủy Sinh 0
maythucphamkag Tìm hiểu về làng nấu rượu men lá Bằng Phúc - Phát triển mô hình Hợp tác xã nâng cao chất lượng rượu men lá Máy Móc Công Nghiệp 0
H Cần bán Tìm hiểu về các loại máy bơm chân không Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0