Tư vấn Tổng hợp những điều cần lưu ý khi sạc bình ắc quy

Phamha92

Thành viên mới
27/12/15
620
0
16
VND
Cần lưu ý những điều sau trong quá trình sạc điện cho xe đạp điện, xe máy điện để ắc quy bền bỉ hơn, tuổi thọ được kéo dài hơn?

Khi mới mua xe điện bạn nên đi gần cạn điện rồi sạc bình thường, lặp lại quá trình đó từ 2 – 3 lần để cực tính của ắc quy được “già” hơn và sau này sử dụng xe sẽ đi được nhiều km hơn và bền hơn.

Nên tránh trường hợp 1 ngày sạc quá nhiều lần, xe vẫn còn nhiều điện mà vẫn cắm sạc. Đó là điều tối kỵ trong việc sử dụng ắc quy, nó sẽ làm ắc quy của bạn nhanh hỏng hơn. pin lithium 72V 20Ah

Bộ sạc điện hiện nay đều có chế độ sạc đầy tự ngắt nên cách sạc điện tốt nhất là sử dụng xe ban ngày và sạc điện qua đêm. Tuy nhiên bạn cũng không nên cắm sạc quá lâu, điều này rất nguy hiểm cho bộ sạc và ắc quy. Trong trường hợp bạn không đi nhiều thì dựa vào vạch báo mức điện trên xe để tiến hành sạc điện.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì sau khoảng 3 – 4 tháng bạn nên xả sạch điện trong bình bằng cách cho xe hoạt động đến lúc hết điện hoàn toàn và sạc lại liên tục cho đến khi đầy bình để làm tuổi thọ ắc quy được bền hơn. xe đạp điện chạy pin lithium

Chỉ sử dụng bộ sạc phù hợp với ắc quy, tránh tuyệt đối không sử dụng các bộ sạc khác một cách tùy tiện vì mỗi bình ắc quy có một mức điện áp riêng do đó bộ sạc cũng phải có cùng điện áp với ắc quy.

Trong lúc sạc điện phát hiện nhiệt độ bộ sạc hay ắc quy quá cao hay có mùi cháy, khét thì bạn phải dừng ngay việc sạc điện và đem đến cửa hàng sửa chữa xe điện để kiểm tra. giá ắc quy xe đạp điện Pega

Không được cắm bộ sạc điện vào nguồn chờ sẵn mà không sạc điện cho bình.

Sau khi sạc điện xong bạn nên rút ổ cắm điện ra trước rồi rút ở bình ắc quy sau, tránh không được kéo căng phần dây điện.

Nếu bạn sử dụng cạn kiệt năng lượng thì phải sạc điện ngay để đảm bảo tuổi thọ cho ắc quy.

Khi sạc điện cần giữ bình khô, sạch, tránh va chạm mạnh.

Bạn không nên sạc điện ngay khi vừa đi xe về bởi lúc này bình vẫn nóng nếu sạc ngay sẽ dẫn đến hiện tượng chai ắc quy khiến tuổi thọ ắc quy không quá 1 năm. Tốt nhất là bạn nên để sau 30 phút hoặc 1 tiếng rồi hãy tiến hành sạc điện.

Khi đi mưa về có thể bình đã cạn kiệt năng lượng nhưng tuyệt đối không được sạc điện ngay vì bình ắc quy lúc này có thể bị ẩm. Bạn nên lau khô xe đạp điện và bình ắc quy, sau đó để khoảng vài tiếng hãy sạc điện. Trong điều kiện thời tiết có độ ẩm cao thì bạn cần nhiều thời gian để sạc hơn ( Để xe ráo nước, nơi thoáng mát).

Một bộ ắc quy thường có 4 – 5 quả ắc quy nhỏ tạo thành một bộ. Khi có dấu hiệu 1 quả nhỏ bị chai thì bạn nên thay luôn, không nên cố dùng tiếp bởi khi đó các quả còn lại phải “gồng” mình đảm nhiệm chức vụ của quả đã hỏng thì cả bộ ắc quy sẽ nhanh bị hỏng. Thêm vào đó, chi phí thay 1 quả nhỏ tiết kiệm hơn chi phí thay cả bộ.

Nếu bạn thay thế ắc quy phải chọn ắc quy mới cùng chủng loại và công suất với ắc quy cũ để kéo dài tuổi thọ cho xe. Bạn nên đến những cửa hàng bán ắc quy xe điện uy tín, không nên mua những loại ắc quy trôi nổi trên thị trường vì chất lượng không đảm bảo, có thể ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng xe.
 
Người đăng Tin liên quan Chuyên mục Trả lời Thời gian
gasbanmaivn Tư vấn Tổng Hợp Những Lỗi E Thường Gặp Ở Bếp Từ Các dịch vụ khác 0
dlwlrma Tổng hợp những câu thần chú linh nghiệm nhất khi chơi casino Các dịch vụ khác 0
maythucphamkag Tổng hợp những thiết bị giúp khử các loại độc tố có trong rượu nấu truyền thống Máy Móc Công Nghiệp 0
trungtamtieccuoiwjardin Tư vấn Tổng hợp những bài nhạc đám cưới hay, nhiều ý nghĩa Các dịch vụ khác 0
vietnam_photographer Tổng hợp những loại cảm biến ô tô cần biết Xe Ô tô 0
thamtu123 Tổng hợp những kinh nghiệm chọn SSD hiệu quả nhất Các dịch vụ khác 0
lambanghieugiarevne Tổng hợp những mẫu bảng hiệu đẹp nhất năm 2023 Các dịch vụ khác 0
T Tổng hợp những thông tin cần biết về motor cổng trượt BDS 700 Các dịch vụ khác 0
Deco Vina Tổng hợp những loại van gió vuông Máy Móc Công Nghiệp 0
Technovina Tổng hợp những điều cần biết về máy bơm tưới cây Máy Móc Công Nghiệp 0
Technovina Tổng hợp những điều cần biết về máy bơm tưới cây Máy Móc Công Nghiệp 0
P Tư vấn Tổng hợp những mẹo khi đổ xăng Xe máy - Xe đạp 0
thaihungphat Tổng hợp tất cả những dòng máy bơm VNPY có sẵn tại Thái Hưng Phát Điện Tử-Điện Lạnh-Gia Dụng 0
N Tư vấn Tổng hợp những loại bồn cầu inax hiện nay Các dịch vụ khác 0
L Tổng hợp những cách Massge giảm đau bụng kinh ngay lập tức Các dịch vụ khác 0