Tư vấn Tổng hợp các mẫu nhà thờ họ hai tầng Đẹp thiết kế CHUẨN

hoangpr

Thành viên mới
29/8/19
837
0
16
VND
Với những dòng họ có điều kiện thì có nhu cầu xây dựng nhà thờ họ hai tầng bề thế, uy nghi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những mẫu nhà thờ họ 2 tầng đẹp được thiết kế chuẩn phong thủy. Mời các bạn cùng tham khảo qua nhé.
tong-hop-cac-mau-nha-tho-ho-hai-tang-dep-thiet-ke-chuan2.jpg


Kiến trúc nhà thờ họ truyền thống có từ xa xưa và hiện nay còn được xây dựng, thiết kế rất nhiều trên cả nước, tuy nhiên với sự thay đổi về cách xây dựng, về vật cho thường chỉ xây một tầng bằng gỗ nhưng hiện nay các bản vẽ nhà thờ họ hai tầng 8 mái vật liệu hiện đại được sử dụng rất nhiều để xây dựng một nơi sinh hoạt chung cho cả dòng họ mỗi khi có công việc, họp hành, giỗ tết….

1, Đặc trưng của nhà thờ họ hai tầng
Nhà thờ họ hai tầng cũng là một kiểu nhà thờ họ có cấu trúc 2 tầng gồm cả công trình 2 tầng 4 mái và công trình 2 tầng 8 mái, tuy nhiên thường thì nhà thờ họ 2 tầng sử dụng kết cấu 8 mái nhiều hơn (2 lớp mái chồng lên nhau).

Nhà thờ họ 2 tầng 8 mái cũng là kiểu kiến trúc cách tân từ mẫu nhà thờ họ truyền thống, nhưng có sự pha trộn với đường nét thiết kế hiện đại. Bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng có thể vừa kết hợp giữa không gian sinh hoạt với không gian tín ngưỡng, nhà thờ họ (từ đường). Nhiều người nhầm lẫn rằng nhà thờ họ 8 mái nào cũng được gọi là nhà thờ họ 2 tầng nhưng đó là quan niệm không đúng. Đã gọi là nhà thờ họ 2 tầng là phải sử dụng được mặt bằng sàn của cả 2 tầng.

2, Kiến trúc nổi bật của nhà thờ họ hai tầng
Yêu cầu về quy mô cũng như mặt bằng xây dựng kiểu nhà thờ này là tương đối lớn, bởi kiểu kiến trúc nhà thờ họ 2 tầng đòi hỏi mỗi bên cần thêm diện tích để làm hiên nách và phía trước cũng cần thêm diện tích làm hiên trước hoặc cầu thang, vì vậy nó sẽ lấy đi khá nhiều diện tích.

Tổng hợp các mẫu nhà thờ họ hai tầng Đẹp thiết kế CHUẨN


Bên cạnh công trình chính, còn bao gồm các công trình phụ, tiểu cảnh và cả hệ thống cây cối, sân rộng để tiện cho việc làm lễ, hội họp của dòng họ. Thiết kế bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng thường cầu kỳ hơn và đỏi hỏi kỹ thuật xây dựng cũng phức tạp hơn, để thêm phần cổ kính tất cả các bộ phận như cột, xà ngang, cột bên ngoài,…đều phải được làm bằng chất liệu gỗ rắn chắc, thân gỗ đủ lớn đến làm bệ đỡ cho phần mái phía trên. Phần lan can có thể làm bằng đá để thêm phần kiên cố, vì đa phần là lan can ngoài trời nên việc này còn tránh được hư hỏng mối mọt.

Ngoài ra để thêm phần cổ kính và giữ được nét kiến trúc truyền thống, phần nóc mái có thể đặt thêm con kìm nóc, giữa lối lên khi bước vào cửa chính có thiết kế 1 cuốn thư khắc bằng đá xanh… Để xây dựng được một nhà thờ họ 8 mái, chủ đầu tư sẽ phải chi một khoản kinh phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, khi công trình hoàn thành bạn sẽ thấy sự hoành tráng cũng như sự độc đáo, xứng tầm của nó.

