Tìm hiểu về rượu mơ Choya, so sánh rượu mơ Việt nam và rượu mơ Nhật có gì khác biệt

maythucphamkag

Thành viên mới
14/9/16
977
0
16
maythucphamkag.com
VND

Rượu mơ Choya Nhật Bản

Rượu mơ Nhật Choya là một thức uống tốt cho sức khỏe với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Để cho ra đời loại rượu mơ danh bất hư truyền, người ta sẽ lựa chọn thật kỹ lưỡng những quả mơ đầu mùa tại vùng Kishu của Nhật - nơi có môi trường trong lành, đầy đủ ánh sáng và dinh dưỡng.

ruou-mo-choya.jpg


Nói đến Nhật Bản là nói đến một đất nước với truyền thống ẩm thực phong phú đa dạng hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia trên toàn thế giới nói chung. Bên cạnh những món ăn đặc biệt mang trong mình những phong cách rất riêng thì các sản phẩm rượu ở nơi đây cũng rất đậm nét. Một trong số những sản phẩm rượu ấy thì rượu Mơ Nhật Choya Kishu là một ví dụ điển hình.

Là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Choya Kishu, có thể nói chúng như mở ra một sự khởi đầu thành công cho tên tuổi của nhà sản xuất. Rượu mang trong mình một nét đặc trưng rất riêng và dễ dàng phân biệt với nhiều dòng sản phẩm rượu khác có mặt trên thị trường bởi một thứ mùi vị hơi chát từ chính những trái mơ – nguyên liệu cơ bản để lên men nên dòng sản phẩm rượu mơ này.

Nhờ vào một hàm lượng cân bằng của axit do đó rượu rất dễ thưởng thức các bạn sẽ khôn có cảm giác sợ rượu bị cay nồng bởi vị thơm của mơ. Rượu có hương vị đặc trưng rất dễ nhận ra là vị hơi chát của quả mơ, Rượu có hàm lượng Acid cân bằng rất dễ uống chứ không cay nồng như các loại rượu thông thường.Khi uống các bạn sẽ cảm nhận rõ được vị thơm của quả mơ, Nồng độ cồn không Sốc như những loại rượu thông thường.

Rượu mơ Việt Nam khác rượu mơ Nhật Bản

Cùng là rượu mơ nhưng rượu mơ Việt Nam và Nhật Bản không hề giống nhau.

Nhật Bản sử dụng những quả mơ xanh (ume) ngâm trong rượu Sake (loại rượu truyền thống của Nhật Bản) cùng đường phèn. Nồng độ của rượu mơ Nhật thường khá thấp, chỉ dưới 14 độ, thường không được các đấng mày râu ưa chuộng vì rượu quá nhẹ. Nó có vị chua ngọt là chủ yếu. Nhật Bản nổi tiếng với rượu mơ truyền thống đặc biệt phù hợp với món ăn sushi, đặc biệt là loại cuộn có hải sản hoặc vị cay.

Ở Nhật Bản có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng: rượu mơ Choya, rượu mơ Suntory, Kikkoman,…

Rượu mơ Việt Nam không giống rượu mơ Nhật, khác biệt nằm ở sự lựa chọn những quả mơ chín, ngâm ủ hơn 1 năm trong rượu gạo truyền thống. Hương vị của rượu đậm đà và rất độc đáo, không chỉ có sự cay cay ngọt nhẹ mà còn rất thơm mùi mơ chín, quyện trong đó là mùi gạo, mùi của đất trời.

Tại nước ta, quả mơ được trồng nhiều ở miền Bắc (các khu vực như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Quảng Ninh). Tùy vào từng thổ nhưỡng mà mỗi vùng quả mơ lại có đặc trưng riêng. Theo đó, rượu mơ từ vùng đất Yên Tử – Quảng Ninh (hay còn gọi là rượu mơ Yên Tử) là dòng rượu an toàn, ngon nổi tiếng cả nước.

Sẽ rất khó để khẳng định rượu mơ Việt Nam hay rượu mơ Nhật Bản ngon hơn vì khẩu vị mỗi người là không giống nhau. Với những người ít uống rượu thì nên chọn dòng rượu của Nhật vì độ cồn thấp. Rượu mơ Việt Nam phù hợp hơn với những người sành rượu, cả nam và nữ đều ưa chuộng. Ngoài uống trực tiếp thì chúng ta có thể biến tấu thứ đồ uống này thành nhiều phong cách khác nhau như: pha thêm nước ấm để uống trong những ngày đông hay mùa mưa gió lạnh, uống cùng đá viên hoặc ướp lạnh để cảm nhận sự tươi mát, sử dụng rượu mơ để sáng tạo các hương vị cocktail độc đáo…

Hiện nay rượu mơ Nhật Bản đang được bán trên các quầy siêu thị trên toàn quốc, cạnh tranh trực tiếp với rượu mơ Việt Nam. Nhưng do chi phí để mua 1 chai rượu mơ Nhật Với mẫu mã đẹp mắt, rượu nhập khẩu nên giá thành có đắt hơn so với rượu mơ Việt Nam.

