Tình hình kinh doanh online hiện nay của các đơn vị như thế nào?

phamanhphu0912

Thành viên mới
15/1/21
24
0
1
VND
Giữa thời đại internet phát triển với những bước đột phá lớn, con người lại càng có thêm nhiều cách kiếm tiền để làm giàu. Giờ đây, việc kiếm tiền không còn chỉ là đến tận nơi, làm tận tay mà xu hướng kiếm tiền online đang lên ngôi thu hút được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều người.
RMR2E6QCd6rIpUCSs4wuI-03q_GAIHKhj5bNxHLREoMxiTJr6kiDAIHfb-vQrx0RAKjo8VJIi0KIDa6UiZVVoRJ8hMH_MRYQaasdxUNC_TMf8aa6KqQxVu4IxEr27owlLqgWZRc

Kinh doanh online là việc các cá nhân, cửa hàng, công ty ứng dụng internet vào quá trình buôn bán, dựa vào nền tảng này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Có khoảng 67 triệu người dùng Internet và bất kì ai cũng đều có thể tận dụng điều kiện này để kinh doanh online. Từ các doanh nghiệp lớn muốn mở rộng mô hình kinh doanh đến các cá nhân muốn phát triển một sản phẩm mình ấp ủ đều có thể tận dụng.
Nếu bạn là người mới có ý định bán hàng online thì có thể bắt đầu với các kênh sau:
  • Thiết kế website bán hàng.
  • Bán hàng trên các trang mạng xã hội hot như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok…
  • Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Tiki, Shopee, Lazada, GoMUA…
Tùy vào quy mô bán hàng và khả năng tài chính của mỗi đơn vị mà có thể chọn kênh bán hàng phù hợp:
Với các công ty lớn có thể thực hiện theo mô hình kinh doanh đa kênh, kết hợp việc bán hàng tại cửa hàng và các kênh bán hàng online như vừa chia sẻ.
Với những cá nhân, tổ chức nhỏ có thể bán hàng online tại nhà bằng việc tạo một fanpage bán hàng trên Fanpage, Instagram để đăng sản phẩm hoặc liên kết với các trang thương mại điện tử khác.
Nhưng dù đang kinh doanh online ở nền tảng nào thì các đơn vị cũng cần quản lý đơn hàng thật tốt.

Người bán hàng online đang quản lý đơn hàng như thế nào?
Các đơn vị thường tốn nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng thay vì quản lý đơn hàng. Đặc biệt là với những cửa hàng nhỏ lẻ, khi được hỏi về việc quản lý các đơn hàng ra sao khi kinh doanh online, nhiều người đã trả lời thật là nếu có khách đặt thì chuẩn bị đơn hàng sau đó nhờ các đơn vị vận chuyển giao và cuối cùng là thu tiền về. Nếu bán qua các trang thương mại điện tử thì đỡ được khoản giao hàng do sàn có liên kết với các đơn vị khác.
Trừ những công ty lớn có đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, còn lại hầu hết các cơ sở nhỏ lẻ khi bắt đầu bán hàng online đều thực hiện như vậy và đây là báo động về việc quản lý đơn hàng yếu kém mà họ sẽ gặp phải:
  • Tốn nhiều thời gian khi tạo đơn hàng.
  • Không quản lý được đơn hàng từ các kênh nên dễ bỏ sót đơn.
  • Không nắm bắt được số lượng tồn kho của mỗi kênh để kịp thời điều chỉnh làm gián đoạn hành vi mua hàng của khách.
  • Không theo dõi, quản lý được quá trình giao hàng đến cho khách, dễ dẫn đến tình trạng hàng hóa thất lạc, khách nhận hàng trễ gây cảm giác khó chịu.
  • Các thao tác quản lý thủ công không giúp bạn thống kê được số lượng doanh thu để nắm rõ tình hình kinh doanh từng sản phẩm để có chiến lược phát triển phù hợp.
Nếu tình trạng quản lý đơn hàng kém kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự uy tín của doanh nghiệp, doanh thu bị ảnh hưởng và gây khó khăn cho người quản lý trong việc hoạch định chiến lược phát triển cho từng sản phẩm.