3, Các mẫu nhà thờ họ hai tầng đẹp
Tổng hợp các mẫu nhà thờ họ hai tầng Đẹp thiết kế CHUẨN


Tổng hợp các mẫu nhà thờ họ hai tầng Đẹp thiết kế CHUẨN




Tổng hợp các mẫu nhà thờ họ hai tầng Đẹp thiết kế CHUẨN


Mẫu nhà thờ họ hai tầng thường được xây theo cấu trúc 8 mái mang lại sự bề thế, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí xây dựng thì cũng có thể thiết kế theo cấu trúc 2 mái, 4 mái đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn. Sau đây là những mẫu nhà thờ họ hai tầng 2 mái, 4 mái được thiết kế và xây dựng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý khách hàng tham khảo:

4, Một số lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ hai tầng
Yếu tố phong thủy không thể tách rời các công trình tín ngưỡng, tâm linh, kể cả công trình nhà thờ họ 2 tầng kết hợp hiện đại

– Khi thiết kế nhà thờ họ 2 tầng lưu ý không thiết kế nhà vệ sinh trên cùng tầng với không gian thờ chính và không đặt giường ngủ ngay phía sau các ban thờ.

– Khi kết hợp với không gian để ở thì những phòng ngủ nên bố trí ở 2 bên gian hồi.

– Đối với kiểu Nhà thờ họ kết hợp để ở và Nhà thờ họ chung khuôn viên đất ở, việc bố trí mặt bằng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu sinh hoạt của những người sống ở đó.

– Hướng nhà thờ: Nên chọn hướng Nam, mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp.

– Vị trí đặt nhà thờ: nên chọn thế đất phía sau cao hơn phía trước kiểu có lưng tựa

Nhà thờ họ hai tầng là công trình tâm linh truyền thống nên việc duy trì những đặc trưng và tinh thần của nhà thờ họ xưa là điều mà chúng ta cần ghi nhớ, mặc dù có những thay đổi nhưng vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc của nhà thờ họ cần được giữ gìn.

Nguồn: Tổng hợp các mẫu nhà thờ họ hai tầng Đẹp thiết kế CHUẨN
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
P Tư vấn Tổng hợp cách làm các món ngon từ tim lợn đơn giản, bổ dưỡng Các dịch vụ khác 0
Q Tư vấn Chuyên trang tổng hợp và sắp xếp các thông tin game tự động nhanh Các dịch vụ khác 0
VuDucHieu81202 Tổng hợp các loại giấy in menu thông dụng hiện nay Các dịch vụ khác 0
T Gamelade.vn tổng hợp và sắp xếp các thông tin game tự động nhanh nhất Các dịch vụ khác 0
ngoclinh0303 Tư vấn Tổng hợp các mẹo hay về quần áo giúp bạn lúc nào cũng chỉnh chu trong mắt mọi người Thời trang Nữ 0
P Tư vấn Tổng hợp các món ngon từ tim heo - cách làm đơn giản nhanh gọn Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Tổng hợp các món cực ngon và dễ làm với cánh gà khúc giữa Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Tổng hợp những thiết bị giúp khử các loại độc tố có trong rượu nấu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
T Tổng hợp các món ăn chay được chế biến từ tàu hủ ky Các dịch vụ khác 0
top1danangs Tổng hợp các cách chơi 3 cây luôn thắng từ cao thủ Các dịch vụ khác 0
P Tư vấn Tổng hợp các món ngon chế biến từ đuôi heo cụt siêu ngon Các dịch vụ khác 0
N Tổng hợp các cách thanh toán thẻ tín dụng Bất động sản khác 0
M Tư vấn Chuyên trang tổng hợp các mã giảm giá đầy đủ Các dịch vụ khác 0
hoaiithuong Tổng hợp các mẫu Túi xách Chanel Siêu cấp da xu hướng 2023 Giày dép - Ba lô - Túi xách 0
A Tổng hợp các lỗi thường gặp khi lắp đặt dàn âm thanh hội trường sân khấu Các dịch vụ khác 0