Tuy nhiên rượu mơ Việt cũng có những ưu điểm như được sản xuất trực tiếp trong nước với nguyên vật liệu có sẵn, đầu tư hệ thống sản xuất rượu hiện đại, nên chất lượng rượu Việt Nam ngày càng được nâng lên vị thế mới, như Rượu Mơ Yên tử.

Cơ sở sản xuất rượu mơ Yên Tử

Theo như chia sẻ của anh Tuấn chủ cơ sở sản xuất rượu mơ Quang Vinh cũng là khách hàng của KAG Việt Nam. Từ năm 1981, gia đình anh đã dựng một quán nước nhỏ dưới tán cây mơ cổ thụ tại sân chùa Lân, vào những ngày xuân từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch khi thấy những trái mơ lông chín mọng và có mùi thơm đặc biệt đã lấy đem ngâm với đường và rượu trắng chưng cất tạo ra một thứ rượu rất lạ, hương thơm và mùi vị rất khác biệt với các thứ rượu khác. Uống rượu đó vào thấy cơ thể khỏe mạnh, tiêu hóa tốt, tinh thần sảng khoái nên mới đem mời du khách và được rất nhiều du khách ưa thích, đòi mua bằng được một ít rượu đó đem về làm quà khi về chiêm bái non thiêng Yên Tử.

Quá trình sản xuất rượu mơ tuân theo quy trình quản lý an toàn thực phẩm. Rượu gạo được nấu từ nồi chưng cất rượu tự động. Chỉ số Andehyt, Methanol và các tạp chất được xử lý bằng hệ thống thiết bị máy lọc rượu hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Sau đó rượu được ngâm với mơ tươi được chính gia đình anh Tuấn trồng. Nguyên liệu tươi ngon cùng quá trình chưng cất rượu sạch đảm bảo VSATT đã giúp cho cơ sở sản xuất rượu mơ Quang Vinh phát triển như ngày hôm nay.

31957815-439289243185323-7090186382227800064-o.jpg


Quá trình gần 40 năm sản xuất, đúc kết kinh nghiệm sản phẩm được kết hợp giữa chưng cất gạo truyền thống với công nghệ lọc hấp thụ tiên tiến, hiện đại tạo ra dòng sản phẩm độc đáo khác biệt riêng có. Hiện nay sản phẩm đặc sản rượu mơ Yên Tử Quang Vinh là sản phẩm nằm trong top đầu các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh.

Rượu mơ Yên Tử được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp chứng nhận sản phẩm OCOP. Rượu mơ Yên Tử làm từ 100% rượu gạo rượu truyền thống Việt Nam. Rượu gạo được tinh lọc trên dây truyền thiết bị đạt tiêu chuẩn nên tách bỏ được hầu hết các chất độc hại sản sinh tự nhiên trong quá trình chưng cất rượu gạo như: andehyt, metanol, rượu bậc cao, fufurol, kim loại nặng gây hại đã được lọc bỏ để tạo nên đồ uống truyền thống có hương vị thơm ngon nhưng vẫn an toàn cho người sử dụng. Rượu mơ Yên Tử là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc vui liên hoan: uống say không mệt, không đau đầu, đào thải nhanh, nhanh tỉnh, không bị say bệt như các loại rượu thông thường.

Rượu được làm từ nguyên liệu tự nhiên là những quả mơ chín vàng. Những quả mơ tươi được chọn lọc kỹ lưỡng và sơ chế theo quy trình chặt chẽ, khoa học. Do đó, đây là dòng rượu hoa quả thơm ngon, tốt cho sức khoẻ và được chị em phụ nữ đặc biệt ưa chuộng.

57546504-2338346316204904-3188101997018480640-n.jpg


Rượu mơ Yên Tử cao cấp được sản xuất với quy mô lớn và phân phối ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi tự hào vì đã góp phần tạo thói quen lựa chọn rượu thông minh, đẩy lùi rượu thủ công kém chất lượng, nhận được sự tin tưởng của các quý khách hàng trong suốt hơn 10 năm qua. Phương pháp chưng cất và lên men truyền thống kết hợp với quá trình xử lý hiện đại tạo cho rượu có hương vị và màu sắc đặc trưng.