Quản lý đơn hàng online dễ dàng với phần mềm bán hàng online S2Retail
Phần mềm bán hàng online S2Retail giúp cho việc bán hàng offline và cả online trở nên dễ dàng với giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
Bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công với chức năng quản lý đơn hàng, giúp người bán hàng:
  1. Tạo đơn hàng nhanh chóng bằng cách quét mã vạch
  2. Được liên kết với các đơn vị vận chuyển hàng hóa lớn như AhaMove, VNPost, Giaohangtietkiem, GHN. và bạn có thể theo dõi được trạng thái của đơn hàng hiện tại bất kỳ lúc nào.
  3. Tạo và quản lý đơn hàng từ tất cả các kênh bán hàng mà doanh nghiệp đang triển khai, người bán có thể biết được đơn hàng này từ kênh bán nào chỉ trong một trình quản lý.
  4. Xuất dữ liệu theo từng kênh, từng sản phẩm theo từng ngày để người quản lý nắm bắt được tình hình kinh doanh để có chiến lược phát triển phù hợp.
  5. Giúp lưu trữ thông tin khách hàng theo từng nhóm một cách khoa học và trực quan, người quản lý có thể sử dụng các thông tin này để có chiến lược tiếp thị lại (remarketing) phù hợp với từng chiến dịch của doanh nghiệp.

Có thể nói phần mềm bán hàng online S2Retail mà các doanh nghiệp đang kinh doanh online nên sử dụng để tối ưu hiệu quả bán hàng.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
D Cần bán tình hình giá dầu, năng lượng thế giới, cơ hội để phát triển kinh doanh dầu nhớt Phụ tùng xe và dịch vụ 0
U Cần bán Tình hình dịch kéo dài kinh doanh thua lỗ bán rẻ miếng đất Trung tâm Bảo Lộc Đất bán - cho thuê 0
tmtiendung Tư vấn 3 Chỉ số cần phải biết để kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh Các dịch vụ khác 0
Anhdung94 Những lưu ý khi lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho kế toán viên chưa có kinh nghiệm Tuyển sinh- Học Hành 0
maythucphamkag Tình hình các cơ sở phát triển sản xuất kinh doanh rượu sau mùa dịch Máy Móc Công Nghiệp 0
C Giải pháp cải thiện tình hình kinh doanh Các dịch vụ khác 0
C Giải pháp cải thiện tình hình kinh doanh Các dịch vụ khác 0
Anhdung94 Người lao động phổ thông cần làm gì để đáp ứng các yêu cầu trong tình hình mới? Người tìm việc 0
thantnvhaiduong Tình hình nhập khẩu than của Việt Nam Các dịch vụ khác 0
D Cần bán Tình hình dầu nhớt năm 2022, lợi thế khi trở thành nhà phân phối VECTOR Phụ tùng xe và dịch vụ 0
T Tình hình chi phí nâng ngực và thị trường thẩm mỹ bất ổn giá Các dịch vụ khác 0
H Tư vấn Sài Gòn – Ơi cập nhật tình hình dịch ngày 9/2: TP.HCM có 219 ca nhiễm mới, 3 nhóm F0 khỏi bệnh cần đi khám hậu COVID-19 Các dịch vụ khác 0
hoclaixeoto Tình hình khai thác than ở Việt Nam hiện nay Các dịch vụ khác 0
H Tư vấn Sài Gòn Ơi cập nhật tình hình dịch Covid TP.HCM hôm nay ngày 5/2 Các dịch vụ khác 0
S Tình Hình Giá Mua Bán Nhà Đất Khu Vực Phía Đông Bất động sản khác 0