Tư vấn Tinh dầu gừng và đặc tính của nó 11

Ninhdx

Thành viên mới
Gừng là một loài thực vật rất phổ thông trong cuộc sống hàng ngày. Loại củ này thường thấy xuất hiện trong những gian bếp đỏ lửa, các bình rượu thuốc được ủ qua năm tháng. Gừng sở hữu rất nhiều công dụng đặc biệt phục vụ cho đời sống của chúng ta và tinh dầu gừng là loại chất lỏng được chiết xuất trực tiếp từ gừng tươi còn phát huy công năng nhiều hơn thế.

Tinh dầu gừng là sản phẩm từ quá trình chiết xuất bằng cách chưng đựng khá nước. Trải qua các giai đoạn phức tạp, những giọt tinh dầu được hình thành. Do là thành phẩm từ các củ gừng tươi nên tinh dầu gừng có toàn bộ những thành phần dưỡng chất có trong củ gừng và các đặc tính có lợi khác chẳng hạn như: nhuận tràng, sát trùng, cung cấp những loại vitamin,... Tinh dầu gừng còn được ưa thích mạnh mẽ do khả năng phục vụ cuộc sống vượt trội của nó.

- Tăng cường chức năng gan

Trong thành phần của gừng có chứa hepatoprotective nên ngoài tác dụng chống lại oxy hóa, tinh dầu gừng còn được biết đến như một sản phẩm bảo vệ gan, điều trị bệnh về gan nhiễm mỡ do rượu, giảm nguy cơ mắc xơ gan và ung thư gan.

- Giảm căng thẳng, mỏi mệt

Việc sử dụng tinh dầu gừng còn cho bạn thời cơ chạm đến những giấc ngủ ngon, sống trọn vẹn trong tâm thái tự tin, thoải mái, quên hết mọi âu lo. Loại hương liệu được chiết xuất từ gừng giúp con người cải thiện ý thức, thoa dịu tâm thần, giảm căng thẳng, lo lắng, ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm.

- Chống oxy hóa cao

Tinh dầu gừng có thể làm giảm các tín hiệu của oxy hóa can hệ tới tuổi tác hoặc thương tổn cơ thể cũng đồng thời kích thích tăng cường sức khỏe. Cho nên đã được dùng làm giải pháp hữu ích trong việc ngăn ngừa các tác động làm thương tổn tế bào và đặc biệt là những tác động của quá trình oxy hóa gây ra như đối diện với các căn bệnh về tim, ung thư và mất trí nhớ.

- Trị những vấn đề về hô hấp

Bởi gừng có tác dụng làm ấm, từ đó sẽ giúp làm tan chảy các chất nhầy có trong cổ họng và phổi, đồng thời đào thải chúng ra ngoài. Tinh chất từ gừng có tác dụng chữa trị bệnh cảm cúm bình thường và điều trị triệu chứng ho, hen suyễn, viêm phế quản và điều trị chứng khó thở, thở hụt hơi. Ông cha ta đã áp dụng phương pháp nấu nước gừng để làm thuốc trị nhiễm lạnh, phong hàn, hắt hơi, viêm họng,...

- Chống nhiễm trùng

Lúc các loài vi khuẩn và vi sinh vật thâm nhập gây ra nhiễm trùng đường ruột, kiết lỵ vi khuẩn và ngộ độc thực phẩm, bạn có thể sử dụng tinh dầu gừng xuyên suốt giai đoạn điều trị. Tinh dầu gừng hoạt động như một loại thuốc chống nhiễm trùng hiệu quả. Tinh dầu gừng còn được chứng minh là có khả năng trị nấm, trong số đó có nấm candida albicans là một loại nấm gây nên các bệnh nhiễm trùng hiểm nguy.

2112-tinh-dau-gung-13.jpg

- Giảm đau

Xoa bóp nhẹ nhõm bằng 1 – 2 giọt tinh dầu mỗi ngày sẽ có hiệu quả trong điều trị đau cơ và khớp hơn so với thuốc giảm đau, điều này là do khả năng giảm viêm và tăng lưu thông kết đọng trong những giọt tinh chất của gừng. Với các thành phần giảm đau đặc biệt là zingibain có trong tinh dầu gừng đã giúp chúng ta hạn chế các cơn đau oằn oại trong thời kỳ kinh nguyệt cũng như là hỗ trợ giảm đau cho những bộ phận khác như đầu, lưng và cơ bắp.

- Trị đau bao tử, hỗ trợ tiêu hóa

Tinh dầu gừng còn có tác dụng nổi trội trong việc tương trợ hệ tiêu hoá khi gặp tình trạng đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy thậm chí nôn mửa. Tinh dầu gừng đã được chứng minh là cách chữa trị tự nhiên hiệu quả cho một loạt những bệnh về đường tiêu hoá. Với dạ dày, tinh dầu gừng có khả năng ngăn trào ngược, giảm ợ nóng, đầy hơi, ngừa viêm loét và giảm đau co thắt dạ dày. Tinh dầu gừng, lúc hít vào sẽ cảm thấy dịu lại, không còn buồn nôn do dùng thuốc sau phẫu thuật.