Ngoài những doanh nghiệp có quy mô đầu tư thì các cơ sở sản xuất rượu quy mô vừa và nhỏ cũng từng bước đẩy mạnh phát triển, chú trọng đầu tư hệ thống máy móc chưng cất rượu để năng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm rượu mơ. Cạnh tranh trực tiếp với các đơn vị doanh nghiệp lớn sản xuất rượu mơ trên địa bàn. Với sự hỗ trợ trang thiết bị phù hợp với quy mô KAG Việt Nam tin tưởng đây sẽ là tiền đề giúp các cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ nâng cao vị thế.

1-eaad8c9d-79f3-4ca1-9636-603f74dee40b.jpg


Cơ sở sản xuất rượu mơ Quang Vinh là một điển hình trong số rất nhiều mô hình sản xuất rượu mà KAG Việt Nam cung cấp các thiết bị phục vụ trong quá trình sản xuất rượu đạt được những thành tựu nhất định, ngày càng khẳng định được thương hiệu cũng như chất lượng rượu của mình đối với khách hàng, ngày càng phát triển thương hiệu rượu, mở rộng quy mô. Đây cũng là điều tất cả mọi người đều mong muốn, để nhìn thấy chất lượng rượu ở nước ta ngày càng chất lượng, đảm bảo các tiêu chí về VSATTP tạo niềm tin cho khách hành có thể thoải mái sử dụng rượu mà không còn lo lắng gặp phải những trường hợp không đáng có khi sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Nhà nước vẫn luôn khuyến khích các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất rượu đẩy mạnh đầu tư hệ thống máy móc hiện đại trong sản xuất rượu, thực hiện quy trình sản xuất rượu sạch.

Với những gì KAG Việt Nam mang lại, chúng tôi tự hào là nơi có thể cung cấp những sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất rượu chất lượng nhất cũng như chia sẻ những kinh nghiệm đã đúc kết lại trong quá trình cung cấp, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm kiến thức về rượu với rất nhiều chủ cơ sở sản xuất rượu trên toàn quốc.

Nếu như bạn cũng đang có ý định thay đổi phương pháp nấu rượu với quy trình sản xuất rượu sạch đảm bảo chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về cách thức lựa chọn sản phẩm cũng như quy trình sản xuất rượu sạch từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến việc làm sao để có thể mở rộng quy mô cũng như đưa thương hiệu rượu của mình ra ngoài thị trường.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
H Cần bán Tìm hiểu về bơm màng khí nén Sandpiper và đặc tính ưu Việt Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
kimthuong2018 Tư vấn Cùng Xe Nâng 7777 tìm hiểu về ưu nhược điểm của xe nâng dầu Các dịch vụ khác 0
G Tìm hiểu về quy trình báo động đỏ trong ngành y tế Các dịch vụ khác 0
I Tìm hiểu về việc lắp đặt máy lạnh ở Bình Chánh - giải pháp cho mùa hè nóng bức Các dịch vụ khác 0
I Tìm hiểu về cách lắp máy lạnh giấu trần tiện lợi và hiệu quả Các dịch vụ khác 0
hotrungkien Tìm Hiểu Về Tác Động Của Dung Dịch Ức Chế Rêu Tảo Đối Với Hệ Thống Làm Mát Các dịch vụ khác 0
vualydon Tìm hiểu về bài cào từ A – Z và kinh nghiệm chơi luôn thắng Các dịch vụ khác 0
I Máy khắc laser kim loại là gì? Cùng tìm hiểu về máy khắc kim loại Laser mini fiber machine 20w, 30w, 50w Các dịch vụ khác 0
phuoclegrand Tư vấn Tìm hiểu về rượu vang P1: Hương vị rượu vang và Hương thơm Rượu Vang Ẩm thực 0
ongthanhdoigoodgroup Tìm hiểu về tấm Cemboard chịu lực Nội Thất - Xây Dựng 0
ongcongnhuagoodgroup Tìm hiểu về ống thoát nước không áp Máy Móc Công Nghiệp 0
Lysnzie Tìm hiểu về ngành kế toán – Ngành học với những con số Tuyển sinh- Học Hành 0
hotrungkien Tìm Hiểu Về Các Loại Chất Tẩy Rửa Công Nghiệp Phổ Biến và Ưu Nhược Điểm Các dịch vụ khác 0
khanhduy Cần bán Tìm hiểu về dán keo xe, ppf, tem xe máy ở Tp. HCM Phụ tùng xe và dịch vụ 0
I Bàn thao tác là gì? Giúp bạn tìm hiểu về bàn thao tác cùng những thông tin cần thiết. Các dịch vụ khác 0
Tin liên quan