- Sức khỏe tim mạch

Việc sử dụng tinh dầu gừng được coi là giải pháp hữu hiệu làm giảm tình huống đông máu, tăng cường công đoạn chuyển hóa lipid và giảm thiểu cholesterol. Gừng có thể làm giảm cholesterol và giúp ngăn ngừa huyết khối, từ ấy giúp điều trị bệnh tim, cũng như hạn chế mạch máu bị tắc nghẽn (đây là nguyên nhân dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ). Không chỉ thế, tinh dầu gừng còn được sử dụng bởi tính năng giúp cải thiện công đoạn chuyển hóa lipid, giúp giảm nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch và đái tháo đường.

- Giảm viêm

Viêm là hiện tượng phản ứng thông thường của thân thể trong công đoạn hồi phục sau những thương tổn. Tuy nhiên, lúc hệ thống miễn dịch của cơ thể bị quá tải dẫn đến mất khả năng kiểm soát khiến các mô khoẻ mạnh bị tấn công. Ở các mô này bạn sẽ cảm thấy đầy khá, sưng, đau và khó chịu dữ dội.

Các thực phẩm giúp tăng cường khả năng chống viêm cần được bổ sung kịp thời cho cơ thể. Viêm nhiễm thất thường được coi là nguyên do cho các căn bệnh ghé thăm thân thể, như hội chứng rò rỉ ruột, viêm khớp và những triệu chứng đau cơ xơ hóa, cũng như bệnh celiac và ruột kích thích. Trong tinh dầu gừng có thành phần zingibain, đây là một chất có tác dụng chống sưng, viêm sẽ giúp giảm đau và điều trị đau cơ, đau viêm sưng họng, viêm khớp hoặc thậm chí cả đau đầu và nửa đầu.

- Một số cách sử dụng tinh dầu gừng hiệu quả

Để có thể sử dụng tinh dầu gừng đúng phương pháp nhằm mang lại kết quả trải nghiệm lý tưởng và tối ưu. Dùng 1 – 2 giọt dầu gừng pha loãng trong 1 muỗng dầu nền (dầu hạt nho, dầu hạnh nhân, dầu hướng dương,...) thoa lên vùng ngực, vỗ đều để dầu được thấm vào da. Thực hiện hai lần mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tim và vận tốc lưu thông máu.

Xoa tinh dầu và xoa bóp nhẹ nhõm lên những vùng chịu sức ép để giảm những cơn đau đang hành tội trên cơ thể. Ngâm chân hoặc tắm với dầu gừng pha loãng cùng muối Epsom vào nước ấm để giúp thải độc và cải thiện hệ tiêu hoá cho thân thể. Thông thường sẽ dùng 5 – 10 giọt tinh dầu gừng. Ngửi hương tinh dầu từ 2 – 4 lần mỗi ngày để xoa dịu tinh thần, chống căng thẳng tột bậc.


>>> Danh mục liên quan:
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
maythucphamkag Quy trình chiết xuất tinh dầu gừng kết hợp nồi chưng cất tinh dầu bằng điện đạt hiệu quả cao Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Chiết xuất tinh dầu gừng hiệu quả nhờ nồi chưng cất tinh dầu tự động Máy Móc Công Nghiệp 0
CAO MEDIA Tư vấn Kiểm nghiệm tinh dầu gừng và tự công bố sản phẩm Các dịch vụ khác 0
T Sử dụng tinh dầu gừng để trị vết thương Nước hoa - Mỹ phẩm 0
Yến Hoàng Cần bán Tinh dầu gừng Mẹ và Bé 0
N Tuyển đại lý rượu gừng nghệ hạ thổ, tinh bột nghệ, dầu dừa trên toàn quốc Mẹ và Bé 0
nhancuoikimthu Cần bán Xông hương thơm phòng, thanh lọc không khí, tạo không gian ấm cúm, thoáng mát với tinh dầu gừng Nước hoa - Mỹ phẩm 2
N Tinh dầu gừng sự lựa chọn duy nhất dành cho các chị giảm mỡ bụng Mẹ và Bé 0
maythucphamkag Phương pháp chiết xuất tinh dầu hoa sen hiệu quả dành cho người mới bắt đầu Máy Móc Công Nghiệp 0
maythucphamkag Cấu tạo của nồi chưng cất tinh dầu bằng điện - Chưng cất tinh dầu có những cách nào hiệu quả? Máy Móc Công Nghiệp 0
tamphatjsc Tư vấn Địa chỉ in chai tinh dầu trong đẹp, tiết kiệm Các dịch vụ khác 0
LIEN97 Trải Trả Dầu Xả Dừa: Hành Trình Chăm Tóc và Sự Thư Giãn Tinh Tế Nước hoa - Mỹ phẩm 0
The Vape Tinh Dầu Là Gì? Phân Loại, Công Dụng Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Các dịch vụ khác 0
Hera Candle Cách làm tinh dầu hoa hồng đơn giản tại nhà Các dịch vụ khác 0
myphamskincare Cần bán Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon 140ml Nước hoa - Mỹ phẩm 0